Cổ phiếu BĐS thu hút dòng tiền, VN-Index kết thúc có hậu trước kỳ nghỉ lễ

Cập nhật: 17:11 | 28/04/2023 Theo dõi KTCK trên

Trong ngày giao dịch cuối cùng trước kì nghỉ lễ 30/4, thị trường chứng khoán bất ngờ tăng mạnh và chấm dứt đà giảm xuyên suốt tháng 4 của VN-Index.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 27/4, VN-Index tăng 9,49 điểm (+0,91%) lên 1.049,12 điểm với 250 mã tăng và 126 mã giảm. Tổng khối lượng giao dịch trên HOSE đạt 613,14 triệu đơn vị, tương ứng giá trị 10.282,760 tỷ đồng.

Cổ phiếu BĐS thu hút dòng tiền, VN-Index kết thúc có hậu trước kỳ nghỉ lễ
Diễn biến VN-Index ngày 28/04/2023

Nhóm VN30 dẫn dắt thị trường khi tăng 9,89 điểm (0,95%) với 23 mã tăng và 6 mã giảm. Điểm đáng chú ý trong VN30 là nhóm cổ phiếu họ Vingroup với mức tăng ấn tượng. Cụ thể, VHM tăng 4,2% VIC 3,2% và VRE tăng 2,6%. Các mã ngân hàng cũng thể hiện sức mạnh trong phiên hôm nay với TPB, VPB đồng loạt tăng gần 3%.

Ở chiều ngược lại, các cổ phiếu vốn hóa lớn khác như SAB, HPG, FPT là giảm nhẹ chưa tới 1%. Các mã còn lại đều có biên độ chưa tới 1%. Trong phiên giao dịch hôm nay, khối ngoại mua ròng 166 tỷ đồng trên toàn thị trường. Khối tự doanh hôm nay không có hành động gì đáng kể chỉ mua ròng 2,8 tỷ đồng.

Điểm đáng chú ý, nhóm cổ phiếu BĐS tiếp tục dẫn sóng trong phiên giao dịch ngày hôm nay. Các cổ phiếu DIG, KHG, NHA, CEO, IDJ,.. đồng loạt tăng tốt, đặc biệt là cổ phiếu DIG tăng trần trong phiên giao dịch hôm nay với thanh khoản đột tăng mạnh.

Nhận định nhịp hồi phục của thị trường ngày hôm nay, Tạp chí điện tử Kinh tế chứng khóan Việt Nam xin tổng hợp nhận định của một số chuyên gia tại các công ty chứng khoán:

CTCK YUANTA

Xét một cách tổng quan thị trường diễn biến tương đối tích cực. Kết thúc phiên, thị trường tăng mạnh 9,49 điểm tương ứng +0,91%. Cổ phiếu BĐS tiếp tục thu hút dòng tiền trong phiên hôm nay, đặc biệt là cổ phiếu DIG. Cổ phiếu DIG tăng trần và vượt vùng kháng cự với thanh khoản tương đối lớn kéo theo các mã cổ phiếu khác. Ngoài DIG ra thì VHM cũng tăng hơn 4% trong phiên nay càng làm cho nhóm cổ phiếu này trở nên tích cực hơn.

Hai nhóm cổ phiếu chứng khoán và ngân hàng tương đối tích cực khi duy trì được sắc xanh. Việc VN-Index tăng gần 10 điểm trong phiên giao dịch cuối cùng thể hiện tâm lí tích cực của nhà đầu khi sẵn sàng cầm hàng qua dịp nghỉ lễ. Với nhà đầu tư đã giải ngân mua cổ phiếu trong phiên hôm nay, đặc biệt là nhóm cổ phiếu BĐS thì họ sẽ có nhiều lợi thế hơn vì qua lễ dòng tiền sẽ quay trở lại với thị trường và có thể thị trường sẽ tiếp tục đà tăng.

Cổ phiếu BĐS thu hút dòng tiền, VN-Index kết thúc có hậu trước kỳ nghỉ lễ
Diễn biến cổ phiếu DIG ngày 28/04/2023

CTCK VPS

Tính tới hết phiên giao dịch hôm nay, thị trường đã có cho thấy tín hiệu kết thúc nhịp điều chỉnh. VN-Index tăng gần 10 điểm trong phiên giao dịch hôm nay sẽ tạo ra nhiều tâm lí tốt cho các phiên giao dịch sau kì nghỉ lễ. Tuy nhiên, nhà đầu tư cũng không quá lạc quan vào một nhịp tăng mới của thị trường. Vì hai lí do sau:

Thị trường tăng điểm do nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, đặc biệt là họ VinGroup và điểm số được kéo tăng trong phiên ATC. Chính vì vậy, trong các phiên sau, thị trường hoàn toàn có thể xuất hiện những nhịp giảm trả điểm.

Trong thời gian nghỉ lễ, rất nhiều tin tức từ trong nước cũng như thế giới sẽ được công bố và những tin tức này có thể gây ảnh hưởng tới thị trường. Sau kì nghỉ lễ, NĐT đang giữ tỉ trọng hợp lý giữa tiền và cổ phiếu, đó sẽ là cơ hội để giải ngân sau kì nghỉ lễ.. Nhóm cổ phiếu chứng khoán, bất động sản, thép và năng lượng đang là nhóm hút được dòng tiền trong giai đoạn gần đây.

CTCK SSI

Tính đến hết phiên giao dịch ngày hôm nay, thị trường đã cho tín hiệu tạo đáy. VN-Index vẫn đã kết thúc xu hướng giảm trong ngắn hạn. Tuy nhiên, thị trường vẫn sẽ còn một nhịp test đáy nữa. Nếu test đáy thành công thì thị trường sẽ quay lại trend tăng. Một trong những dấu hiệu cho thấy thị trường test đáy thành công chính là một nhịp giảm điểm với khối lượng giao dịch thấp.

Khi thị trường test đáy, đó cũng là thời điểm thích hợp để giải ngân mua cổ phiếu. NĐT có thể giải ngân các nhóm cổ phiếu chứng khoán, BĐS, ngân hàng vì đây đang là nhóm cổ phiếu hút được dòng tiền. Ngoài ra, NĐT cũng có thể cân nhắc nhóm cổ phiếu năng lượng khi mà giá điện sau kì nghỉ lễ được dự báo là sẽ tăng hơn so với trước.

Góc nhìn chuyên gia: Những tác động từ việc giá điện tăng lên thị trường chứng khoán

Trong tháng 3 năm 2023, Bộ Công thương đã trình Thủ tướng phương án điều chỉnh tăng giá bán lẻ điện. Nếu phương án này ...

Cổ phiếu mía đường tạo đỉnh ngắn hạn, "họ Vingroup" khiến VN-Index mất điểm

Thị trường chứng khoán kết thúc xu hướng giảm điểm với thanh khoản tăng mạnh trong phiên giao dịch 27/04. Điểm nhấn trong phiên giao ...

Thị trường chứng khoán ngày giao dịch cuối cùng trước kì nghỉ lễ: Mua hay bán cổ phiếu?

Thị trường chứng khoán tiếp tục giao dịch ảm đạm với thanh khoản thấp trong phiên giao dịch ngày hôm qua. Trong phiên cuối cùng ...

Xuân Sang