Đồng sáng lập Instagram - Kevin Systrom lần đầu lên tiếng sau khi rời Facebook

Cập nhật: 14:53 | 16/10/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Hôm qua, ngày 15/10, cựu giám đốc điều hành Instagram Kevin Systrom, lần đầu lên tiếng công khai về việc rời Facebook hồi tháng trước.   

dong sang lap instagram kevin systrom lan dau len tieng sau khi roi facebook Facebook cảnh báo các trang tin giả đang "tấn công" hàng triệu người dùng
dong sang lap instagram kevin systrom lan dau len tieng sau khi roi facebook Facebook duyệt chi 10 triệu USD mỗi năm để bảo vệ gia đình Zuckerberg
dong sang lap instagram kevin systrom lan dau len tieng sau khi roi facebook Lừa đảo tư vấn cho vay tiêu dùng qua facebook, điện thoại
dong sang lap instagram kevin systrom lan dau len tieng sau khi roi facebook Ông Huỳnh Kim Tước bất ngờ rời Facebook sau 8 năm gắn bó

Cuối tháng 9 vừa qua, Kevin Systrom và nhà đồng sáng lập Instagram Mike Krieger thông báo rằng họ khỏi mạng xã hội Facebook. Một tuần sau đó, công ty thông báo Adam Mosseri, sếp lâu năm ở Facebook, sẽ thay bộ đôi này quản lý Instagram.

dong sang lap instagram kevin systrom lan dau len tieng sau khi roi facebook
Ông Kevin Systrom tại hội nghị Wired25 diễn ra hôm qua, 15/10 ở bang California (Mỹ)

Theo The New York Times, căng thẳng lên cao giữa hai nhà đồng sáng lập Instagram và CEO Facebook Mark Zuckerberg trong những tháng gần đây vì nhiều vấn đề, trong đó có các thay đổi với sản phẩm, thay đổi với nhân sự Instagram và sự kiểm soát gia tăng của Zuckerberg đối với mạng xã hội này.

Systrom cho hay “không ai rời bỏ công việc vì mọi thứ thật tuyệt vời” khi được hỏi lý do vì sao ông từ chức. Ông từng đáp: “Công việc khó khăn” khi được hỏi liệu có căng thẳng khi ông rời Instagram, công ty giờ thuộc Facebook hay không, theo CNBC.

Tại hội nghị Wired lần thứ 25 tại San Francisco (Mỹ), Systrom cho biết “trong trường hợp này, không có cảm giác khó chịu nào cả. Tôi rất vui để làm điều mới. Tôi nghĩ rằng Instagram là nơi rất, rất tốt”.

Hiện tại, Nhà đồng sáng lập Instagram cho hay ông đang dùng thời gian rảnh để làm bố của con gái mới chào đời và cải thiện bản thân trong lúc ông cùng Krieger tìm hướng đi mới. Systrom cũng tham gia học bay từ giáo viên từng dạy Sebastian Thrun, cựu kỹ sư Google giờ đang điều hành hãng xe bay Kitty Hawk.

dong sang lap instagram kevin systrom lan dau len tieng sau khi roi facebook

Mike Krieger (trái) và Kevin Systrom (phải)

Systrom còn cho biết, ông không hề hối hận khi rời khỏi doanh nghiệp, và muốn thấy nó thành công. “Nếu công ty tăng gấp ba lần giá trị và trở thành doanh nghiệp quan trọng nhất thế giới, đó sẽ là kết quả tuyệt vời với tôi dù tôi không điều hành nó”, ông Systrom nói.

Krieger và Systrom cùng nhau tạo ra Instagram vào năm 2010 và được Facebook mua lại với giá 1 tỷ USD vào năm 2012. Sau khi được mua lại, Facebook đã tích hợp hàng loạt tính năng giống với ứng dụng mạng xã hội Snapchat và tạo ra được hiệu ứng yêu thích mạnh mẽ.

Vào tháng 11 vừa qua "gã khổng lồ" Facebook cho biết đã có 300 triệu người dùng hàng ngày sử dụng tính năng Story trên Instagram, cho phép người dùng chụp và lưu lại ảnh, video ngay lập tức sau đó biến mất sau 24 giờ. Hiện tại Instagram đang là ứng dụng chia sẻ ảnh phổ biến nhất hiện nay với hơn 1 tỷ người dùng sử dụng hàng tháng.

Trong những tháng gần đây mạng xã hội lớn nhất thế giới này cũng đã có một cuộc cải tổ trong bộ máy điều hành của mình cho sản phẩm Instagram.

Nhân Mã

Tin liên quan