The Sonata – “bản hòa tấu” của văn hóa, kiến trúc và sức sống phồn hoa bên sông Hàn

Cập nhật: 10:42 | 11/07/2024 Theo dõi KTCK trên

Là mảnh ghép tiếp theo được Sun Property (thành viên Tập đoàn Sun Group) - nhà phát triển BĐS gắn với du lịch nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam giới thiệu ra thị trường, phân khu thấp tầng The Sonata thuộc dự án Sun Symphony Residence nối dài “sứ mệnh” làm đẹp đôi bờ sông Hàn, Đà Nẵng bằng những quần thể đẳng cấp, thăng hoa chất sống và “thấm đẫm” tinh thần dân tộc.

Từ “bản Sonata” thấm đượm tinh thần dân tộc…

Nếu Sun Cosmo Residence Da Nang, Sun Ponte Residence tôn vinh làng nghề chiếu hoa Cẩm Nê nổi danh Đà thành, phân khu cao tầng The Symphony của quần thể Sun Symphony Residence mang biểu tượng Rồng cuộn mình vươn cao cùng hình ảnh Nam Thiên Danh Thắng Ngũ Hành Sơn kỳ vĩ, thì The Sonata lại tái hiện hình ảnh một thương cảng Hội An trên bến dưới thuyền sầm uất trong lịch sử.

Phối cảnh minh họa The Sonata. Ảnh Sun Property
Phối cảnh minh họa The Sonata. Ảnh Sun Property

Tại đây, các kiến trúc sư của Sun Group và Design Lab đã mang kiến trúc Hội An đương đại vào từng căn townhouse, villa theo nguyên lý: vừa tôn trọng tối đa giá trị tự nhiên vừa tối ưu trải nghiệm của cư dân, du khách. Tinh thần “vị nhân sinh” thấm đẫm trong từng đường nét The Sonata.

“Kiến trúc Hội An đặc biệt ở chỗ rất…” đi vào lòng người”. Đây là sự kết hợp khéo léo của nhiều nền văn hóa khác nhau, tạo nên một tổng thể riêng có” - đó là những chia sẻ đến từ Kiến trúc sư trưởng của Sun Symphony Residence để giải đáp cho lý do lựa chọn kiến trúc Hội An đương đại là nguồn cảm hứng chủ đạo cho The Sonata – phân khu đẳng cấp nhất của quần thể soi bóng sông Hàn Sun Symphony Residence.

Những điểm tinh túy của kiến trúc Hội An đều được ứng dụng và phát huy tối đa trong thiết kế townhouse, villa. Đó là là sự tỉ mỉ đến từng chi tiết và đường nét, ưu tiên sử dụng ngói đỏ, cổng vòm, mái hiên rộng, ô cửa lớn, các vật liệu thân thiện như gỗ, gạch, ngói… , vừa đảm bảo tiêu chuẩn khắt khe bậc nhất về thẩm mỹ, vừa mang “hơi thở” thiên nhiên ngập tràn trong từng không gian.

Kiến trúc Hội An đương đại hiện diện trong từng chi tiết của các townhouse. Ảnh phối cảnh minh họa Sun Property
Kiến trúc Hội An đương đại hiện diện trong từng chi tiết của các townhouse. Ảnh phối cảnh minh họa Sun Property

Các townhouse 3-5 tầng tại The Sonata đều có mặt tiền dao động từ 6-10m, rộng hơn đại đa số căn nhà phố thông thường, cùng với đó là ô cửa kính lớn, mặt sàn rộng để chủ nhân tương lai thỏa sức trang hoàng, tùy biến thành những cửa tiệm thời trang, nhà hàng, spa hay minihotel vừa cao cấp vừa sang trọng, vừa độc đáo với sắc màu văn hóa bản địa. Song song, cũng có thể biến hóa thành tổ ấm an cư đẳng cấp “một bước đến sông Hàn” - tọa độ “đáng khao khát” nhất để thưởng thức “đại tiệc” Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng.

“Khung cảnh tấp nập trên bến dưới thuyền đã trở thành một phần lịch sử huy hoàng của thương cảng Hội An. The Sonata sẽ là “bản hòa tấu” kết hợp hoàn hảo giữa những giai điệu hào hùng của một thương cảng sầm uất trong quá khứ và giai điệu sôi động của nhịp sống phồn hoa giữa đô thị biển quốc tế. Đồng thời, khẳng định gout sống đẳng cấp và vị thế của chủ nhân tinh hoa bên sông Hàn biểu tượng”, đại diện Sun Property chia sẻ.

… đến tổ hợp semi-compound thăng hoa chất sống bên sông Hàn

The Sonata đánh dấu lần đầu tiên Sun Property đưa mô hình semi-compound (đô thị bán khép kín) đến Đà Nẵng, kiến tạo nên một phân khu ngập tràn sức sống giao thương - giải trí nhưng vẫn đủ an yên, tĩnh tại giữa thiên nhiên.

Mô hình semi-compound làm nên sự khác biệt của The Sonata. Ảnh phối cảnh minh họa Sun Property
Mô hình semi-compound làm nên sự khác biệt của The Sonata. Ảnh phối cảnh minh họa Sun Property

Với 2 dòng sản phẩm chủ đạo là townhouse và villa, The Sonata sẽ là “đô thị bán khép kín”, quy hoạch thông minh theo chức năng từng tiểu khu để vừa đảm bảo tọa độ thương mại, dịch vụ sôi động vừa có những “đặc khu” riêng tư dành cho các “dinh thự” đẳng cấp. Tuy là không gian mở nhưng The Sonata sẽ được vận hành chuyên nghiệp với hệ thống booth bảo vệ, tuần tra, camera giám sát 24/7, đảm bảo an ninh cho toàn khu.

Đồng thời, cư dân The Sonata nghiễm nhiên được tận hưởng trọn bộ tiện ích all-in-one của quần thể. Theo đó, cư dân The Sonata được sống bên cạnh công viên xanh mướt Central Park 5000m2, thỏa sức vận động, rèn luyện thể lực tại khu thể thao ngoài trời, đường dạo bộ ven sông hay kids clubs, bể bơi vô cực view sông Hàn, phòng gym, spa… 3 bến thủy kề cận tạo lợi thế cạnh tranh lớn cho các townhouse, villa The Sonata, vừa thỏa mãn thú chơi du thuyền của cư dân tinh hoa, vừa trở thành “hub” – tâm điểm đón trọn dòng khách sang ưa thích trải nghiệm du thuyền trên sông Hàn.

Bến thủy nội khu cho những chuyến du ngoạn sông Hàn. Ảnh phối cảnh minh họa Sun Property
Bến thủy nội khu cho những chuyến du ngoạn sông Hàn. Ảnh phối cảnh minh họa Sun Property

Tinh thần “vị nhân sinh” được đội ngũ KTS ứng dụng tài tình khi thiết kế hệ tiện ích. Ví như, tại khu vườn chìm, ghế ngồi thư giãn, hay tiểu cảnh đều được khéo léo “cân đo” theo tiêu chuẩn resort 5 sao, đem đến cho cư dân trải nghiệm hòa làm một với thiên nhiên. Hay như tại “điểm nghỉ” giữa các dãy villa, với tinh thần duy mỹ và tối ưu không gian xanh, thay vì những con đường lát đá, gạch quen thuộc, các kiến trúc sư “vẽ” nên những công viên “nhỏ” với đài vọng cảnh mặt sông.

Chưa kể, các loại cây trên từng con đường nội khu cũng được quy hoạch bài bản, đa tầng từ thấp nhất là cây cỏ, cây bụi, tầng cao là các cây lớn tạo trải nghiệm tựa như “lạc” vào một khu rừng nhiệt đới thu nhỏ giữa lòng đô thị. Khoảng đường đi bộ kết nối nội khu được thiết kế mái chắn nắng, che mưa. Sân chơi, khu vui chơi trẻ em phân theo từng độ tuổi để đảm bảo an toàn tối đa…

Phối cảnh minh họa công viên Central Park tại quần thể. Ảnh Sun Property
Phối cảnh minh họa công viên Central Park tại quần thể. Ảnh Sun Property

Với lợi thế vị trí kề bên sông Hàn – "hub" du lịch, dịch vụ, mua sắm, giải trí giữa trung tâm Đà thành, cộng thêm ưu từ mô hình semi-compound với sự đầu tư bài bản về thiết kế kiến trúc mang đến giá trị thẩm mỹ cao, công năng linh hoạt, tiện ích chất lượng, The Sonata hứa hẹn sẽ là "điểm neo" đón trọn giá trị thương mại hấp dẫn từ tệp khách hàng hiện hữu là cư dân 3 tòa tháp cao tầng The Symphony, dòng du khách "khổng lồ" hàng năm đến du ngoạn sông Hàn bằng cả đường bộ, đường thủy và dòng khách thường xuyên là các chuyên gia, giới công sở, người thành đạt… ở trung tâm Đà thành.

“Chúng tôi kỳ vọng The Sonata – phân khúc đẳng cấp nhất quần thể Sun Symphony Residence không chỉ mang đến không gian sống đầy tận hưởng giữa trung tâm TP đáng sống, mà còn đem về khoản đầu tư sinh lời hấp dẫn, và là tài sản truyền đời với giá trị bền vững cho chủ nhân tinh hoa”, đại diện Sun Property khẳng định.

Ngày 13/7, tại Đà Nẵng, Sun Property sẽ tổ chức sự kiện "Vũ khúc Ánh sáng - Kiệt tác sống sang" thết đãi các vị khách hành trình trải nghiệm mùa hè Đà Nẵng và hé lộ những thông tin mới nhất về siêu phẩm tòa S3, thuộc quần thể Sun Symphony Residence, Đà Nẵng.

PV