VinFast VF7 chốt ngày ra mắt: Thiết kế cực sang, dễ "cháy hàng" diện rộng

Cập nhật: 19:30 | 15/11/2023 Theo dõi KTCK trên

Trên trang fanpage của hãng xe VinFast vừa có bài đăng về ngày ra mắt chính thức mẫu xe ô tô điện VF7 vào ngày 21/11 tới đây. Chiếc xe hứa hẹn sẽ "phá đảo" doanh số nếu cập bến tại Việt Nam.

VinFast VF 7 chào thị trường Việt, vận hành 450 km/lần sạc

Hình ảnh VinFast VF7 bản thương mại lộ diện, chờ ngày mở bán tại Việt Nam

Hiện tại, VinFast VF 7 đã có những hoạt động đầu tiên để mở màn cho chuỗi sự kiện trên. Kích thước tổng thể của xe có thể xếp vào phân khúc SUV/crossover cỡ C tương đương với Mazda CX-5, Honda CR-V, Hyundai Tucson,...

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Khác biệt của VinFast VF 7 nằm ở động cơ điện. Chiếc xe ô tô này với nội thất được thiết kế tối giản đặc trưng của ô tô điện, trung tâm bảng táp-lô có màn hình giải trí cảm ứng 12.9 inch đối với phiên bản Eco và 15.6 inch đối với phiên bản Plus.

Phần cần số và phanh tay dạng điện tử đi cùng một số tính năng đáng chú ý như hiển thị thông tin lên kính lái HUD, vô lăng tích hợp nút bấm, ga tự động và sạc không dây. VinFast VF 7 phiên bản Eco trang bị động cơ điện công suất 201 mã lực và mô-men xoắn 310 Nm kết hợp với hệ dẫn động cầu trước. Xe được trang bị hệ thống hỗ trợ lái trên đường cao tốc (level 2), kiểm soát đi giữa làn đường, ga tự động thông minh và hỗ trợ giữ làn đường khẩn cấp.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Đến thời điểm này, hiện chưa có ô tô điện nào định vị cùng phân khúc với VinFast VF 7 sắp tung ra thị trường Việt Nam. Phiên bản Plus dùng động cơ điện có công suất 349 mã lực và mô-men xoắn 500Nm kết hợp với hệ dẫn động bốn bánh. Khi sạc đầy bộ pin 75.3 kWh, phạm vi hoạt động của VinFast VF 7 phiên bản Eco lên mức 450 km, trong khi con số trên phiên bản Plus đạt 431 km.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Mặc dù các thông tin về thời gian mở bán, giá cọc, giá đề xuất vẫn chưa được VinFast xác nhận nhưng một số đại lý tại miền Bắc đã bắt đầu chào mời đặt cọc mẫu VF 7 với mức giá dự kiến khoảng 760 triệu đồng cùng thời gian bàn giao vào tháng 11 năm nay.

Nhân viên tư vấn còn chia sẻ thêm rằng giá bán dự kiến này dành cho phiên bản Eco và chưa kèm mức phí thuê pin hay mua đứt. Hiện tại cũng chưa có thông tin gì về chương trình ưu đãi hay áp dụng voucher dành cho VinFast VF 7.

Chiếc ô tô điện mini giảm mạnh tại đại lý Việt: Giá khởi điểm chỉ bằng hai xe máy Honda SH160

Mới đây, một đại lý tư nhân phân phối dòng ô tô Wuling tại TP.HCM chính thức giảm giá cho mẫu ô tô điện Wuling ...

Toyota Vios 2023 "lấy" bao nhiêu tiền lương của bạn mỗi tháng?

Toyota Vios là mẫu xe sedan hạng B có doanh số tốt nhất thị trường năm 2022 vừa qua. Với một số nâng cấp thay ...

Hạ Vy (T/H)

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm