Nữ CEO 9X Công ty Địa ốc Foodinco vừa góp 1 tỷ đồng cứu trợ vùng lũ tại Yên Bái

Cập nhật: 07:20 | 01/08/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Nữ CEO 9X Nguyễn Ngọc Mỹ vừa góp 1 tỷ đồng để cùng quỹ Alphanam Green Foundation để giúp đỡ người dân Yên Bái trước thiệt hại nặng nề của lũ lụt.  

Trước những thiệt hại do trận lũ gây ra tại Yên Bái đêm 20/7, nữ CEO đã phát động chiến dịch “Hướng về Yên Bái” trên nền tảng gây quỹ Kindmate.net, nhằm giúp người dân khắc phục hậu quả của thiên tai và xây dựng lại cuộc sống.

Sau 48 tiếng phát động chiến dịch 'Hướng về Yên Bái', Quỹ Alphanam Green Foundation đã huy động được số tiền hơn 1 tỷ đồng từ các nhà hảo tâm. Cô cũng là người mở đầu chiến dịch khi góp 1 tỷ đồng vào ngày 22/7.

Ngày 24/7, tại trụ sở Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Yên Bái, Đoàn cứu trợ của Alphanam Green Foundation đã có buổi làm việc ngắn với đồng chí Tạ Văn Long - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đồng chí Nông Văn Lịnh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, để nắm bắt tình hình thực tế do hậu quả của mưa lũ tại các địa phương trên địa bàn tỉnh.

nu ceo 9x cong ty dia oc foodinco vua gop 1 ty dong cuu tro vung lu tai yen bai
Đại diện quỹ Alphanam Green Foundation bà Nguyễn Ngọc Mỹ đã trao số tiền 1 tỷ đồng cho đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Yên Bái

Đại diện quỹ Alphanam Green Foundation bà Nguyễn Ngọc Mỹ đã trao số tiền 1 tỷ đồng cho đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Yên Bái để góp phần cùng địa phương kịp thời hỗ trợ người dân vượt qua giai đoạn khó khăn, dần ổn định cuộc sống. Đặc biệt là các thôn bản thuộc huyện Văn Chấn.

Cô đã cùng cộng sự Vượt qua hơn 100 km đường từ trung tâm thành phố Yên Bái tới các thôn bản của huyện Văn Chấn - nơi bị thiệt hại nặng nề nhất. Nguyễn Ngọc Mỹ và mọi người đã tận mắt chứng kiến những đau thương và mất mát mà người dân nơi đây phải trải qua.

nu ceo 9x cong ty dia oc foodinco vua gop 1 ty dong cuu tro vung lu tai yen bai

Đại diện quỹ Alphanam Green Foundation bà Nguyễn Ngọc Mỹ cho biết, số tiền quyên góp từ cộng đồng sẽ được Alphanam Green Foundation phân bổ để thực hiện các giải pháp bền vững nhất cho người dân vùng lũ.

Cụ thể, 40% số tiền được dùng để hỗ trợ trực tiếp những gia đình chịu ảnh hưởng nặng nề; 40% số tiền dùng để hỗ trợ tái xây dựng lại nhà cửa, đường sá, trường học; 20% số tiền gây quỹ để hỗ trợ các hình thức sinh kế lâu dài như tặng học bổng cho học sinh, hỗ trợ động vật, cây cối nuôi trồng.

Quỹ Alphanam Green Foundation vẫn đang tích cực kêu gọi sự đóng góp của các cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước để thúc đẩy chiến dịch “Hướng về Yên Bái” diễn ra đúng kế hoạch để kịp thời tương trợ cho những hoàn cảnh khó khăn.

nu ceo 9x cong ty dia oc foodinco vua gop 1 ty dong cuu tro vung lu tai yen bai

Nguyễn Ngọc Mỹ (sinh năm 1991) là thành viên HĐQT Alphanam Group và CEO Công ty Địa ốc Foodinco. Cô để lại dấu ấn mạnh mẽ trong các dự án đẳng cấp quốc tế của Tập đoàn Alphanam vài năm trở lại đây.

Tiêu biểu là dự án hợp tác với Marriott International để đưa khách sạn hạng sang Four Points by Sheraton Đà Nẵng đi vào vận hành; ra mắt khách sạn căn hộ nghỉ dưỡng cao cấp Altara Suites (hợp tác cùng Ri-Yaz Hotels & Resorts) tại thành phố đáng sống nhất Việt Nam.

Năm 2016, cô sáng lập quỹ Alphanam Green Foundation và điều hành quỹ hoạt động hiệu quả; thúc đẩy và tài trợ nhiều sáng kiến bảo vệ môi trường, phát triển xã hội tại đồng bằng sông Cửu Long. Alphanam có xuất phát điểm với số vốn 20.000 USD.

Điểm nhấn của Quỹ Alphanam Green Foundation là việc vận động, kết nối thanh niên địa phương nhằm đưa ra và thực hiện được những chương trình thiết thực liên quan vấn đề bảo vệ môi trường và đời sống. Các hoạt động của Quỹ Alphanam Green Foundation bao gồm tài trợ các dự án xã hội và tuyên truyền, lan toả tinh thần tích cực bảo vệ môi trường trong cộng đồng.

Nhân Mã

Tin liên quan