Khá Bảnh bị bắt vì hành vi đánh bạc sau clip đốt xe máy

Cập nhật: 10:06 | 02/04/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Theo công an thị xã Từ Sơn (Bắc Ninh), tối 1/4, đơn vị đã bắt giữ Ngô Bá Khá (SN 1993, ở Từ Sơn, Bắc Ninh) còn được gọi với cái tên Khá Bảnh, vì hành vi đánh bạc.  

kha banh bi bat vi hanh vi danh bac sau clip dot xe may Khá Bảnh đốt xe máy có vi phạm pháp luật?

Công an tỉnh Bắc Ninh đã khám xét nhà riêng của Khá Bảnh dưới sự chứng kiến của đại diện chính quyền. Hiện nay, cơ quan điều tra tỉnh Bắc Ninh tiếp tục mở rộng điều tra vụ án, đồng thời điều tra thêm các hành vi vi phạm khác liên quan đến Ngô Bá Khá.

Trước đó, ngày 26/3, qua nắm tình hình địa bàn, lực lượng chức năng phát hiện Khá Bảnh đốt chiếc xe máy tay ga tại bãi đất bỏ hoang nằm sâu trong một trường lái xe ở địa phương rồi đăng video lên mạng. Sau đó, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh lập biên bản, ghi nhận vụ Khá đốt xe máy rồi đăng video lên mạng.

kha banh bi bat vi hanh vi danh bac sau clip dot xe may
Khá Bảnh (áo trắng) xuất hiện trong sự chào đón của nhiều người.

Thông tin ban đầu, Khá Bảnh mang xe ra đốt, đồng thời quay clip đăng lên mạng với mục đích thông báo việc đốt xe ga để mua xe điện. Sau đó, Khá Bảnh thừa nhận hành vi đốt xe máy và trần tình chiếc xe của một người bạn đưa cho mình để đốt.

Ngô Bá Khá là một trong những nhân vật mới nổi trên mạng xã hội gần đây cùng điệu nhảy “múa quạt”.

Xuất hiện nhiều trên mạng với các clip tự quay, Khá Bảnh được cộng đồng mạng biết đến với những clip nói tục, chửi thề, mang dao kiếm... đầy tính "giang hồ, xã hội đen".

Thậm chí, trong một clip được đăng tải Khá Bảnh còn kể rằng chỉ học hết lớp 7, hay đánh nhau nên phải đi trại giáo dưỡng từ năm 17 tuổi vì tội hành hung, cố ý gây thương tích người khác. Sau đó, lại vào tù vì đánh người gây thương tích liên quan đến chuyện đòi nợ.

Mới đây, là việc Khá Bảnh cùng nhóm bạn thản nhiên dàn hàng ngang chụp ảnh trên đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng khiến cơ quan chức năng phải vào cuộc xử lý...

Điều bất ngờ, mặc dù có những hành vi lệch chuẩn về đạo đức như thế nhưng Khá Bảnh lại đang được không ít giới trẻ, các học sinh, sinh viên cuồng mộ như một ngôi sao điện ảnh, thậm chí có người coi Khá Bảnh là thần tượng.

Minh chứng rõ nhất là việc vừa qua khi thanh niên này xuất hiện ở TP Yên Bái đã được nhiều bạn trẻ, trong đó có không ít bạn còn nguyên đồng phục học sinh, thậm chí cả người lớn xin chữ ký, chụp ảnh chung, phấn khích gọi tên...

Kênh YouTube của Khá Bảnh có hơn 1,8 triệu người theo dõi với các video chủ yếu quay cuộc sống hằng ngày của anh ta, mỗi clip này có từ vài trăm ngàn tới mấy triệu lượt xem; Facebook cá nhân của Khá có hơn 600.000 người theo dõi.

Minh Dương