VinFast VF7: Mẫu SUV điện cỡ C của người Việt

Cập nhật: 05:45 | 22/05/2024 Theo dõi KTCK trên

Vừa qua, VinFast đã tổ chức sự kiện bàn giao xe VF 7 số lượng lớn cho khách hàng tại Hà Nội và TP HCM. Đáng chú ý, bên cạnh những mẫu xe VF 7 Plus thì trong đợt bàn giao này, công ty đã chính thức bàn giao những chiếc VF 7 Hỏa Long Độc Bản (Dragon Forged) đầu tiên trong tổng số 68 chiếc phiên bản giới hạn.

Xe ô tô điện Trung Quốc tiếp tục giảm giá, mở bán chỉ từ 189 triệu: Liệu có "vượt ải" VinFast VF3?

Thêm mẫu ô tô điện chuẩn bị cập bến Việt Nam, sạc cực nhanh: Sẵn sàng "khiêu chiến" VinFast VF5

VinFast VF 7 là một trong 3 mẫu SUV điện hoàn toàn mới ra mắt công chúng toàn cầu vào ngày 6/1/2022 tại triển lãm điện tử tiêu dùng CES 2022 (Las Vegas, Mỹ). Mẫu ô tô điện này có tên là VF e34P. Xe được định vị tại phân khúc SUV-C và đã trở thành mảnh ghép quan trọng giúp hoàn thiện chuỗi sản phẩm "xanh" của VinFast.

VinFast VF7: Mẫu SUV điện cỡ C của người Việt
Nguồn ảnh: Internet

Ngày 21/11/2023, VinFast VF 7 chính thức ra mắt tại thị trường quê nhà với 2 phiên bản và phiên bản đáng chú ý của chiếc xe này chính là mẫu VinFast VF 7 Hỏa Long Độc Bản (Dragon Forged) - mẫu xe từng lập kỷ lục bán hết 68 xe chỉ sau 22 phút mở bán.

Về kích thước, xe sở hữu chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.545 x 1.890 x 1.635 mm và được đánh giá là mẫu xe mang thiết kế cá tính nhất trong bộ sản phẩm hoàn toàn mới của thương hiệu ô tô Việt. Phần đầu xe được thiết kế theo dải đèn LED ban ngày tạo hình chữ V kích thước lớn và có khả năng phát sáng ấn tượng. Cụm đèn pha LED projector kích thước lớn đặt thấp xuống dưới và nằm trọn trong khối hình thang góc cạnh.

VinFast VF7: Mẫu SUV điện cỡ C của người Việt
Nguồn ảnh: Internet

Phần nắp ca-pô là những đường gân dập nổi lớn mang đến cái nhìn cơ bắp, khỏe khoắn. Mẫu xe này cũng không được nhà sản xuất trang bị lưới tản nhiệt như đa số các mẫu xe điện khác hiện nay. Xe còn được trang bị 2 thanh mạ crom tạo hình chữ L ngược đối xứng nhau và được đặt ngay phía trên cản trước đen bóng mang vẻ hầm hố nhưng không kém phần sang trọng cho VinFast VF 7.

Phần hông xe xuất hiện hàng loạt đường gân dập nổi vô cùng khỏe khoắn cùng với đó là bộ la-zăng đa chấu kích thước 20 inch và được ôm trọn bởi bộ lốp Pirelli P-Zero kích thước 265/40. Một phần ốp kính chiếu hậu sử dụng màu đối nghịch thân xe đã trở thành điểm nhấn thu hút cho khu vực này.

Thiết kế phần nóc xe thoải dần về phía sau giúp người nhìn liên tưởng đến mẫu xe SUV lai Coupe sành điệu. Khu vực cổng sạc điện đặt kín đáo ngay phía dưới khu vực cột A. Đuôi xe VinFast VF 7 sở hữu những đường gân dập nổi lớn mở rộng 2 bên cùng với đó là dải LED tạo hình chữ V có thể phát sáng. Toàn bộ phần cản sau và xung quanh khu vực đặt biển số đều sơn đen mang đến một vẻ đẹp rắn rỏi cho mẫu ô tô điện VinFast VF 7.

Tiến vào khoang nội thất, chiếc xe đem đến sự sang trọng và cao cấp với lối thiết kế tối giản cùng cách phối 2 tông màu đem đến cái nhìn thời thượng. Khu vực táp-lô được tiết chế tối đa cùng với đó là màn hình giải trí kích thước 12,9 inch.

Vô-lăng của xe cũng là dạng D-cut thể thao mang đến cái nhìn sang trọng hơn hẳn nhờ lối phối màu độc đáo. Đồng hồ hiển thị thông tin lái. Chiếc xe được hãng trang bị cấu hình 2 hàng ghế, 5 chỗ ngồi với ghế trên xe bọc da êm ái phối 2 tông màu thể thao và sang trọng. Xe cũng được trang bị cửa sổ trời với kích thước lớn trên bản Plus.

VinFast VF7: Mẫu SUV điện cỡ C của người Việt
Nguồn ảnh: Internet

Về động cơ, đối với bản tiêu chuẩn VF 7 Base được trang bị một mô-tơ điện sản sinh ra công suất 174 mã lực, mô-men xoắn 250 Nm cùng với bộ pin đi kèm dung lượng 59,6 kWh đem tới quãng đường di chuyển tối đa 375 km/lần sạc đầy (theo công bố của hãng). Trong khi đó, bản VF 7 Plus trang bị hai mô-tơ điện tạo ra công suất 349 mã lực, mô-men xoắn 500 Nm, dẫn động 4 bánh toàn thời gian và viên pin cung cấp năng lượng cho môtơ điện trên bản này dung lượng 75,3 kWh đem tới quãng đường di chuyển tối đa khoảng 431 km sau mỗi lần sạc đầy (tiêu chuẩn WLTP).

Ngoài ra, xe còn sở hữu loạt trang bị an toàn có thể kể đến như 8 túi khí cùng các tính năng cơ bản như cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát chống lật. Đối với bản Plus có gói hỗ trợ lái nâng cao ADAS với loạt tính năng đáng chú ý như giám sát hành trình thích ứng, cảnh báo lệch làn, cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo điểm mù, cảnh báo mở cửa, phanh tự động khẩn cấp phía trước, hệ thống camera 360 độ...

Bảng giá chi tiết các phiên bản của dòng xe điện VinFast VF7

Bảng giá xe ô tô điện VinFast VF 7 mới nhất

Phiên bản

Giá bán (triệu đồng)

VinFast VF 7S (chưa pin)

850

VinFast VF 7S (bao gồm pin)

999

VinFast VF 7 Plus (chưa pin)

999

VinFast VF 7 Plus (bao gồm pin)

1.199

Plus (trần kính toàn cảnh) (chưa pin)

1.024

Plus (trần kính toàn cảnh) (bao gồm pin)

1.224

Khách hàng mua xe VinFast VF 7 sẽ được nhận chính sách ưu đãi như sau:

1. Chính sách vay mua xe gồm: Thời hạn cho vay tối đa lên tới 08 năm; Giá trị vay tới 70% giá xe và lãi suất chỉ 5% trong hai năm đầu, 8% trong ba năm tiếp theo và 9,5% trong ba năm cuối.

2. Khách hàng trả thẳng 100% giá trị xe: Giảm 4% trực tiếp vào giá bán lẻ niêm yết sau khi đã trừ đi các ưu đãi cùng khuyến mãi khác (nếu có).

3. Giảm 5% dành cho khách hàng sở hữu xe xăng VinFast và mua xe điện.

Để chiếc SUV điện VinFast VF 7 có thể lăn bánh hợp pháp, ngoài giá niêm yết thì khách mua xe sẽ phải cộng thêm một số khoản thuế, phí liên quan như sau: Phí biển số; Phí trước bạ; Bảo hiểm trách nhiệm dân sự; Phí đăng kiểm, phí bảo trì đường bộ...

Riêng với ô tô điện chạy pin sẽ có phí trước bạ bằng 0%, áp dụng trong 3 năm. Hai năm tiếp theo mức thu lần đầu bằng 50% so với ô tô chạy xăng, dầu có cùng số chỗ ngồi. Đây là một điểm lợi giúp khách hàng mua xe VinFast VF 7 có thể tiết kiệm khoản tài chính hơn hẳn so với mua xe xăng cùng tầm giá.

Đối thủ của ô tô điện mini VinFast VF 3 giảm giá xuống dưới 200 triệu

Với mức giảm cao nhất lên tới 45 triệu đồng, Wuling Mini EV có giá khởi điểm xuống còn 194-199 triệu đồng.

Thêm mẫu ô tô điện chuẩn bị cập bến Việt Nam, sạc cực nhanh: Sẵn sàng "khiêu chiến" VinFast VF5

Sau gần 2 năm sau khi xuất hiện dưới dạng trưng bày thì MG đã chốt ngày 1/6 để ra mắt xe điện MG 4 ...

Hạ Vy