Ý tưởng game 4.0 nhận được 1 tỷ đồng đầu tư

Cập nhật: 19:21 | 30/12/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Trần Thiện Duyên gây ấn tượng mạnh với ý tưởng xây dựng nền tảng trò chơi trực tuyến ứng dụng công nghệ blockchain giúp minh bạch hóa các giao dịch trong hệ sinh thái ứng dụng và nhận 1 tỷ đồng đầu tư tại 'Chinh phục ước mơ'.  

y tuong game 40 nhan duoc 1 ty dong dau tu Môi trường làm việc lý tưởng cần những tiêu chí gì?
y tuong game 40 nhan duoc 1 ty dong dau tu “Những ý tưởng hỗ trợ, đầu tư nuông chiều quá không đúng chỗ sẽ có tác dụng ngược”
y tuong game 40 nhan duoc 1 ty dong dau tu Những quốc gia khởi nghiệp lý tưởng nhất

Sau khi kết thúc tập 5 về kỹ năng bán hàng, top 3 thí sinh tài năng đã được ban giám khảo lựa chọn để bước vào chung kết chương trình Red Bull - Chinh phục ước mơ. Trong số 6 thí sinh bị loại, 3 người sẽ trở lại đối đầu với top 3 nhờ sự bình chọn từ khán giả.

y tuong game 40 nhan duoc 1 ty dong dau tu
6 thí sinh trong buổi trung kết chương trình Red Bull - Chinh phục ước mơ

Ở tập 6, top 3 gồm Hoàng Phương Thảo, Hồ Phương Thảo và Trần Thiện Duyên đã đối đầu với ba thí sinh nhận chiếc vé bình chọn từ khán giả là Đinh Minh Quyền, Phan Trần Đức Huyến và Nguyễn Thành Công.

Tại đêm chung kết, cả 6 thí sinh đã bước vào thử thách cuối cùng để quyết định người nhận được khoản đầu tư 1 tỷ đồng từ Red Bull Việt Nam. Từng người phải thực hiện phần thuyết trình về ý tưởng khởi nghiệp để thuyết phục ban giám khảo cũng như các nhà đầu tư về khả năng hiện thực hóa kế hoạch của mình. Sau đó, từng thí sinh còn phải đối mặt với sự chất vấn gay cấn.

y tuong game 40 nhan duoc 1 ty dong dau tu
Thí sinh Trần Thiện Duyên là người nhận được 1 tỷ đồng đầu tư từ chương trình

Thí sinh Trần Thiện Duyên gây ấn tượng mạnh với ý tưởng xây dựng nền tảng trò chơi trực tuyến ứng dụng công nghệ blockchain giúp minh bạch hóa các giao dịch trong hệ sinh thái ứng dụng. Dự án được đánh giá có tính khả thi cao và tiềm năng kinh tế lớn khi thị trường trò chơi trực tuyến trên thiết bị di động phát triển mạnh ở Việt Nam.

Trải qua những phần trình bày dự án khởi nghiệp ấn tượng và các câu hỏi “cân não” từ phía ban giám khảo, chiến thắng đã gọi tên Trần Thiện Duyên. Trong cả quá trình thi đấu, Duyên thể hiện sự cố gắng và khát khao đạt được giải thưởng cao nhất của chương trình.

Trần Thiện Duyên là người có được 1 tỷ đồng, nhưng với những thí sinh còn lại, họ vẫn là người chiến thắng.

Đến chương trình, Thiện Duyên mang theo ý tưởng “4.0: Platform về game” trên nền tảng blockchain, nắm trong tay một ứng dụng với 80.000 người dùng. Bản thân Duyên khiến nhiều người phải nể phục trước sự sáng tạo của mình.

y tuong game 40 nhan duoc 1 ty dong dau tu
Các thí sinh khác cho biết đã gặt hái nhiều "chiến lợi phẩm" quý giá từ chương trình

Dù không đạt giải thưởng, các thí sinh khác cho biết đã gặt hái nhiều "chiến lợi phẩm" quý giá từ chương trình qua các bài học và thử thách về định vị thương hiệu, chiến lược tiếp thị và kỹ năng bán hàng.

Những thí sinh của chương trình được các giám khảo, mentor trau dồi kiến thức chuyên môn để áp dụng không chỉ vào những nhiệm vụ đặt ra, mà còn đưa vào chính con đường phát triển dự án khởi nghiệp của mỗi người.

Nhân Mã