Nhận định chứng khoán ngày 21/7: "Yên vị" tại vùng 855 - 860 điểm

Cập nhật: 06:59 | 21/07/2020 Theo dõi KTCK trên

Phiên giảm điểm ngày thứ 2 (20/7) cho thấy thị trường chứng khoán vẫn chưa đạt được sự đồng thuận cần thiết để vượt qua ngưỡng kháng cự 880 điểm. Giới phân tích nhận định, vùng 855 - 860 điểm có lẽ sẽ là mốc mà VN-Index hướng đến trong phiên giao dịch hôm nay (21/7).

nhan dinh chung khoan ngay 207 suc i van chua duoc giai phong

Chỉ báo Stochastic Oscillator đã cắt xuống dưới đường tín hiệu. Trong khi đó, chỉ báo dòng tiền Chaikin Money Flow đã chính thức giảm xuống dưới mức 0 cho thấy thị trường không nhận được sự hỗ trợ từ yếu tố dòng tiền.

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch cho ngày 21/7/2020.

CTCK Vietcombank - VCBS

Phiên giảm điểm ngày thứ 2 (20/7) cho thấy thị trường vẫn chưa đạt được sự đồng thuận cần thiết để vượt qua ngưỡng kháng cự 880 điểm.

Trong bối cảnh thiếu vắng thông tin hỗ trợ như hiện tại, chúng tôi cho rằng VN-Index sẽ tiếp tục điều chỉnh giảm trong các phiên tới với mốc hỗ trợ gần nhất là 850 điểm như một quá trình tích lũy tạo lập mặt bằng giá mới.

Giới phân tích cho rằng, chỉ số sẽ tiếp tục xu hướng dao động tích lũy trong vùng 850 - 880 điểm trong một vài phiên sắp tới. Trường hợp xấu hơn, VN-Index có thể lùi về vùng hỗ trợ 820 - 830 điểm

ảnh 1

CTCK Bảo Việt - BVSC

Về mặt xu hướng chung, VN-Index vẫn tiếp tục di chuyển theo hướng sideway trong vùng 830-890.

Tuy nhiên, chỉ báo MACD dù vẫn ở trên mức 0 và đường tín hiệu nhưng đã có sự đảo chiều trong phiên hôm nay. Điều này cảnh báo về sự suy yếu xung lực thị trường trong ngắn hạn.

Chỉ báo Stochastic Oscillator đã cắt xuống dưới đường tín hiệu. Trong khi đó, chỉ báo dòng tiền Chaikin Money Flow đã chính thức giảm xuống dưới mức 0 cho thấy thị trường không nhận được sự hỗ trợ từ yếu tố dòng tiền.

Do vậy, nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục chịu áp lực giảm điểm trong những phiên giao dịch tới.

Vùng 855 - 860 điểm, nơi có sự hiện diện của đường SMA20 và SMA50 sẽ là vùng hỗ trợ gần nhất đối với VN-Index. Trong trường hợp vùng này bị xuyên thủng, chỉ số có thể sẽ lùi về tìm kiếm sự hỗ trợ quanh vùng 820 - 830 điểm.

Đặc biệt, đây cũng là thời điểm công bố KQKD quí II/2020 cho nên tâm lí NĐT vẫn tiếp tục thận trọng và tâm lí chưa rõ ràng.

ảnh 2

CTCP Chứng khoán MB (MBS)

VN-Index đóng cửa ngay trên ngưỡng hỗ trợ MA50 và cũng là vùng hỗ trợ Fibonacci tương ứng với ngưỡng 862 điểm. Trong trường hợp thị trường không giữ được vùng hỗ trợ này trong phiên ngày mai, ngưỡng hỗ trợ tiếp theo sẽ là vùng 830 - 848 điểm.

CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

Thị trường có thể tăng nhẹ hoặc tiếp tục đi ngang quanh đường trung bình 50 ngày. Đồng thời, trạng thái tích lũy có thể sẽ còn tiếp diễn trong vài phiên tới.

Do đó, dòng tiền vẫn phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu, đặc biệt dòng tiền vẫn đang tập trung vào các nhóm cổ phiếu Largecaps và Midcaps có câu chuyện hỗ trợ riêng biệt như nhóm BĐS khu công nghiệp, thủy sản và dệt may.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.
Thị trường chứng khoán ngày 21/7: Thông tin trước giờ mở cửa

VN-Index tiếp tục "gục ngã" tại mốc 870 điểm; Cổ phiếu xây dựng và điện hút tiền; BVB "phơi áo" tại UpCOM; Nới room tín ...

Giao dịch khối ngoại ngày 20/7: Thị trường giảm điểm, lực bán quay trở lại

Kết phiên giao dịch ngày 20/7, khối ngoại quay trở lại bán ròng hơn 10,94 triệu đơn vị với tổng giá trị tương ứng 238,46 ...

Điểm mặt các doanh nghiệp chốt quyền trả cổ tức ngày 21/7

Ngày 21/7/2020, các doanh nghiệp BSL, KHP, TNC, VIP, DSP, HPT, SCD, PCE, BWS,... sẽ tiến hành chốt danh sách cổ đông để chi trả cổ ...

Tân An