Quảng Ninh: Bắt giữ 24.000 khẩu trang kháng khuẩn không rõ nguồn gốc

Cập nhật: 10:08 | 07/02/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Kiểm soát Hải quan số 1 (Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh) vừa phát hiện, tạm giữ 10 thùng carton trong đó chứa đựng 24.000 chiếc khẩu trang kháng khuẩn không có giấy tờ hợp lệ, khi đang tập kết tại phường Hải Yên, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh.

quang ninh bat giu 24000 khau trang khang khuan khong ro nguon goc

Xử phạt 62 cửa hàng kinh doanh thiết bị y tế trong ngày 6/2

quang ninh bat giu 24000 khau trang khang khuan khong ro nguon goc

Phú Thọ: Xử lý 15 cơ sở kinh doanh khẩu trang vi phạm

quang ninh bat giu 24000 khau trang khang khuan khong ro nguon goc

Phạt hai nhà thuốc hơn 50 triệu đồng vì nâng giá bán khẩu trang lên cao

Nhận được tin báo từ quần chúng nhân dân về việc có một số đối tượng đang tập kết hàng hóa nghi không có giấy tờ hợp lệ tại phường Hải Yên, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh vào chiều 4/2; sau khi xác minh nguồn tin là chính xác, Tổ kiểm soát cơ động thuộc Đội Kiểm soát Hải quan số 1 (Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh) đã triển khai lực lượng để kiểm tra, xử lý.

quang ninh bat giu 24000 khau trang khang khuan khong ro nguon goc
Khẩu trang nhập lậu bị bắt giữ

Tại địa điểm kiểm tra, người nhận là chủ lô hàng đã không xuất trình được bất cứ hóa đơn, chứng từ nào để chứng minh nguồn gốc hợp pháp của lô hàng. Kết quả kiểm tra, lực lượng kiểm soát Hải quan đã phát hiện hàng hóa gồm 10 thùng carton trong đó chứa đựng 24.000 chiếc khẩu trang kháng khuẩn các loại.

Hiện Đội Kiểm soát Hải quan số 1 đang tạm giữ toàn bộ hàng hóa nói trên và hoàn thiện hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, Bộ Công an đã đưa ra cảnh báo việc lợi dụng giá khẩu trang và thiết bị y tế phục vụ phòng, chống dịch bệnh tăng cao tại Trung Quốc, một số người còn thu gom khẩu trang, dung dịch rửa tay để buôn lậu qua biên giới để kiếm lời. Hành vi này làm ảnh hưởng đời sống của nhân dân, gây bức xúc trong dư luận.

Bộ Công an sẽ phối hợp các đơn vị chức năng xử lý cương quyết đối với các cơ sở, cá nhân có biểu hiện buôn bán, sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, đầu cơ, găm hàng, nâng giá các mặt hàng y tế.

Theo một số luật sư, hành vi đầu cơ nâng giá bán khẩu trang giữa tâm bão dịch bệnh nếu gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới cộng đồng, đến việc phòng ngừa dịch bệnh còn có thể bị xử lý hình sự về tội Đầu cơ, theo Điều 196 Bộ luật Hình sự với hình phạt từ phạt tiền 30 triệu hoặc phạt tù lên đến 15 năm.

Pháp nhân thương mại phạm tội quy định tại điều này có thể bị xử phạt từ 300 triệu đến 9 tỷ đồng.

Tùng Linh

Tin liên quan