Nên mua xe máy Honda Air Blade cũ đời nào thì bền, giá tốt nhất?

Cập nhật: 15:47 | 15/08/2022 Theo dõi KTCK trên

Honda Air Blade là một trong những dòng xe máy tay ga phổ thông được ưa chuộng nhất nhì hiện nay. Với khối động cơ bền bỉ và kiểu dáng không hề lỗi mốt, chính vì vậy nhu cầu mua xe máy Honda Air Blade cũ chưa bao giờ có dấu hiệu hạ nhiệt.

Giá xe máy "cào cào" Aprilia SX 125 và RX 125 mới nhất tháng 8/2022

Trong khoảng 100 triệu đồng, nên mua xe máy tay ga Aprilia SR GT 200 hay Honda SH 150i?

Chính thức du nhập vào Việt Nam từ tháng 4/2007, xe máy Honda Air Blade nhanh chóng trở thành dòng xe yêu thích trong phân khúc xe tay ga. Tính đến thời điểm hiện tại, Honda Air Blade đã trải qua 4 lần nâng cấp đáng chú ý. Vậy nên mua xe Air Blade cũ đời nào thì bền và tiết kiệm nhiên liệu nhất?

Nên mua xe máy Honda Air Blade cũ đời nào thì bền, giá tốt nhất?

Nên mua xe máy Honda Air Blade cũ đời nào?

Honda Air Blade 2007

Ở phiên bản đời đầu, Air Blade được trang bị khối động cơ 108 cc và sử dụng bộ chế hòa khí. Nếu bạn đặt tiêu chí là tiết kiệm nhiên liệu khi mua xe Honda Air Blade cũ, bạn nên cân nhắc về yếu tố này nhé.

Honda Air Blade FI 2009

Đến năm 2009, Honda chính thức trang bị hệ thống phun xăng điện tử PGM-Fi cho Air Blade, giúp tiết kiệm nhiên liệu vượt trội khi so với bộ chế hòa khí. Đây cũng là sự đột phá của Honda cho dòng xe tay ga của mình, bởi ở thời điểm bấy giờ chưa có nhiều xe tay được trang bị công nghệ phun xăng điện tử.

Nếu bạn muốn tìm mua xe Air Blade cũ giá rẻ, tiết kiệm nhiên liệu với công nghệ phun xăng điện tử, bạn có thể cân nhắc phiên bản Honda Air Blade FI 2009.

Xe máy Air Blade đời 2011-2013

Sự khác biệt rõ nét ở đời xe Honda Air Blade 2012 chính là khối động cơ được nâng cấp lên 125 cc cho xe vận hành được mạnh mẽ hơn. Ngoài ra, phần trang bị cũng được nâng cấp như: cụm đèn pha đôi cho khả năng chiếu sáng tốt hơn, chức năng tìm xe trong bãi (được nâng cấp từ năm 2011).

Đến năm 2013, Air Blade được trang bị thêm hệ thống đề từ Idling Stop là công nghệ giúp ngắt tạm thời động cơ xe khi xe đang hoạt động. Khi xe không hoạt động từ 3 giây trở lên, công nghệ này sẽ tạm thời tắt máy xe giúp tiết kiệm nhiên liệu. Chính vì vậy, phiên bản Honda Air Blade Fi 2013 sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai tìm mua xe cũ với khối động cơ mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu và có thêm những trang bị tiện lợi trong quá trình sử dụng.

Honda Air Blade đời 2016-2019

Honda Air Blade 2016 có sự “lột xác” cực kỳ thành công về mặt ngoại hình. Thiết kế của xe có nhiều đường nét cắt xẻ giúp cho phần nhìn của Air Blade trông nam tính và lịch lãm hơn. Đây cũng là mẫu thiết kế gần với ngoại hình của Honda Air Blade 2022 nhất.

Đến năm 2018, Honda chính thức ra mắt Air Blade với 4 phiên bản bao gồm: Thể thao, Cao cấp, Từ tính và Đen nhám. Nhìn chung, Honda chỉ thay đổi nhẹ về tem màu, còn các chi tiết về động cơ cũng như trang bị không có gì thay đổi.

Honda Air Blade đời 2020-2021

Điểm nổi bật nhất của Honda Air Blade 2020 chính là sự xuất hiện của phiên bản động cơ 150 cc. Đây cũng là mốc thời gian đánh dấu rất nhiều sự cải tiến của Honda dành cho mẫu xe tay ga phân khúc 40 triệu đồng của mình. Cụ thể:

- Động cơ eSP giúp tiết kiệm nhiên liệu tối ưu.

- Khóa Smartkey cho khả năng chống trộm hiệu quả.

- Công suất vận hành của được nâng lên 12,8 mã lực tại tua máy 8.500 vòng/phút.

- Công nghệ phanh ABS chính thức góp mặt.

- Đồng hồ LCD với giao diện đẹp mắt giúp hiển thị các thông số vận hành của xe.

Còn ở thời điểm hiện tại, Honda chính thức cho ra mắt phiên bản Air Blade 160 cc. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tìm mua Honda Blade 160 cc giá tốt, có lẽ sẽ cần chờ đợi thêm thời gian. Bởi giá bán Honda Air Blade 160 hiện đang bị các đại lý “đội giá” lên đến 15-20 triệu đồng so với giá đề xuất vì tình trạng cung không đủ cầu.

Phiên bản nào của xe máy Honda Air Blade 2022 chất lượng tốt, đáng xuống tiền?

Giá xe máy Honda Air Blade cũ

Có thể thấy, để sở hữu một chiếc Air Blade cũ, bạn sẽ cần một khoản ngân sách ít nhất từ 14 triệu hay 15 triệu đồng. Đây không phải là con số cố định, bởi tùy theo giá trị hữu hình cũng như giá trị vô hình mà chiếc xe mang lại, giá bán có thể sẽ chênh lệch ít nhiều.

Không chỉ riêng Honda Air Blade, mà việc định giá một chiếc xe máy cũ được bán trên thị trường hiện này sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như:

- Biển số xe

- Số năm sử dụng xe

- Số km thực tế xe đã đi

- Tình trạng thực tế của xe

- Lịch sử sử dụng, bảo dưỡng xe

- Nguồn gốc, giấy tờ xe

Do vậy, để định giá được một chiếc xe máy cũ người mua cần xem xét trên nhiều phương diện. Nhưng để mua được chiếc xe cũ chất lượng và minh bạch trong giấy tờ, chắc chắn người chúng ta cần phải kiểm tra những yếu tố sau.

Cách kiểm tra chất lượng xe máy Honda Air Blade cũ

Kiểm tra tính pháp lý

Kiểm tra giấy đăng ký xe thật hay giả. Bạn có thể tham khảo bài viếtCách phân biệt giấy tờ xe thật - giả để mua xe chính chủ và làm theo hướng dẫn nhé.

Số khung, số máy, biển số xe, đời xe, cấu hình động cơ có trùng với giấy phép đăng ký (cà vẹt) xe hay không? Những thông tin này sẽ giúp bạn xác định xe có còn nguyên bản hay đã bị độ/ lên đời xe…

Kiểm tra các chi tiết bên ngoài của xe

Bạn có thể quan sát bằng mắt để xác định chất lượng tổng thể của Honda Air Blade cũ. Các chi tiết cần phải kiểm tra như:

- Dàn áo có trầy xước, vỡ hay còn nguyên vẹn không?

- Hệ thống đèn xe: Đèn pha, đèn cốt, đèn xi nhan,...

- Tình trạng công tơ

- Vỏ bánh xe có bị mòn, nứt không?

Kiểm tra các chi tiết bên trong

Khi đi mua xe Honda Air Blade cũ, bạn nên nhờ người có chuyên môn đi cùng để có thể đánh giá được tình trạng động cơ của xe. Bởi một chiếc xe tốt là một chiếc xe có động cơ vận hành ổn định. Những chi tiết cần được kiểm tra:

- Tình trạng nồi xe

- Hệ thống điện

- Hoạt động cảm biến của xe

- Bình ắc quy và hệ thống sạc

- Tình trạng kim phun và đọc lỗi Fi

- Bugi, hệ thống lọc gió

- Hệ thống dầu nhớt của xe.

- Chạy thử

Khi mua Honda Air Blade cũ, bạn nên đề nghị chạy thử để có thể cảm nhận chính xác khả năng hoạt động của động cơ. Trong quá trình chạy thử, bạn nên lưu ý những yếu tố sau:

Tình trạng cổ lái

Tình trạng phanh hoạt động có ổn định không?

Mâm xe

Hệ thống phuộc trước và sau có êm ái không?

Tay lái có bị đảo không?

Khi tăng tốc xe có bị rung không?

Dàn áo có kêu, rè khi xe chạy nhanh không?

Tình trạng hộp số…

Đồng hồ xe

Yên xe cứng hay êm ái?

Việc quan sát, kiểm tra càng chi tiết sẽ giúp bạn đánh giá được chính xác chất lượng thực tế của xe.

Nên mua xe máy Honda Air Blade cũ ở đâu?

Trong quá trình tìm mua Honda Air Blade cũ, bạn nên lưu ý những điều sau:

Tuyệt đối không chuyển tiền đặt cọc trước khi mua xe

Cẩn trọng với những chiếc Air Blade cũ được bán quá rẻ.

Nên gặp mặt người bán và kiểm tra xe trước khi chốt đơn mua.

Nếu bạn tìm mua Honda Air Blade cũ tại các cửa hàng xe máy cũ, bạn nên chọn cửa hàng uy tín, có cam kết rõ ràng về những chính sách hậu mãi dành cho người mua.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

"Ngỡ ngàng" xe máy số Honda Wave 110i nhập Thái có giá cao ngất ngưởng, đắt hơn cả Honda SH

Xe máy Honda Wave 110i phiên bản thị trường Thái Lan vừa được đơn vị nhập khẩu mang về Việt Nam. Đây là lựa chọn ...

Xe máy Honda ADV 350 2023: Siêu phẩm hoàn toàn mới, cực hầm hố

Honda đã tạo một chỗ đứng vững chắc trong phân khúc xe máy tay ga địa hình khi giới thiệu dòng X-ADV 750 vào năm ...

Top 3 mẫu xe máy tay ga Yamaha nhập khẩu hot nhất hiện nay

Được sản xuất tại Indonesia, 3 mẫu xe máy tay ga Yamaha nhập khẩu này được phân phối tại Việt Nam thông qua các đơn ...

Thuận An (t/h)