Giá xăng dầu hôm nay 2/4/2022: Tiếp tục giảm

Cập nhật: 08:56 | 02/04/2022 Theo dõi KTCK trên

Giá xăng dầu hôm nay 2/4/2022 ghi nhận trên thị trường thế giới giá dầu thô tiếp đà giảm trong phiên giao dịch sáng nay và ghi nhận tuần giảm mạnh nhất trong hai năm, sau khi Tổng thống Mỹ tuyên bố giải phóng dầu tư kho dự trữ chiến lược quốc gia.

5525-bym-xyng
Giá xăng dầu hôm nay 2/4/2022

Giá xăng dầu thế giới hôm nay

Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giảm 0,9% xuống 99,38 USD/thùng vào lúc 6h46 (giờ Việt Nam) ngày 2/4. Giá dầu thô Brent giao tháng 6 giảm 0,34% xuống 104,35 USD/thùng.

Giá dầu thô giảm trong phiên giao dịch ngày thứ Sáu (1/4) vì các thành viên của Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) thống nhất tham gia vào đợt giải phóng kho dự trữ dầu lớn chưa từng có của Mỹ.

Cả dầu thô Brent và dầu WTI của Mỹ đã giảm khoảng 13% trong tuần giảm sâu nhất hai năm, sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố giải phóng dầu từ kho dự trữ chiến lược quốc gia hôm 31/3.

Chốt phiên giao dịch, giá dầu Brent giao sau giảm 0,3% xuống 104,39 USD/thùng, trong khi giá dầu thô WTI của Mỹ giảm 1% xuống 99,27 USD.

Ông Biden đã công bố giải phóng 1 triệu thùng dầu thô/ngày trong 6 tháng kể từ tháng 5. Theo đó 180 triệu thùng là mức phát hành lớn nhất từ ​​trước đến nay từ kho Dự trữ Dầu chiến lược Mỹ (SPR). đ

Theo ông Hidechika Koizumi, Giám đốc bộ phận các vấn đề quốc tế của Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản, hôm 1/4, các nước thành viên của IEA đã đồng thuận tham gia kế hoạch giải phóng dầu, nhưng không đồng ý về khối lượng hoặc cam kết của mỗi nước phải đóng góp tại cuộc họp khẩn cấp.

Các chi tiết bổ sung có thể được biết trong tuần tới hoặc lâu hơn, ông nói thêm.

Hôm 31/3, OPEC+, gồm Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh tính cả Nga, duy trì kế hoạch tăng 432.000 thùng dầu/ngày đối với mục tiêu sản lượng tháng 5, bất chấp áp lực của phương Tây để bổ sung thêm nguồn cung.

Các công ty năng lượng Mỹ tuần trước đã tăng thêm các giàn khoan dầu và khí đốt tự nhiên trong tuần thứ hai liên tiếp, nhưng tốc độ tăng số lượng giàn khoan vẫn chậm lại do các công ty khoan tiếp tục trả lại tiền mặt cho cổ đông nhờ giá dầu thô cao hơn thay vì thúc đẩy sản xuất.

Trong một tín hiệu tiêu cực đối với nhu cầu, trung tâm thương mại Thượng Hải của Trung Quốc đã ngừng hoạt động hôm 1/4, sau khi chính phủ phong toả hầu hết 26 triệu cư dân của thành phố, nhằm ngăn chặn sự lây lan của COVID-19.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay

Từ 0h ngày 1/4, Liên Bộ Công Thương - Tài chính điều hành giá xăng dầu. Theo đó, sau khi thực hiện điều chỉnh mức trích lập và chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường như sau:

5338-xyng-1
Mức giá này có hiệu lực từ 0h ngày 1/4.
Giá xe máy Honda Air Blade mới nhất tháng 4/2022: Thấp nhất chỉ 41,1 triệu đồng

Thị trường xe máy vẫn sôi động bất chấp việc giá xăng leo thang và hàng loạt mẫu xe máy điện lên ngôi. Trong đó, ...

Cổ phiếu Bia Việt Hà (VHI) sẽ bị hủy giao dịch từ ngày 4/4

Theo thông báo của Sở giao dịch Chứng khoán Hà Nội, cổ phiếu của CTCP Kinh doanh và Đầu tư Việt Hà (VHI - UPCoM) ...

Khối ngoại ngày 1/4: Mua ròng hơn 460 tỷ đồng, VNM cùng DGC tiếp tục được "gom"

Trong phiên giao dịch ngày 1/4, khối ngoại mua ròng trên HOSE gần 410 tỷ đồng. Sự chú ý vẫn tập trung nhiều vào cổ ...

Hoàng Hà

Tin cũ hơn
Xem thêm