Tài chính 700 triệu đồng, nên chọn ô tô KIA K3 Premium hay Hyundai Kona Đặc biệt?

Cập nhật: 17:26 | 24/06/2024 Theo dõi KTCK trên

Trong tầm giá 700 triệu đồng, KIA K3 1.6 Premium và Hyundai Kona 2.0 AT bản Đặc biệt đang được nhiều khách hàng đắn đo đặt lên bàn cân không biết nên chọn mẫu ô tô nào phù hợp với bản thân. Cùng tham khảo bài viết dưới đây trước khi "xuống tiền" nhé!

Mẫu ô tô thu hút khách hàng nhờ động cơ có 1-0-2: Ngoại hình cực mượt, giá chỉ hơn 200 triệu

KIA Soluto: Mẫu ô tô sở hữu loạt trang bị an toàn, giá siêu mềm

Phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của KIA Cerato được ra mắt và giới thiệu với tên gọi K3. Tuy nhiên, ở phiên bản này, mẫu ô tô nhà KIA không thay đổi nhiều về trang bị và động cơ nhưng vẫn là phương án sedan hạng C nhờ mẫu mã hiện đại và giá bán thuộc dạng thấp nhất phân khúc.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về giá bán, trong tầm giá tiền trên 650 triệu đồng, KIA K3 1.6 Premium (659 triệu đồng) và Hyundai Kona 2.0 AT Đặc biệt (699 triệu đồng), chiếc xe phù hợp với nhóm người dùng là gia đình trẻ đang tìm kiếm mẫu xe có kiểu dáng trẻ trung và nhiều tiện nghi.

Được biết, Kona là dòng sản phẩm mới của Hyundai và được mở bán trên toàn cầu từ đầu năm 2018. Mẫu SUV đô thị này sở hữu thiết kế mang phong cách hiện đại và là một trong những mẫu xe đầu tiên có xi-nhan, đèn pha và đèn sương mù nằm tách biệt.

Cách bố trí hệ thống chiếu sáng này góp phần tạo cho Hyundai Kona thêm phần cá tính và có nét đặc trưng riêng. Chưa dừng lại ở đó, xe còn được trang bị những bộ phận ngoại thất như ốp vòm bánh kích cỡ lớn, nẹp thân và cản trước/sau sơn đen lì đi kèm một số chi tiết crôm giúp Hyundai Kona không bị lỗi thời về thiết kế so với các mẫu SUV đô thị.

Nếu Hyundai Kona mang trong mình phong cách tròn trịa và mềm mại thì KIA K3 lại sử dụng nhiều đường nét góc cạnh ở ngoại thất. So với mẫu Cerato đời trước, xe sở hữu chi tiết ngoại thất trên KIA K3 như lưới tản nhiệt, hốc đèn sương mù, cụm đèn pha hay cản trước/sau đều có tạo hình sắc nhọn và vuông vức hơn.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Sự thay đổi giúp ngoại hình KIA K3 mang phần sắc sảo và cá tính hơn. Xe được hãng trang bị ngoại thất của KIA K3 1.6 Premium và Hyundai Kona 2.0 AT Đặc biệt khá tương đồng với đèn pha và đèn hậu LED, gương chiếu hậu chỉnh/gập điện, tích hợp báo rẽ. Kia K3 nhỉnh hơn khi có cốp mở điện.

Tiêu chí

KIA K3 1.6 Premium

Hyundai Kona 2.0 AT Đặc biệt

Dài x rộng x cao

4.640 mm x 1.800 mm x 1.450 mm

4.165 mm x 1.565 mm x 2.600 mm

Trục cơ sở

2.700 mm

2.600 mm

Khoảng sáng gầm

140 mm

170 mm

La-zăng

17 inch

18 inch

Về nội thất, K3 là mẫu sedan hạng C có cabin được thiết kế khá rộng rãi trong phân khúc, trong khi so với mặt bằng chung SUV đô thị, hàng ghế thứ hai của Hyundai Kona khá chật chội. Thiết kế nội thất của hai mẫu xe này đã trở nên quen thuộc với người dùng Việt. Nhìn chung, nội thất của hai dòng xe này đều đi theo phong cách trẻ trung, có táp-lô thiết kế đối xứng và màn hình trung tâm đặt nổi.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Xe còn được bố trí và tạo hình cửa gió điều hòa, cụm núm xoay và nút bấm chỉnh chức năng mang nhiều điểm tương đồng. Các tiện nghi chung trên KIA K3 1.6 Premium và Hyundai Kona 2.0 AT Đặc biệt gồm vô-lăng và điều hòa tự động, gương chiếu hậu chống chói tự động, chìa khóa thông minh, ghế bọc da, ghế lái chỉnh điện đa hướng, nút bấm khởi động, cruise control và 6 loa.

Phiên bản K3 1.6 cao nhất trang bị tiện nghi khi hơn Kona 2.0 AT Đặc biệt các option như cửa sổ trời, nhớ vị trí ghế lái, sưởi/làm mát hàng ghế trước, cửa gió hàng ghế sau, lẫy chuyển số trên vô-lăng và tính năng khởi động từ xa.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về động cơ, Hyundai Kona 2.0 AT Đặc biệt dùng động cơ 2.0L, công suất 147 mã lực, mô-men xoắn 180 Nm, hộp số 6 AT và hệ dẫn động cầu trước. Trong khi đó, KIA K3 1.6 Premium sở hữu công suất 126 mã lực, mô-men xoắn 155 Nm.

Ngoài những tính năng có trên KIA K3 1.6 Premium như phanh ABS/EBD, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảnh báo áp suất lốp, camera lùi, cảm biến sau (K3 có thêm cảm biến trước) và 6 túi khí, Kona còn được trang bị hệ thống hỗ trợ xuống dốc, cảnh báo điểm mù và kiểm soát lực kéo.

Tiêu chí

KIA K3 1.6 Premium

Hyundai Kona 2.0 AT Đặc biệt

Động cơ

Xăng

Xăng

Dung tích

1.6L

2.0L

Công suất

126 mã lực

147 mã lực

Mô-men xoắn

155 Nm

180 Nm

Hộp số

6 AT

6 AT

Dẫn động

Cầu trước

Cầu trước

Nhìn chung, KIA K3 và Hyundai Kona thu hút khách hàng bằng mẫu mã trẻ trung, hiện đại, nhiều tùy chọn và giá bán dễ tiếp cận trong phân khúc. KIA K3 1.6 Premium phù hợp với những người dùng chú trọng không gian sử dụng rộng rãi, giàu tiện nghi và cần mức hiệu năng đủ đáp ứng nhu cầu di chuyển cơ bản hàng ngày. Hyundai Kona 2.0 AT Đặc biệt cho khả năng vận hành mạnh mẽ, linh hoạt và có nhiều trang bị an toàn hơn đối thủ.

KIA Soluto: Mẫu ô tô sở hữu loạt trang bị an toàn, giá siêu mềm

Với những người không thực sự rủng rỉnh hầu bao thì rõ ràng mức giá của KIA Soluto sẽ cực kỳ phù hợp với khách ...

Nissan Almera lộ diện bản nâng cấp: Hứa hẹn sẽ là cái tên làm khó mọi đối thủ

Mới đây, một số hình ảnh Nissan Almera 2024 phiên bản nâng cấp giữa vòng đời vừa xuất hiện tại trung tâm thử nghiệm khí ...

Linh Linh

Tin liên quan