Các tỷ phú thế giới mất bao lâu để kiếm được 1 tỷ USD đầu tiên?

Cập nhật: 04:00 | 27/10/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Để có thể được vinh danh là tỷ phú, nhiều tỷ phú thế giới đã phải phấn đấu và chờ đợi tới tận lúc qua tuổi 70. Tuy nhiên, vẫn có những ngoại lệ với khoảng thời gian chỉ 1-2 năm.  

cac ty phu the gioi mat bao lau de kiem duoc 1 ty usd dau tien Điều gì làm nên thành công của “vua lẩu” Trung Quốc?
cac ty phu the gioi mat bao lau de kiem duoc 1 ty usd dau tien Những trường Đại Học nào được chọn là tốt nhất Châu Á năm 2019?
cac ty phu the gioi mat bao lau de kiem duoc 1 ty usd dau tien Chân dung 4 “cô gái 8X” đang điều hành những doanh nghiệp nghìn tỷ

Thực tế có nhiều tỷ phú mất hàng chục năm để sở hữu khối tài sản tỷ USD thì trên thế giới cũng có nhiều nhân vật trở thành tỷ phú chỉ trong thời gian rất ngắn. Điển hình, ông chủ của mạng xã hội Facebook, Mark Zuckerberg là đại gia trở thành tỷ phú nhanh nhất thế giới với chỉ vỏn vẹn 1 năm.

cac ty phu the gioi mat bao lau de kiem duoc 1 ty usd dau tien
Tỷ phú Mark Zuckerberg

Facebook đã đưa Mark trở thành triệu phú USD từ năm 2006 khi với 22 tuổi. Và chỉ mất chưa tới 1 năm sau, anh đã sở hữu khối tài sản tỷ USD đầu tiên khi mạng xã hội này phát triển với tốc độ chóng mặt cùng mức định giá từ các nhà đầu tư cũng tăng lên.

Hiện Mark sở hữu khối tài sản lên tới 59,1 tỷ USD chủ yếu đến từ cổ phần sở hữu tại Facebook, đứng thứ 8 trong danh sách người giàu nhất thế giới.

cac ty phu the gioi mat bao lau de kiem duoc 1 ty usd dau tien
Tỷ phú Jeff Bezos

Tương tự là Jeff Bezos, ông chủ của tập đoàn thương mại điện tử lớn nhất đồng thời là người giàu nhất thế giới hiện nay. Người đồng sáng lập kiêm CEO Amazon hiện sở hữu khối tài sản lên tới 153,7 tỷ USD, bỏ xa người xếp thứ 2 là tỷ phú Bill Gates tới gần 60 tỷ USD.

Thành công từ Amazon giúp vị đại gia này trở thành triệu phú vào năm 33 tuổi và cũng chỉ 2 năm sau chính Amazon đã đưa Jeff Bezos đặt chân vào danh sách tỷ phú USD thế giới danh giá.

cac ty phu the gioi mat bao lau de kiem duoc 1 ty usd dau tien
Tỷ phú Evan Spiegel

Tiếp theo là Evan Spiegel, ông chủ của Snapchat, cũng là một trong những doanh nhân trẻ thành đạt bậc nhất thế giới, trở thành triệu phú khi chỉ mới 23 tuổi. Hai năm sau, Snapchat mang về cho Evan Spiegel những khoản thu nhập khổng lồ và anh chính thức sở hữu 1 tỷ USD đầu tiên vào năm 25 tuổi. Giá trị tài sản ước tính hiện nay của Evan Spiegel cũng vào khoảng 1,7 tỷ USD.

cac ty phu the gioi mat bao lau de kiem duoc 1 ty usd dau tien
Tỷ phú Bill Gates

Trong danh sách này không thể thiếu tỷ phú nổi tiếng Bill Gates với thành công từ "đế chế" Microsoft của mình đã trở thành triệu phú từ năm 1981, khi ông mới 26 tuổi. Sự phát triển vượt bậc của nền công nghệ thông tin toàn cầu đã nhanh chóng giúp khối tài sản của Bill Gates gia tăng không ngừng.

Ông chính thức trở thành tỷ phú USD khi mới 31 tuổi, tức chỉ sau 5 năm. Tuy hiện nay Bill Gates không còn là tỷ phú giàu nhất thế giới nhưng với 97,7 tỷ USD tài sản ròng, ông vẫn là một tượng đài trong giới doanh nhân thế giới.

Đại diện cho Châu Á, Jack Ma trở thành triệu phú từ năm 1994 khi bước qua tuổi 35. Cũng khởi nghiệp trong lĩnh vực thương mại điện tử nhưng con đường trở thành tỷ phú USD của tỷ phú Trung Quốc Jack Ma, người sáng lập và chủ tịch của Tập đoàn Alibaba lại khó khăn hơn rất nhiều so với ông chủ Amazon.

cac ty phu the gioi mat bao lau de kiem duoc 1 ty usd dau tien
Tỷ phú Jack Ma

Phải mất tới 10 năm sau, vào năm 45 tuổi ông mới sở hữu cho mình 1 tỷ USD đầu tiên và chính thức có tên trong bảng xếp hạng các tỷ phú thế giới. Hiện tại, Jack Ma đang sở hữu 34,7 tỷ USD tài sản ròng và xếp thứ 20 trong danh sách người giàu nhất thế giới.

Hiện tại, ông vẫn là vị đại gia giàu tại Trung Quốc, có nhất xếp trên ông Ma Huateng Chủ tịch và CEO của Tencent Holdings với 32,7 tỷ USD tài sản. Tuy nhiên, ông Ma Huateng lại chỉ mất có 3 năm từ khi sở hữu 1 triệu USD đầu tiên để phát triển khối tài sản của mình thành tỷ USD.

Nguyễn Sinh