Cần biết:

Dì Ba bán cua ở Sài Gòn bỗng chốc thành người nổi tiếng

Cập nhật: 09:31 | 01/11/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Dì Ba bán cua bắt đầu trở nên nổi tiếng từ cuối tháng 7, có lúc cả chục người mang điện thoại, thậm chí cả máy quay đến khu vực bán cua của bà Ba.  

di ba ban cua o sai gon bong choc thanh nguoi noi tieng Bất ngờ với những CEO xuất sắc và đam mê thể thao sở hữu ít nhất 1 câu lạc bộ
di ba ban cua o sai gon bong choc thanh nguoi noi tieng Cha đẻ của nhiều tiểu thuyết võ hiệp nổi tiếng bất ngờ qua đời
di ba ban cua o sai gon bong choc thanh nguoi noi tieng Hành trình trở thành nữ doanh nhân thành đạt đất Sài Gòn của CEO Đoàn Thu Thủy

Bà Huỳnh Ngọc Dung (tên thật của dì Ba bán cua) bắt đầu trở nên nổi tiếng từ cuối tháng 7, sau khi được một Youtuber bắt gặp, quay lại mâm cua của bà và đăng lên với tiêu đề “Mâm cua hấp dì Ba 33 năm, khách đi 3 - 4 ngày mới mua được". Sau khi xem clip bà bán cua phúc hậu với những con cua đỏ rộm, bóng bẩy và căng thịt, mọi người tranh nhau đến mua.

di ba ban cua o sai gon bong choc thanh nguoi noi tieng
Máy quay, điện thoại vây quanh bà Ba. Ảnh: Hoàng Anh

Ngày nào cũng vậy, cứ đến tầm trưa, cư dân và tiểu thương trong con hẻm 565 trên đường Nguyễn Trãi, phường 7, quận 5 đã quá quen với cảnh có cả chục người mang điện thoại, thậm chí cả máy quay đến khu vực bán cua của bà Ba.

Độ nổi tiếng của bà thể hiện cụ thể bằng việc “bà chưa xuất hiện, một nhóm người đeo khẩu trang, mặc áo khoác đã chờ sẵn để có thể tường thuật từ cảnh bà bê thùng cua, bước xuống khỏi xe ôm và ngồi xuống bán hàng”. Ngày nắng cũng như mưa, ngày nghỉ cũng như ngày thường, mỗi hoạt động của bà đều được tường thuật cặn kẽ, từ việc hôm nay bán bao nhiêu kg, có những ai bán phụ, khách hàng hôm nay có ai đặc biệt...

Hầu hết những người tới quay, một phần nhỏ là khách vãng lai, đến chụp ảnh, quay phim để về khoe với bạn bè. "Hôm trước còn có hai cậu từ Hà Nội vào quay video", ông chủ quán bánh cuốn nóng gần đó kể.

Sức hút của mâm cua dì Ba sau 3 tháng vẫn chưa có dấu hiệu dừng. Có người còn biến các buổi bán cua thành một mục cố định, phát đều đặn trên mạng mỗi ngày như một chương trình truyền hình thực tế.

Điều đáng bất ngời là, người tới quay tấp nập, dù ăn hay không thì bà luôn mỉm cười với họ và không thấy phiền phức gì.

Nguyễn Sinh

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm