Nhận định chứng khoán ngày 19/5/2023: Thị trường có quán tính tăng điểm

Cập nhật: 18:00 | 18/05/2023 Theo dõi KTCK trên

Thanh khoản mua chủ động tìm đến nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn trong phiên chiều đã tạo tiền đề tích cực giúp thị trường phục hồi, tiệm cận lại khu vực 1.070 điểm. CTCK nhận định, VN Index sẽ có xác suất cao tăng lên khu vực đỉnh cũ quanh 1.080 điểm.

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến cho phiên giao dịch 19/5/2023.

Giải ngân thêm đổi với cổ phiếu ngành ngân hàng, chứng khoán

(CTCK Vietcombank – VCBS)

VN-Index kết phiên tạo nến xanh phục hồi, tiệm cận lại khu vực 1070. Xét về khung đồ thị ngày, chỉ số chung đang có diễn biến khá tích cực khi đã có 4 phiên rung lắc tích lũy ở biên độ hẹp và sắp vượt ra khỏi vùng mây đỏ ichimoku. Bên cạnh đó, 2 chỉ báo MACD và RSI cũng đang đồng loạt hướng lên trở lại củng cố thêm cho tín hiệu tăng điểm của VN Index trong ngắn hạn. Nếu lực cầu vẫn được duy trì tích cực, VN Index sẽ có xác suất cao tăng lên khu vực đỉnh cũ quanh 1.080 điểm.

Nhận định chứng khoán ngày 19/5/2023: Thị trường có quán tính tăng điểm
CTCK nhận định, thị trường sẽ tiếp tục có quán tính tăng điểm trong phiên tới

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư có thể giải ngân thêm đổi với những cổ phiếu đang thu hút lực cầu tốt thuộc ngành ngân hàng, chứng khoán.

VN-Index sẽ tiến lên vùng kháng cự mạnh tại 1.080-1.085 điểm

(CTCK Vietcap – VCI)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VNMidcap vẫn duy trì ở mức Trung tính trong khi tín hiệu của các chỉ số còn lại vẫn giữ ở trạng thái Tích cực. Với việc đóng cửa trên đường MA5, VN-Index và VN30 tạm thời loại bỏ được cảnh báo suy yếu (cảnh báo này vẫn duy trì tại VNSmallcap và HNX-Index).

Dự báo trong phiên ngày mai, thị trường có thể sẽ xuất hiện nhịp điều chỉnh giảm trong phiên sáng để chỉ số VN-Index kiểm định lại đường MA5 ngày đang nằm tại 1.065 điểm. Nếu lực bán không mạnh, VN-Index có thể sẽ tăng điểm trở lại trong phiên chiều với nỗ lực vượt qua kháng cự gần nhất tại 1.070 điểm. Đóng cửa trên mốc này, VN-Index sẽ tiến lên vùng kháng cự mạnh tại 1.080-1.085 điểm, nơi có đường MA200 ngày. Ngược lại, nếu lực bán sớm gia tăng trở lại khiến VN-Index giảm điểm và chốt tuần dưới mốc 1.065 điểm, chỉ số sẽ quay lại đà điều chỉnh giảm để kiểm định vùng hỗ trợ quan trọng của đường MA50, MA100 tại 1.053 điểm.

Thị trường sẽ tiếp tục có quán tính tăng điểm

(CTCK Asean - Aseansc)

Thị trường hôm nay ghi nhận một phiên tăng điểm khá với giá đóng cửa ở mức cao hơn trung bình trong ngày, trong bối cảnh thanh khoản giảm khá và ở mức trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy bên mua đang có dấu hiệu mạnh lên, và xu hướng siêu ngắn hạn trở nên tích cực hơn. Do đó, chúng tôi kỳ vọng rằng thị trường sẽ tiếp tục có quán tính tăng điểm trong phiên tới.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, chỉ số VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm trong phiên sáng để kiểm định vùng kháng cự gần 1.070 – 1.075 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.080 – 1.085 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày. Trong đó, vùng hỗ trợ là vùng có thể xuất hiện lực cầu giúp chỉ số phục hồi trở lại, và vùng kháng cự là vùng có thể xuất hiện lực bán khiến chỉ số giảm trở lại.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Kỳ vọng chương trình phục hồi kinh tế sớm tác động tích cực lên thị trường chứng khoán

Những tháng đầu năm 2023, thị trường chứng khoán gần như diễn biến đi ngang trong biên độ khá hẹp. So với vùng đáy (1005 ...

Khối ngoại giữ đà giao dịch tích cực phiên 18/5, tâm điểm gom cặp đôi HPG và VHM

Phiên giao dịch ngày 18/5, khối ngoại tiếp tục giao dịch tích cực với giá trị mua ròng gần 140 tỷ đồng với tâm điểm ...

SSI dự báo NIM của Vietcombank (VCB) đi ngang trong quý 2

Vietcombank (VCB) cho biết, ngân hàng có thể cải thiện tỷ lệ NIM cả năm lên 3,4% (so với 3,18% trong Q1/2023), SSI vẫn giữ ...

Hồng Quân