Hoài Đức (Hà Nội): Nhà xưởng “mọc” la liệt trên đất nông nghiệp

Cập nhật: 10:13 | 17/09/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Nhiều nhà xưởng, trụ sở công ty được xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp tại xã Đức Thượng (Hoài Đức, Hà Nội). Việc để những công trình này “ung dung” tồn tại nhiều năm liền không bị xử lý đã để lại nhiều dấu hỏi trong công tác quản lý của chính quyền địa phương.

buong long quan ly nha xuong moc la liet tren dat nong nghiep

Tại xã Đức Thượng, nhiều năm qua, tình trạng lấn chiếm đất nông nghiệp để làm nhà xưởng sản xuất, nhà ở trái phép đã và đang diễn ra công khai. Điều đáng nói, những công trình này vẫn “vững như bàn thạch” khiến dư luận hết sức bất bình.

Theo ghi nhận của PV, tại khu vực thôn Nội và thôn Cựu Quán (xã Đức Thượng), xuất hiện hàng loạt nhà xưởng lợp mái tôn khang trang với quy mô rộng hàng nghìn m2 mọc lên ồ ạt, san sát nhau. Các công trình này đều được xây dựng kiên cố bằng khung sắt, thép. Hầu hết những nhà xưởng này đều đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng, nằm xen kẽ trong những ruộng rau đang canh tác. Cùng với đó là nhiều công trình mang dáng dấp nhà xưởng vẫn đang không ngừng được mọc lên.

Một số người dân sinh sống tại thôn Cựu Quán bức xúc: “Tình trạng xây dựng nhà xưởng đã diễn ra từ nhiều năm nay, nhiều nhà xưởng được dựng lên từ trước, một số nhà xưởng đang xây dựng mới. Chúng tôi không rõ là diện tích đất này đã được chuyển đổi mục đích sử dụng hay chưa nhưng thấy họ xây dựng khá thoải mái mà chẳng thấy cơ quan chức năng nào can thiệp”.

Người dân nơi đây cho biết thêm, việc xây dựng nhiều công trình, nhà xưởng trên đất nông nghiệp đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc sản xuất nông nghiệp, gây ô nhiễm môi trường, nguy cơ cháy nổ… Mặc dù sự việc trên đã diễn ra suốt một thời gian dài, khu vực nhà xưởng nằm cách trụ sở UBND xã Đức Thượng không xa nhưng không hiểu vì sao các công trình, nhà xưởng trên vẫn “trơ gan cùng tuế nguyệt”?

buong long quan ly nha xuong moc la liet tren dat nong nghiep

Để đảm bảo thông tin khách quan, PV đã liên hệ làm việc với UBND xã Đức Thượng để có câu trả lời chính thức. Tuy nhiên, sau rất nhiều lần liên lạc, nhắn tin cho ông Nguyễn Văn Thuấn, Chủ tịch UBND xã Đức Thượng nhưng ông Thuấn không phản hồi và im lặng một cách khó hiểu.

Lê Lan