Dự báo giá vàng tuần tới (22-28/7): Chuyên gia đưa dự báo bất ngờ

Cập nhật: 17:34 | 21/07/2024 Theo dõi KTCK trên

Khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy các chuyên gia trong ngành đều quay về lập trường cân bằng, trong khi tâm lý bán lẻ vẫn lạc quan về tuần tới.

Vàng tuần qua đầy biến động

Phiên sáng đầu tuần ngày 15/7, giá vàng miếng trong nước tiếp tục giữ mốc 77 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng nhẫn có sự chênh lệch nhau giữa các thương hiệu ở cả chiều mua và bán ra, đồng thời giữ nguyên mức giá cao hơn so với vàng miếng SJC ở chiều bán ra. Tại Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), không đổi so với chốt phiên hôm qua.

Dự báo giá vàng tuần tới (22-28/7):
Ảnh minh họa.

Qua 2 phiên ổn định, giá vàng miếng SJC trong nước sáng 18/7 bất ngờ bật tăng lên đến 80 triệu đồng/lượng. Cụ thể, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 78,5 - 80 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 2,52 triệu đồng ở chiều mua vào và 3,02 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên hôm 17/7.

Tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) cũng niêm yết giá vàng SJC ở mức 78,5 - 80 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 2,52 triệu đồng ở chiều mua vào và 3,02 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Trong khi đó, vàng nhẫn tròn trơn tại Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng nhẫn ở mức 76,35 - 77,6 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 100 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Sáng 19/7 giá vàng miếng SJC duy trì mức giá niêm yết so với hôm trước, trong khi giá vàng nhẫn ở các thương hiệu giảm ở cả chiều mua vào và bán ra. Cụ thể, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 78,5 - 80 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra) không đổi so với chốt phiên hôm qua. Trong khi đó, đối với vàng nhẫn, tại Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng nhẫn ở mức 76,1- 77,4 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 400 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và và giảm 300 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Sáng 20/7, các công ty SJC, PNJ, DOJI, Bảo Tín Minh Châu... và 4 ngân hàng thương mại (Vietcombank, Agribank, BIDV, VietinBank) tiếp tục giữ nguyên giá bán vàng miếng SJC là 80 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng nhẫn 24K do các công ty SJC, PNJ sản xuất chỉ giảm nhẹ từ 77,2 triệu đồng xuống 77,1 triệu đồng/lượng, dù giá vàng thế giới đêm trước rớt rất mạnh, tới 44 USD/ounce (tương đương 1,4 triệu đồng/lượng) và chốt tuần ở mức 2.400 USD/ounce.

Dự báo giá vàng tuần tới

Các nhà phân tích tại CPM Group khuyến nghị các nhà đầu tư nên đứng ngoài vào tuần tới, cảnh báo rằng mức giảm giá 92,7 USD trong 2 ngày qua có khả năng sẽ lặp lại trong những ngày hoặc tuần tới, không chỉ theo hướng giảm mà còn theo hướng tăng.

CPM cho rằng giá vàng trong hai tuần tới sẽ thiên về hướng giảm, nhưng triển vọng sẽ thiên về hướng tăng sau đó. "Trong một môi trường biến động như vậy, giá có thể biến động mạnh theo cả hai hướng, có khả năng kiểm tra mức 2.300 USD và có thể đạt 2.500 đô la một lần nữa. Bất kỳ rủi ro giảm giá nào cũng có thể chỉ tồn tại trong thời gian ngắn với các nhà đầu tư sử dụng sự yếu kém của giá làm lý do để mua vàng để phòng ngừa nhiều rủi ro".

Khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy các chuyên gia trong ngành đang quay trở lại với lập trường cân bằng, trong khi tâm lý bán lẻ vẫn lạc quan về tuần tới.

Tuần này, 16 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia Khảo sát Vàng của Kitco News. Sáu chuyên gia, chiếm 38%, dự kiến giá vàng sẽ tăng vào tuần tới, trong khi cùng số đó dự đoán giá sẽ giảm. Bốn nhà phân tích còn lại cho rằng vàng sẽ có xu hướng đi ngang trong tuần tới.

Trong khi đó, 168 phiếu bầu đã được bỏ trong cuộc thăm dò trực tuyến của Kitco, với các nhà đầu tư Main Street vẫn lạc quan nhưng đã hạ bớt kỳ vọng so với tuần trước. 103 nhà giao dịch bán lẻ, hay 61%, kỳ vọng giá vàng sẽ tăng vào tuần tới. 36 người khác, hay 21%, kỳ vọng kim loại màu vàng sẽ giao dịch thấp hơn, trong khi 29 người trả lời, đại diện cho 17% còn lại, thấy giá giao dịch trong phạm vi vào tuần tới.

Giá vàng chiều nay 19/7/2024: Vàng quay đầu lao dốc, chuyên gia vẫn lạc quan

Theo khảo sát chiều ngày 19/7, vàng miếng SJC và vàng nhẫn đồng loạt lao dốc. Vàng miêng SJC được các "nhà vàng" vàng điều ...

Giá vàng hôm nay 20/7/2024: Vàng quay đầu giảm, nhà đầu tư rục rịch "chốt lời"

Theo khảo sát ngày 20/7, giá vàng miếng SJC ổn định trong khi giá vàng nhẫn SJC 9999 giảm mạnh đồng so chốt phiên trước ...

Giá vàng hôm nay 21/7/2024: Vàng nhẫn tiếp tục giảm sâu

Theo khảo sát ngày 21/7, giá vàng nhẫn được điều chỉnh đi xuống cùng pha với giá vàng thế giới.

Thiên Kim

Tin liên quan