Mẫu xe máy tay ga với thiết kế nữ tính: Giá "rẻ như bèo" khiến Honda Vision "lao đao"

Cập nhật: 11:26 | 26/04/2024 Theo dõi KTCK trên

Khi thị trường rơi vào tình trạng ảm đạm, nhiều dòng xe máy tay ga đang được giảm giá cực mạnh nhằm thu hút khách hàng. Hiện tại, Yamaha đang nhận được ưu đãi cực kỳ hấp dẫn đưa giá bán về mức cực kỳ rẻ - thậm chí rẻ hơn Honda Vision.

Mẫu xe máy tay ga thể thao "được lòng" phái mạnh: Trang bị cá tính, giá bán "bình dân"

Mẫu xe máy khiến Honda Air Blade "e ngại" nhờ loạt trang bị hiện đại: Giá chỉ từ 49 triệu đồng

Cụ thể, theo ghi nhận tại một đại lý Yamaha Town ở khu vực Hà Đông, Hà Nội trong những ngày trước khi nghỉ lễ 30/4 & 1/5, giá bán của mẫu xe máy tay ga Yamaha Janus đang giảm cực sâu. Hiện tại, tất cả phiên bản của dòng xe máy tay ga này đang có giá bán thực tế thấp hơn so với mức đề xuất mà hãng đưa ra.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Hiện giá bán thực tế phiên bản Tiêu chuẩn của Janus ở mức hơn 23 triệu đồng - mức giá này thậm chí rẻ hơn cả những dòng xe máy số nhà Honda và khiến đối thủ Vision phải "lao đao" về doanh số.

Được biết, Janus 125 là mẫu xe máy tay ga tầm trung hướng đến đối tượng là phái nữ, sinh viên và nhân viên văn phòng yêu thích sự trẻ trung, năng động với thiết kế hiện đại. Về kích thước, chiếc xe này có chiều dài cơ sở 1.260 mm với chiều dài tổng thể x rộng x cao tương ứng là 1.850 mm x 705 mm x 1.120 mm cùng khoảng sáng gầm xe ở mức 135mm. Xe sở hữu chiều cao yên ở mức 769mm cùng trọng lượng khá nhẹ chỉ ở mức 99kg. Kích thước của xe tương đối nhỏ gọn giúp mẫu xe tay ga này có được sự linh hoạt phù hợp với việc di chuyển trong thành phố đông đúc.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Một trong những điểm nổi bật của xe là tuỳ chọn màu sắc cũng như phiên bản tuỳ chọn của Yamaha Janus tương đối đa dạng. Phía trước xe được hãng trang bị cho mẫu xe ga bình dân với điểm nhấn là logo Yamaha 3D bắt mắt cùng với dải đèn LED định vị được tinh chỉnh gọn gàng. Mặt đồng hồ của xe được thiết kế khá bắt mắt cùng cách bố trí thoáng nhìn giúp người điều khiển dễ dàng quan sát khi di chuyển.

Mặc dù là một mẫu xe ga giá rẻ nhưng Yamaha Janus vẫn sở hữu nhiều trang bị hiện đại và tiện ích. Một số phiên bản trên xe còn được trang bị hệ thống chìa khoá thông minh tích hợp chức năng định vị xe và có núm xoay tiện lợi. Đồng hồ của chiếc xe này là sự kết hợp giữa công nghệ analog và kỹ thuật số. Về trang bị, Yamaha Janus còn được nhà sản xuất trang bị không gian chứa đồ rộng rãi dưới yên xe có thể để vừa 2 mũ bảo hiểm nửa đầu cũng như nhiều vật dụng cá nhân khác.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về khả năng vận hành, Yamaha Janus được hãng trang bị là khối động cơ Blue Core dung tích 124,9cc, xi-lanh đơn, 4 thì, 2 valve, SOHC và làm mát bằng không khí. Khối động cơ này sản sinh ra công suất tối đa 9,0 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,6 Nm tại 5.500 vòng/phút. Sức mạnh này nhỉnh hơn đôi chút so với đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Honda Vision.

Bảng giá Yamaha Janus cuối tháng 4/2024

Mẫu xe

Giá đề xuất (triệu đồng)

Giá đại lý (triệu đồng)

Yamaha Janus Tiêu chuẩn

28,67

23,9

Yamaha Janus Đặc biệt

32,2

27,5

Yamaha Janus Giới hạn

32,89

28

* Lưu ý: Giá bán ở trên mang tính tham khảo, thực tế còn tùy đại lý và khu vực bán xe.

Với mức giá trên, Yamaha Janus có mức giá rẻ hơn cả Honda Vision. Tại Việt Nam, Honda Vision sở hữu một thiết kế đơn giản cùng những đường nét mềm mại phù hợp với cả nam lẫn nữ.

Về kích thước, chiếc xe tay ga này sở hữu với kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 1.871 x 686 x 1.101 (mm) cùng chiều cao yên xe ở mức 750m. Phần đầu xe được thiết kế vuông vức với đèn pha halogen đặt thấp cùng đèn xi nhan và phía đuôi xe ấn tượng thanh thoát khi được vướt nhọn sang hai bên, đèn hậu sử dụng bóng Halogen.

Ngoài ra, xe còn được sử dụng hệ thống giảm xóc ống lồng trước và giảm xóc lò xo đơn phía sau. Honda Vision còn được hãng trang bị hệ thống phanh vẫn là loại phanh cơ truyền thống. Phần hệ thống phanh này vẫn hoạt động tốt và đáp ứng nhu cầu đi lại trong thành phố.

Về một số trang bị, Honda Vision được nhà sản xuất trang bị cụm đồng hồ analog kết hợp màn hình điện tử hiển thị các thông số cơ bản như mức nhiên liệu, quãng đường đi giúp người dùng dễ dàng quan sát khi di chuyển…

Honda Vision còn được hãng trang bị chiếc cốp với dung tích 15,8 lít, hệ thống khóa thông minh và bình xăng trên xe Vision dung tích 4,9 lít. Honda Vision được trang bị vành mâm kích thước 14 inch với lốp không săm tiêu chuẩn, phanh trước đĩa và phanh sau tang trống giúp an toàn cho xe.

Xe cũng được trang bị hệ thống phanh theo xe dùng loại phanh kết hợp CBS với phanh đĩa bánh trước và cụm phanh Nissin piston đơn và phanh tang trống cho bánh sau. Về động cơ, Honda Vision sử dụng động cơ 110cc sản sinh ra công suất tối đa 8,3 mã lực và mô-men xoắn cực đại 8,6 Nm. Xe có hộp số vô cấp CVT giúp di chuyển linh hoạt và tiết kiệm nhiên liệu. Honda Vision có thể vận hành ở tốc độ tối đa khoảng 70km/h và tiêu thụ nhiên liệu trung bình là 1,8 lít/100km.

Tại Việt Nam, Honda Vision đang được bán tại Việt Nam với 5 phiên bản Tiêu chuẩn, Thể thao, Đặc biệt, Cao cấp và Cổ điển với giá bán niêm yết lần lượt như sau 31.113.818 đồng; 36.415.637 đồng; 34.157.455 đồng; 32.782.909 đồng và 36.612.000 đồng.

Mẫu xe máy khiến Honda Air Blade "e ngại" nhờ loạt trang bị hiện đại: Giá chỉ từ 49 triệu đồng

Mới đây, tại thị trường Malaysia, hãng xe máy Yamaha giới thiệu phiên bản mới của mẫu xe Yamaha NVX 155 với diện mạo thể ...

Mẫu xe máy "đá chân" Honda Vision với giá chỉ hơn 20 triệu đồng

Mới đây, hãng xe máy SYM đã bổ sung màu sắc mới cực chất đi cùng với ngoại hình ấn tượng đã thu hút đông ...

Minh Phương

Tin cũ hơn
Xem thêm