Giá xe máy Honda Winner X "dò đáy" trong tháng 4/2024: Vượt mặt Yamaha Exciter?

Cập nhật: 05:05 | 08/04/2024 Theo dõi KTCK trên

Trong những ngày đầu tháng 4/2024, giá xe máy côn tay huyền thoại nhà Honda liên tục giảm đáy khiến nhiều dân phượt chỉ muốn "chốt đơn". Với giá bán hiện tại, Winner X liệu đã "vượt mặt" doanh số của Yamaha Exciter hay chưa?

Mẫu xe máy côn tay với thiết kế "bao ngầu" cùng loạt trang bị hiện đại: Giá bán khiến Winner X lo lắng

Suzuki Satria F150 - xe máy côn tay nhập khẩu giảm "sập sàn": Hàng ngoại "quyết đấu" hàng nội

Hãng Honda cho biết, dòng xe Winner này được phát triển và ra mắt lần đầu tại Việt Nam vào năm 2016 đã đánh dấu sự chuyển mình mạnh mẽ trong phong cách thiết kế. Chiếc xe máy côn tay này hướng tới hình ảnh một mẫu xe mô tô thể thao cỡ nhỏ. Tính đến thời điểm hiện tại, Winner X ngày càng chứng tỏ vị thế của bản thân và khẳng định dòng xe thể thao phá vỡ mọi giới hạn và chiếm trọn trái tim của những tín đồ đam mê xe côn.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Không những thế, chiếc xe còn thu hút khách hàng nhờ thiết kế thể thao linh hoạt đi cùng với đó là khối động cơ mạnh mẽ cùng tính năng vượt trội. Không ngừng nỗ lực mang đến hình ảnh của một chiếc xe thể thao cuốn hút và ngày 9/12/2023, HVN chính thức giới thiệu Winner X phiien bản 2024 với thông điệp "Bứt tốc đỉnh cao". Ở phiên bản mới này, chiếc xe sở hữu những điều chỉnh hấp dẫn trong thiết kế lẫn động cơ và đặc biệt được trang bị công nghệ bộ ly hợp chống trượt hai chiều hoàn toàn mới hứa hẹn sẽ đem đến cho khách hàng cảm giác lái thú vị.

Ngoài ra, những đường nét thiết kế thể thao và nam tính đặc trưng của chiếc xe này cũng được hãng tăng cường đem đến phần mâm xe linh hoạt và khỏe khoắn cùng bộ tem và phối màu đột phá.

Về tổng thể, Honda Winner X 2024 tiếp tục sở hữu thiết kế mạnh mẽ và năng động cùng với đó là những đường nét nổi bật liền mạch và chắc chắn. Xe sở hữu kích thước dài x rộng x cao tương ứng là 2.019 x 727 x 1.104 mm cùng khối lượng bản thân là 122kg. Xe có khoảng sáng gầm ở mức 151mm và khoảng cách trục bánh xe là 1278mm. Chiếc xe sở hữu độ cao yên lên tới 795 mm và dung tích bình xăng được trang bị lên tới 4,5L.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về thiết kế, nửa thân của xe phía trước được lấy cảm hứng từ những mẫu mô tô phân khối lớn cùng với đó là mặt đồng hồ kỹ thuật số dạng âm bản với hình khối thể thao nhỏ gọn và hiện đại. trong từng khoảnh khắc trải nghiệm. Ở phiên bản mới, xe có trọng lượng mâm trước nhẹ hơn 282g và mâm sau nhẹ hơn 170g so với đời xe 2023 giúp mang lại cảm giác lái linh hoạt hơn cho người dùng.

Về màu sắc, Winner X được nhà sản xuất phối màu đa dạngvà bắt mắt tạo nên diện mạo năng động những không kém phần thể thao. Chiếc xe được lấy cảm hứng từ mẫu xe phân khối lớn huyền thoại CBR1000RR-R, đối với phiên bản Thể thao mang phối màu Đỏ nổi bật với màu Đen và Trắng cực ngầu cùng vành xe màu vàng đồng cuốn hút. Trong khi đó, phiên bản Đặc biệt được phối màu đa dạng với các phiên bản màu Đen, Bạc Đen và Đỏ Đen cùng dải tem vàng trên mặt nạ trước và thân xe đem đến cái nhìn mạnh mẽ cho người lái. Đối với phiên bản Tiêu chuẩn được hãng trang bị 3 màu bao gồm Đen Bạc, Trắng Đen và Đỏ Đen đem đến cái nhìn trẻ trung và làm tăng thêm diện mạo khỏe khoắn cho chiếc xe,

Không thể không nhắc đến động cơ của Winner X, ở phiên bản 2024 chiếc xe lần đầu tiên được hãng trang bị bộ ly hợp chống trượt hai chiều giúp chiếc xe có thể chuyển số dễ dàng và tránh tình trạng khóa bánh sau do phanh động cơ gây ra khi về số từ vòng tua máy cao. Xe vẫn được nhà sản xuất trang bị khối động cơ 150cc, 4 van, 06 cấp số, DOHC giúp người lái tận hưởng cảm giác lái mới mẻ.

Về trang bị công nghệ, mẫu xe này tiếp tục được nhà sản xuất duy trì các công nghệ hiện đại, xe còn được trang bị hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI kết hợp cùng công nghệ giảm thiểu ma-sát được chế tạo với các đường vân thô và phủ lớp molybdenum góp phần đem lại công suất cao và tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu cho Winner X.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Xe được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) trang bị cho bánh trước trên phiên bản Đặc biệt và phiên bản Thể thao giúp chống khóa cứng bánh xe, đem đến cảm giác lái an toàn. Ngoài ra, xe được trang bị vòng phớt O cũng được duy trì trên phiên bản Đặc biệt và phiên bản Thể thao đem tới khả năng tiết kiệm thời gian bảo dưỡng và giúp xe vận hành êm ái hơn.

Hơn thế, xe vẫn được trang bị hệ thống chìa khóa thông minh trên cả 3 phiên bản mang đến sự tiện lợi cùng khả năng chống trộm tối ưu. Phần ổ khóa thông minh gắn đèn LED xanh có tính năng bật lên khi hoạt động. Cùng với đó là cổng sạc USB loại A hiện đại và có nắp chống nước ở phía trước xe vẫn được duy trì trên phiên bản Đặc biệt và Thể thao giúp khách hàng có thể sạc điện thoại một cách tiện.

Về giá bán, trong tháng 4/2024, hàng loạt các mẫu xe máy Honda "hot" đang giảm giá nhằm thu hút khách hàng. Trong đó, Honda Winner X vẫn tiếp tục là mẫu xe giảm giá mạnh nhất ngang ngửa mẫu xe ga cỡ nhỏ Vision và rẻ bằng 2/3 đối thủ Yamaha Exciter 155 VVA. Theo ghi nhận, Honda Winner X cũng đang được đại lý bán với mức giá thấp nhất kể từ khi ra mắt đến nay.

Cụ thể, mức giá phổ biến của Winner X Tiêu chuẩn chỉ dao động từ 29 - 31 triệu đồng, tùy từng màu sắc. Mức giá này thấp hơn từ 15 -17 triệu đồng so với giá đề xuất. Ngoài ra, phiên bản Thể thao và Đặc biệt của mẫu xe tay côn này cũng được bán với mức giá từ 33 – 35 triệu đồng, thấp hơn giá của hãng tới 17 triệu đồng.

Bảng giá xe Honda Winner X mới nhất trong tháng 4/2024 tại đại lý

Mẫu xe

Phiên bản

Giá niêm yết (đồng)

Giá đại lý (đồng)

Honda Winner X 2024

Tiêu chuẩn

46.160.000

31.000.000

Đặc biệt

50.060.000

34.000.000

Thể thao

50.560.000

36.000.000

*) Lưu ý: Bảng giá xe Honda Winner X ở trên chỉ mang tính chất tham khảo. Giá bán của xe có thể thay đổi tùy theo thời điểm của mỗi đại lý Honda và khu vực bán xe.

Nếu so sánh mẫu xe này với Yamaha Exciter thì Winner X được xem là "một chín một mười". Tại thị trường Việt Nam hiện nay, Exciter là mẫu xe côn tay được ưa chuộng nhất tại thị trường Việt Nam với thiết kế mang đậm dấu ấn đặc trưng DNA của Yamaha.

Bên cạnh phiên bản Exciter 150 rất được yêu thích từ trước đó, Yamaha Motor Việt Nam vừa ra mắt phiên bản Exciter 155 VVA mới nhất được phát triển như một chiếc "Tiểu YZF-R1". Exciter 155 VVA được nâng cấp và thay đổi với nhiều chi tiết hoàn toàn mới dựa trên các công nghệ đang được áp dụng trên siêu xe thể thao YZF-R1.

Xe có thiết kế tổng thể có các kích thước dài x rộng x cao là 1.985 x 670 x 1.100 mm (dài hơn phiên bản cũ 15 mm và cao hơn 20 mm). Ở thế hệ mới, Yamaha Exciter 155 VVA ABS được điều chỉnh một số chi tiết thiết kế như mặt nạ trước với thiết kế hình con cú và yếm xe phía trước được vuốt nhọn.

Phần yên xe liền khối, bọc da và vuốt cao về phía sau đem đến tư thế ngồi thoải mái. Phần đuôi xe cũng được thiết kế mới với đèn hậu vuốt gọn trông như R1. Đáng chú ý, Yamaha Exciter 155 VVA ABS trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS 2 piston kết hợp đĩa phanh lớn hơn phiên bản cũ.

Ngoài phanh ABS, Yamaha Exciter 155 VVA vẫn sở hữu hàng loạt trang bị tính năng như màn hình điện tử kỹ thuật số, chìa khóa thông minh tích hợp nhiều tính năng như tìm xe trong bãi đỗ, chống trộm… kết hợp núm xoay để khởi động, bình xăng 5,4 lít. Xe được trang bị động cơ xăng dung tích 155,1cc, 4 kỳ và làm mát bằng chất lỏng. Khối động cơ này tạo công suất 17,7 mã lực, mô-men xoắn cực đại 14,4 Nm, kết hợp với hộp số côn tay 6 cấp.

Hiện tại, giá bán niêm yết của Yamaha Exciter dao động từ 44.800.000 đồng đến 55.000.000 đồng tùy từng phiên bản và màu sắc.

Yamaha ra mắt mẫu xe máy điện dành cho shipper: Thiết kế độc đáo, màn hình LCD, giá bán "ngã ngửa"

Mới đây, Yamaha đã chính thức ra mắt mẫu xe tay ga diện Neo's Delivery tại thị trường châu Âu. Chiếc xe máy điện này ...

Peugeot Pulsion 125 gây sốt nhờ loạt công nghệ hiện đại, trang bị không kém gì Honda SH

Mới đây, hãng xe Peugeot của Pháp đã chính thức trình làng mẫu xe máy tay ga Pulsion 125 tại thị trường châu Âu. Chiếc ...

Minh Phương

Tin cũ hơn
Xem thêm