Ra mắt mẫu xe máy điện với hiệu suất cao, ngập tràn công nghệ: Sẵn sàng đưa loạt xe xăng vào thế khó

Cập nhật: 15:40 | 26/04/2024 Theo dõi KTCK trên

Mặc dù là mẫu xe máy điện nhưng dòng xe này lại được nhà sản xuất trang bị hiện đại, ngoại hình thể thao và ngập tràn công nghệ cao cấp khiến xe xăng như Honda Air Blade cũng phải "e dè".

Ra mắt mẫu xe máy với ngoại hình cổ điển, trang bị lẫn giá bán "thách thức" Honda Vision

Mẫu xe máy điện đủ sức "thách thức" loạt xe xăng

Reliance Group là nhà phân phối ủy quyền của xe máy tay ga chạy điện Zeeho ở Nepal và vừa qua, hãng đã tung ra biến thể hoàn toàn mới cho mẫu xe AE6 Plus 2024. Ở phiên bản 2024, mẫu xe máy điện này sở hữu diện mạo tương tự một mẫu xe chạy động cơ xăng với diện mạo nhỏ gọn và thể thao cùng những đường nét cá tính tôn lên vẻ nam tính cho người lái.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Cụ thể, xe sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng là 1.780 x 730 x 1.090 (mm) cùng khoảng sáng gầm xe ở mức 130mm và trọng lượng chỉ ở mức 96kg. Về trang bị, Zeeho AE6 Plus được nhà sản xuất thiết kế phần đèn pha, đèn định vị và xi-nhan phía trước đều là loại LED. Trong khi đó, đèn hậu LED 3 chấm hoạt động kết hợp với đèn LED tích hợp (phiên bản cũ là đèn halogen) cùng với đó là các chi tiết nhựa, ốp gương có độ hoàn thiệt tốt đem đến cái nhìn chắc chắn cho chiếc xe.

Chưa dừng lại ở đó, chiếc xe tay ga chạy điện AE6 Plus được trang bị hộc chứa đồ nhỏ dưới tay lái trái. Phần màn hình xe dạng kĩ thuật số 5 inch được kết nối điện thoại thông minh qua ứng dụng riêng của hãng.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Mặc dù sở hữu kích thước nhỏ gọnn nhưng Zeeho AE6 Plus vẫn được hãng thiết kế phần yên xe rộng rãi và đủ cho hai người ngồi. Một trong những ưu điểm nhỏ của chiếc xe này chính là chiếc cốp xe với kích thước khá nhỏ và chỉ để vừa một chiếc mũ bảo hiểm nửa đầu. Ngoài ra, xe còn được hãng trang bị cả bánh trước và sau phanh đĩa đơn và công nghệ phanh kết hợp CBS.

Hơn thế, mẫu xe máy điện này có chế độ ga tự động và khởi động xe bằng thẻ từ. Về hiệu suất, Zeeho AE6 Plus được trang bị động cơ gắn bên 2,5kW. Khối động cơ này sản sinh ra công suất tối đa 5,5kW và mô-men xoắn cực đại 160 Nm đem đến khả năng đạt tốc độ tối đa 80 km/h. AE6 Plus có khả năng tăng tốc từ 0-50 km/h chỉ trong 4,6 giây.

Hơn thế, Zeeho AE6 Plus còn được hãng hỗ trợ bởi gói pin Lithium ATL 1,8kWh (69V27Ah) giúp xe có thể sạc đầy trong 4,5 giờ với bộ sạc 7A và đi được quãng đường từ 70-90km. Hiện đại hơn khi chiếc AE6 Plus cũng được trang bị 3 chế độ lái gồm: Eco, Street và Sports.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Hiện tại, Zeeho AE6 Plus 2024 được phân phối với 3 màu thân xe cho khách hàng lựa chọn gồm: Trắng, Xám và Đen. Xe có mức giá niêm yết từ 344.000 NPR (tương đương khoảng 61 triệu đồng). Mặc dù là dòng xe máy điện nhưng Zeeho AE6 Plus 2024 lại sở hữu động cơ cùng trang bị không kém gì loạt xe xăng. Đặc biệt cùng giá bán trên, chiếc xe này cao ngang ngửa Honda Air Blade 160 đang được phân phối chính hãng tại Việt Nam.

Tại Việt Nam, Honda Air Blade 160 sở hữu kích thước tương ứng chiều dài x rộng x cao ở mức 1.890 x 686 x 1.116 mm và khoảng cách trục bánh xe ở mức 1.286 mm. Độ cao yên xe lên tới 775 mm và khoảng sáng gầm ở mức 142 mm. Xe có trọng lượng 114 kg và dung tích bình xăng ở mức 4,4 lít.

Về màu sắc, phiên bản Air Blade 160cc Tiêu chuẩn được trang bị 3 màu sắc Xanh Xám, Đỏ Xám, Đen Xám. Trong khi đó, phiên bản 160cc Đặc biệt sở hữu tông màu chủ đạo Xanh Xám Đen phủ lên toàn bộ thân xe cùng điểm nhấn biểu tượng "SP160" đem đến sự kiêu hãnh cho người sở hữu.

Ngoài ra, xe còn được hãng trang bị ổng sạc USB tiện lợi (Loại A) kèm nắp chống nước với cải tiến được trang bị cho cả hai phiên bản Air Blade 160cc và hệ thống khóa thông minh. Hộc đựng đồ cỡ lớn nhờ vào sự cải tiến về cấu trúc khung xe, phiên bản mới Air Blade 160cc sở hữu dung tích hộc đồ đạt tới 23,2 lít vẫn giữ nguyên được thiết kế thon gọn.

Chưa dừng lại ở đó, xe được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) cho bánh trước trên phiên bản 160cc mang đến sự yên tâm cho khách hàng trên các điều kiện địa hình khác nhau. Về khả năng vận hành, Air Blade 160cc được nhà sản xuất trang bị động cơ eSP+, 4 van được thiết kế với hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI 4 kỳ, xy lanh đơn và làm mát bằng dung dịch.

Khối động cơ này còn được trang bị hệ thống tăng xích cam thủy lực giúp giảm ma sát, tiếng ồn và độ rung khi động cơ phải hoạt động ở cường độ cao. Xe còn được trang bị hệ thống ngắt động cơ tạm thời - idling stop giúp giảm tiếng ồn và mức tiêu hao nhiên liệu. Cùng với đó là cụm động cơ eSP+ 4 van trên phiên bản Air Blade làm tăng thêm sức mạnh cho Air Blade.

Hiện tại, Honda Air Blade 160cc đang được bán với hai phiên bản Tiêu chuẩn và Đặc biệt với mức giá niêm yết tương ứng là 56.690.000 đồng và 57.890.000 đồng.

Mẫu xe máy với thiết kế thể thao, sẵn sàng đối đầu với VinFast Evo200

Mới đây, hãng xe máy Honda Motorcycles and Scooters India đang "rục rịch" cho ra mắt mẫu tay ga chạy điện với thiết kế cực ...

Thêm mẫu xe máy sẵn sàng "soán ngôi" VinFast Theon S về mọi mặt: Trang bị có xứng với giá bán?

Mới đây, tại thị tường Đài Loan vừa cho ra mắt mẫu xe máy tay ga chạy điện với thiết kế tuyệt đẹp cùng hàng ...

Linh Linh

Tin cũ hơn
Xem thêm