Phú Thọ: Xử lý 15 cơ sở kinh doanh khẩu trang vi phạm

Cập nhật: 10:15 | 06/02/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Tính từ ngày 31 đến sáng 5/2, Cục QLTT tỉnh Phú Thọ đã phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra 20 cơ sở kinh doanh thiết bị y tế, hiệu thuốc trên địa bàn tỉnh, qua đó phát hiện, xử lý 15 trường hợp vi phạm, thu nộp ngân sách 31 triệu đồng.

phu tho xu ly 15 co so kinh doanh khau trang vi pham

Phạt hai nhà thuốc hơn 50 triệu đồng vì nâng giá bán khẩu trang lên cao

phu tho xu ly 15 co so kinh doanh khau trang vi pham

Hà Nội thu giữ 120.000 khẩu trang y tế không rõ nguồn gốc xuất xứ

phu tho xu ly 15 co so kinh doanh khau trang vi pham

Siêu thị Co.opmart cung cấp hơn 3 triệu khẩu trang không tăng giá

Theo đó, lực lượng Quản lý thị trường Phú Thọ đã rà soát, giám sát 430 cơ sở kinh doanh thiết bị y tế, hiệu thuốc trên địa bàn tỉnh. Thông qua hoạt động kiểm tra, giám sát đồng thời ký cam kết đối với 324 cơ sở kinh doanh không vi phạm về giá cũng như nguồn gốc xuất xứ sản phẩm. Cùng với đó, lực lượng Quản lý thị trường cũng đã phối hợp với cơ quan công an, phòng y tế, đài truyền hình... tiến hành kiểm tra 20 cơ sở kinh doanh phát hiện và xử lý 15 cơ sở vi phạm. Thu nộp ngân sách nhà nước 31.000.000 đồng.

phu tho xu ly 15 co so kinh doanh khau trang vi pham
QLTT kiểm tra các cơ sở kinh doanh

Các hành vi vi phạm chủ yếu liên quan đến: Không niêm yết giá hàng hóa tại địa điểm phải niêm yết giá theo quy định của pháp luật; Không thực hiện việc mở sổ, không sử dụng phương tiện theo dõi hoạt động mua thuốc, bán thuốc theo quy định.

Riêng trong sáng 5/2, lực lượng QLTT Phú Thọ đã kiểm tra và xử lý 1 cơ sở kinh doanh trên địa bàn tỉnh với số tiền 8.000.000 đồng đối với hành vi không thực hiện việc mở sổ, không sử dụng phương tiện theo dõi hoạt động mua thuốc, bán thuốc theo quy định.

Cục đã rà soát, giám sát 8 cơ sở kinh doanh thiết bị y tế, hiệu thuốc, chưa phát hiện tình trạng đầu cơ, găm hàng tăng giá tại các các cơ sở kinh doanh khẩu trang, nước sát khuẩn được giám sát.

Trước tình trạng khan hiếm hàng hóa do nhu cầu tăng cao của người dân, một số cơ sở đã treo biển không bán khẩu trang và nước sát khuẩn.

Hùng Dũng

Tin liên quan