Honda tiếp tục ra mắt mẫu xe máy tay ga thế hệ mới

Cập nhật: 09:02 | 23/05/2024 Theo dõi KTCK trên

Mới đây, tại thị trường Brazil, hãng xe máy Honda vừa giới thiệu mẫu xe tay ga thế hệ mới với ngoại hình hầm hố hơn, bắt mắt cùng trang bị hiện đại hơn. Chiếc xe hứa hẹn sẽ bùng nổ doanh số và sẵn sàng "đấu" Air Blade nếu về Việt Nam.

Mẫu xe máy côn tay với trang bị khủng, diện mạo thu hút "dân chơi": Liệu có "vượt mặt" Yamaha Exciter?

Mẫu xe máy với diện mạo lẫn trang bị "vượt mặt" Honda Future: Giá bán khiến dân tình "đứng hình"

Sau 5 năm gia nhập thị trường Brazil, mẫu xe máy Honda Elite 125 phiên bản 2025 đã được hãng thay đổi và tinh chỉnh nhẹ ở thế hệ đầu tiên. Về tổng thể, Honda Elite 125 2025 được nhà sản xuất trang bị những đường nét tôn lên diện mạo hầm hố hơn và cũng được sử dụng ít những đường thẳng hơn.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về kích thước, Honda Elite 125 2025 sở hữu chiều dài cơ sở 1.260 mm (đã tăng 37 mm) so với đời cũ. Bên cạnh đó, kích thước tổng thể các chiều dài x rộng x cao tương ứng là 1.830 x 707 x 1.172 (mm), kích thước này đều đã được nhà sản xuất thiết kế theo hướng tăng lên so với thế hệ tiền nhiệm. Cùng với đó, xe cũng được thiết kế khoảng sáng gầm xe ở mức 171mm. Duy nhất chỉ có chiều cao yên là được hãng thiết kế giảm 7 mm có có độ cao yên hiện tại ở mức 765 mm. Trọng lượng khô của xe được công bố là 100kg.

Ở mặt thiết kế, Honda Elite 125 phiên bản mới 2025 được nhà sản xuất thiết kế cụm đèn pha được bố trí thành một khối duy nhất và kết hợp liền mạch với đèn xi-nhan. Nhìn thoáng qua, mẫu xe Elite 125 2025 có vẻ lớn hơn một chút và đồ sộ hơn những xe lại sở hữu vẻ ngoài ít hung hãn và thân thiện hơn, cũng phù hợp hơn với nhu cầu di chuyển trong đô thị.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Ở phiên bản này, xe hầu như được hãng tăng lên mọi kích thước nhằm mang tới cho người lái cũng như hành khách ngồi sau sự thoải mái và dễ chịu. Cùng với đó, phần ghi đông xe được đặt cao giúp cho yên ngồi rộng rãi hơn. Sàn để chân được thiết kế phẳng giúp người lái có thể để chân thoải mái, cũng như lên/xuống xe mà không bị vướng.

So với phiên bản cũ, chiếc xe được thiết kế chỗ để chân phía sau đúc trực tiếp vào vỏ nhựa của xe. Trong khi đó, phiên bản mới được hãng cải tiến với chỗ để chân có tách biệt và có thể gập lại khi không sử dụng cùng với đó là không gian cốp để đồ bên dưới yên xe cũng được mở rộng. So với phiên bản 2024, Honda Elite có cốp rộng hơn 1,4L và đạt mức 15,2L.

Một cải tiến đáng chú ý khác của chiếc xe này chính là nắp bình xăng của Honda Elite 125 2025 được bố trí ở phía trên đèn hậu. Tuy nhiên, người dùng không cần phải mở yên vẫn có thể dễ dàng tiếp nhiên liệu khi cần và xe được trang bị bình xăng có dung tích 5,3L với 1,3L dự trữ.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Mặc dù xe có những thay đổi lớn về ngoại hình và động cơ nhưng Honda Elite 125 vẫn giữ nguyên phần lớn khung gầm với các đặc tính giống như đời cũ. Xe còn được trang bị hệ thống treo trước sử dụng phuộc ống lồng có hành trình 9 mm. Phía sau xe được trang bị hệ thống giảm xóc monoshock với 3 mức điều chỉnh tải trước và hành trình 70 mm.

Chưa dừng lại ở đó, hai bánh xe còn được trang bị hợp kim nhẹ cũng duy trì với kích thước 12 inch ở phía trước và 10 inch đi cùng với đó là lốp có kích thước 90/90 và 90/100. Hơn thế, xe còn được thiết kế phần hệ thống phanh cũng không có gì thay đổi với đĩa phanh đường kính 190 mm ở phía trước và phanh tang trống 130 mm ở phía sa, được hỗ trợ bởi công nghệ phanh kết hợp.

Ngoài ra, xe còn sở hữu những trang bị đáng chú ý có thể kể tới bảng đồng hồ kỹ thuật số và đèn pha LED. Về khả năng vận hành, Honda Elite 125 2025 được hãng cung cấp khối động cơ xi-lanh đơn và làm mát bằng không khí với dung tích 123,9 cc, tích hợp phun xăng điện tử. Khối động cơ này sản sinh ra công suất tối đa 8,2 mã lực tại 6.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 10,395 Nm tại 5.000 vòng/phút.

Theo côngn bố của hãng, Honda Elite 125 sở hữu tốc độ tối đa 89 km/h và tiêu thụ nhiên liệu trung bình ở mức 2L xăng/100km. Mức tiêu thụ nhiên liệu này được xem là khá lý tưởng và xe đã được nhà sản xuất đã trang bị cho mẫu xe tay ga của mình hệ thống ngắt động cơ tạm thời Idling Stop.

Hiện tại, Honda cung cấp Elite 125 2025 với các tùy chọn màu Trắng, Bạc, Đỏ và Xanh. Giá bán của mẫu xe này được niêm yết ở mức 12.966 R$ (tương đương khoảng 59,7 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt) - mức giá này cao ngang ngửa Honda Air Blade đang được phân phối chính hãng tại Việt Nam.

Là mẫu xe máy cùng phân khúc với Air Blade 125 và sở hữu ngoại hình thể thao, động cơ hiện đại. Nếu về Việt Nam, Elite 125 được xem là "đối thủ" của Air Blade về mọi mặt. Tại Việt Nam, về kích thước, Honda Air Blade 125 sở hữu chiều dài x rộng x cao là 1.887 x 687 x 1.092 mm.

Chiếc xe tay ga thể thao này được hãng trau chuốt tỉ mỉ với phần khung xe và mỗi phiên bản đều được hãng trang bị, thiết kế cùng với đó là màu sắc khác nhau giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn cho bản thân. Cụ thể, đối với phiên bản Air Blade 125cc bản Tiêu chuẩn phần thân xe được phủ 2 tông màu sáng và đen tạo ra hình ảnh một chiếc xe thể thao ấn tượng. Bên cạnh đó, chữ logo "AB" nổi bật với đường sọc đậm mạnh mẽ tôn lên phong cách cá tính. Bản Tiêu chuẩn của xe được hãng thiết kế hai màu sắc Xanh Đen và Đỏ Đen. Trong đó, phiên bản 125cc Đặc biệt là sự kết hợp giữa màu Đen nhám và Đen bóng đem đến cái nhìn nổi bật kiểu dáng thể thao nam tính nhưng vẫn giữ nét sang trọng và nam tính.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Đối với phiên bản Air Blade 160cc Tiêu chuẩn được hãng thiết kế 3 màu sắc Xanh Xám, Đỏ Xám, Đen Xám mang đến những sự lựa chọn đa dạng cho khách hàng và phủ lên toàn bộ thân xe và điểm nhấn là biểu tượng "SP160".

Về khả năng vận hành, Air Blade 160cc/125cc đều sử dụng động cơ eSP+, 4 van được thiết kế với hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI 4 kỳ, xy lanh đơn và làm mát bằng dung dịch. Động cơ này cũng được trang bị hệ thống tăng xích cam thủy lực giúp giảm ma sát và tiếng ồn.

Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống ngắt động cơ tạm thời - idling stop giúp giảm mức tiêu hao nhiên liệu cùng với đó là loạt trang bị cổng sạc USB tiện lợi (loại A) kèm nắp chống nước cải tiến cho cả hai phiên bản Air Blade 160cc/125cc. Với hệ thống khóa thông minh giúp chiếc xe này mang lại sự an tâm và tiện ích cao cho người dùng so với chìa khóa truyền thống. Hơn thế, xe cũng được trang bị hộc đựng đồ cỡ lớn nhờ vào sự cải tiến về cấu trúc khung xe đã được nâng cấp với cốp chứa đồ có thể chứa được 2 mũ bảo hiểm thông dụng. Dung tích hộc đồ dưới yên xe đạt tới 23,2 lít cùng với đó là hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) cho bánh trước trên phiên bản 160cc và phanh kết hợp (CBS) trên phiên bản 125cc. Về giá bán, Honda Air Blade có giá niêm yết như sau:

Phiên bản

Màu sắc

Giá niêm yết (đồng)

Honda Air Blade 125cc Tiêu chuẩn

Xanh Đen, Đỏ Đen

42.012.000

Honda Air Blade 125cc Đặc biệt

Đen Vàng

43.190.182

Honda Air Blade 160cc Tiêu chuẩn

Đen Xám, Đỏ Xám, Xanh Xám

56.690.000

Honda Air Blade 160cc Đặc biệt

Xanh Xám Đen

57.890.000

Mẫu xe máy thể thao với thiết kế cực ngầu, trang bị hiện đại:"Áp lực" cực đại cho Honda SH

Mới đây, mẫu xe máy tay ga được xem là đối thủ của Honda SH vừa trình làng phiên bản mới tại thị trường Hy ...

Ra mắt mẫu xe máy tay ga với diện mạo cổ điển, có phanh ABS: Giá chỉ 44 triệu

Mới đây, một thương hiệu xe máy tại Trung Quốc đã giới thiệu mẫu xe tay ga với ngoại hình cổ điển cùng loạt trang ...

Minh Phương

Tin cũ hơn
Xem thêm