Nhận định chứng khoán ngày 30/3/2022: VN-Index tiếp đà hồi phục​​​​​​​

Cập nhật: 18:00 | 29/03/2022 Theo dõi KTCK trên

VN-Index phục hồi mạnh mẽ trở lại, xóa bỏ hoàn toàn đà giảm của phiên giao dịch ngày hôm qua. Tuy nhiên, thanh khoản khớp lệnh trong phiên hôm nay lại không thực sự tốt khi giảm so với phiên trước đó và thấp hơn mức trung bình 20 phiên gần đây. Theo nhận định, trong phiên giao dịch 30/3, thị trường tiếp đà hồi phục để hướng đến kháng cự tâm lý 1.500 điểm...

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến cho phiên giao dịch 30/3/2022.

Gia tăng tỷ trọng cổ phiếu

(Chứng khoán Yuanta Việt Nam - FSC)

FSC cho rằng chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục đà tăng nhẹ và biến động trong vùng giá 1.495 – 1.500 điểm trong phiên giao dịch kế tiếp. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên dòng tiền ngắn hạn có thể sẽ tiếp tục phân hóa và duy trì ở mức thấp. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tăng mạnh cho nên các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục tăng dần tỷ trọng cổ phiếu và nên chú ý vào xu hướng ở từng cổ phiếu.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TĂNG. Do đó, FSC khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu.

3158-2404-bull-1-1
Nhận định chứng khoán ngày 30/3/2022: VN-Index tiếp nối đà hồi phục. Hình minh họa.

VN-Index hướng đến vùng 1.510 điểm

(CTCK Bản Việt – VCSC)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của chỉ số VN30 tạm cải thiện lên mức. Tích cực, tương đồng với tín hiệu của các chỉ số còn lại. Mặc dù vậy, khối lượng giao dịch giảm mạnh trong phiên thay đổi tín hiệu cho thấy độ tin cậy không ở mức cao.

Dự báo trong phiên ngày mai, thị trường có thể duy trì quán tính tăng điểm trong phiên sáng để các chỉ số kiểm định khu vực kháng cự phía trên, đối với VN-Index là vùng 1.510 điểm còn với VNSmallcap là vùng đỉnh lịch sử quanh 2.300 điểm. Tuy nhiên sau đó, VCSC kỳ vọng lực bán sẽ mạnh dần lên từ vùng giá cao để tạo nên sự giằng co của các chỉ số.

Theo đó, VN-Index có thể sẽ có sự rung lắc trong một vài phiên để kiểm định lại sự chắc chắn của hỗ trợ MA5 ngày tại 1.495 điểm vừa vượt qua. Nếu có thể duy trì trên hỗ trợ này, VN-Index sẽ có cơ hội tăng để kiểm định vùng 1.515-1.535 điểm; Ngược lại, nếu sớm giảm điểm và đóng cửa dưới mốc 1.495 điểm, VN-Index sẽ cần kiểm định hỗ trợ MA100 tại 1.483 điểm một lần nữa.

VN-Index tiếp nối đà hồi phục

(CTCK Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

Tâm lý thị trường ổn định trở lại tạo điều kiện thuận lợi cho thị trường hồi phục và lấy lại gần như toàn bộ số điểm đã mất của phiên trước đó.Tuy nhiên, thanh khoản khớp lệnh trong phiên hôm nay lại không thực sự tốt khi giảm so với phiên trước đó và thấp hơn mức trung bình 20 phiên gần đây. Điều này cho thấy việc nhà đầu tư vẫn đang thận trọng ở giai đoạn hiện tại.

Phía trước của thị trường sẽ là ngưỡng kháng cự tâm lý 1.500 điểm cần vượt qua trước khi nghĩ đến những ngưỡng kháng cự cao hơn như 1.520 điểm. SHS cho rằng, trong phiên giao dịch tiếp theo 30/3, thị trường có thể tiếp nối đà hồi phục để hướng đến kháng cự tâm lý 1.500 điểm. Những nhà đầu tư đã tham gia mua vào trước đó trong vùng hỗ trợ 1.425-1.450 điểm có thể tiếp tục nắm giữ. Nếu thị trường tăng mạnh để hướng đến vùng kháng cự 1.530-1.550 điểm trong thời gian tới sẽ là lúc thích hợp để hiện thực hóa lợi nhuận.

VN-Index điều chỉnh trong vùng đi ngang 1.475 – 1.515 điểm

(CTCK Tân Việt - TVSI)

VN-Index phục hồi mạnh mẽ trở lại, xóa bỏ hoàn toàn đà giảm của phiên giao dịch ngày hôm qua. Cụ thể, VN-Index tăng 14,58 điểm tương ứng mức tăng 0,98% so với phiên giao dịch trước đó. Thị trường giao dịch phiên hôm nay nghiêng hoàn toàn về số mã tăng điểm. Tổng 3 sàn có 771 mã xanh so với 295 mã đỏ. Thanh khoản giao dịch khớp lệnh sàn HOSE phiên hôm nay suy giảm trở lại nhưng vẫn ngang bằng mức bình quân tuần vừa qua, đạt 21695,02 tỷ đồng. Khối lượng giao dịch khớp lệnh đạt 687,92 triệu cổ phiếu, suy giảm mạnh so với hôm qua và thấp hơn bình quân 20 phiên

VN-Index kết phiên với cây nến tăng điểm tích cực dạng Bullish Engufling bao trùm cây nến giảm điểm trước đó và đóng cửa vùng giá cao nhất ngày, cho tín hiệu tích cực trở lại. Đà tăng trong phiên hôm nay được dẫn dắt bởi cổ phiếu trụ Vn30 và tiêu biểu nhất là cổ phiếu trụ FPT.

Các nhóm ngành phần nào đã phục hồi đà giảm của hôm qua và thậm chị có nhóm ngành tiếp tục đà tăng giá tích cực như nhóm ngành bảo hiểm. Thị trường đã chính thức cân bằng trở lại sau phiên giảm điểm đột ngột do nhóm ngành BĐS ngày hôm qua, nhưng xu hướng ngắn hạn vẫn đang là điều chỉnh trong vùng đi ngang 1.475 – 1.515 điểm. Kỳ vọng thị trường sớm vượt kháng cự để bước vào xu thế tăng giá mới.

TVSI đánh giá rằng, VN-Index vẫn đang giữ xu hướng đi ngang trung hạn. Trong ngắn hạn, Vnindex quay trở lại xu hướng đi ngang với kháng cự trên là vùng 1.510 – 1.515 điểm và hỗ trợ ngắn ở quanh vùng 1.475 – 1.480 điểm được thiết lập vào hôm qua.

Quan tâm nhóm cổ phiếu bảo hiểm , dệt may...

(CTCK Đông Á - DAS)

Thị trường có sự phục hồi mạnh mẽ trên nhiều nhóm ngành. VN-Index lấy lại đà tăng điểm và hướng lên vùng 1.500 điểm, các cổ phiếu ngân hàng và nhóm vốn hóa lớn đóng vai trò dẫn dắt trong phiên hôm nay. Riêng nhóm cổ phiếu thép mất đi điểm số vào cuối phiên, trong đó có phần đến từ sự nghi ngại nhu cầu sụt giảm ở thị trường Trung Quốc khi có thêm phong tỏa kiểm soát dịch.

Số liệu tăng trưởng GDP quý I và tăng trưởng tín dụng quý I đều ở mức lạc quan, các yếu tố cơ bản của các doanh nghiệp niêm yết không có bất lợi nào đáng kể nên nhịp điều chỉnh của thị trường chứng khoán kết thúc nhanh chóng.

Nhà đầu tư có thể quan tâm nhóm cổ phiếu bảo hiểm như BVH, BMI; nhóm dệt may như MSH, TNG; nhóm cổ phiếu khu công nghiệp như SZC, LHG..

VN-Index thể hiện trạng thái khả quan trong ngắn hạn

(CTCK Mirae Asset - MASVN)

Phiên phục hồi tốt khiến điểm số kỹ thuật được cải thiện. Hiện điểm số kỹ thuật theo thang điểm của Mirae quay về mức +4, thể hiện trạng thái KHẢ QUAN trong ngắn hạn. Kết thúc phiên giao dịch hôm nay, hệ số P/E của VNIndex là 17,1x.

VN-Index quanh mốc 1.500

(CTCK BIDV – BSC)

Trấn an tinh thần sau phiên chao đảo ngày hôm qua, hôm nay nhà đầu tư đã trở lại giải cứu thị trường, kéo VN-Index đi lên một mạch từ lúc mở cửa cho đến lúc hết phiên. Dòng tiền trở về với nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn khi hầu hết tất cả các mã trong nhóm VN30 đều tăng điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 19/19 ngành phủ sắc xanh.

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. VN-Index đã quay trở lại vùng quanh 1.500 điểm, và nhiều khả năng chỉ số sẽ tiếp tục kịch bản quen thuộc là đi quanh vùng này trong một vài phiên.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Phiên giao dịch ngày 30/3/2022: Những cổ phiếu cần lưu ý

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra báo cáo phân tích đối với một số cổ phiếu cần lưu ý cho phiên giao ...

Tin tức chứng khoán 17h00’ hôm nay 29/3/2022: TTF, IDI, FCN, VHC

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin cập nhật và gửi đến quý độc giả những tin tức chứng khoán nổi ...

Khối ngoại trở lại "gom hàng" trong phiên VN-Index áp sát mốc 1.500 điểm, HPG vẫn bị bán trên trăm tỷ

Trong phiên VN-Index gần như lấy lại những điểm số đã mất ngày 28/3/2022, khối ngoại có phiên mua ròng nhẹ với giá trị 65 ...

Thiện Nhân

Tin liên quan