Mẫu xe máy điện đủ sức "thách thức" loạt xe xăng

Cập nhật: 19:05 | 16/04/2024 Theo dõi KTCK trên

Là mẫu xe máy điện thông minh vừa được hang Yamaha phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam. Mẫu xe này không chỉ sở hữu ngoại hình cá tính mà trang bị của xe còn cực kỳ hiện đại “chinh phục” mọi giới trẻ. Hiện xe đang có giá cực kỳ ưu đãi và được đa số các bạn GenZ tin dùng.

Độc lạ mẫu xe máy 3 bánh với ngoại hình thể thao, trang bị bậc nhất: "Quyết đấu" Honda Air Blade

Chiếc xe máy "cân đẹp" Honda SH về cả ngoại hình lẫn giá bán: Đúng chuẩn là "hàng ngoại"

Yamaha Neo's là dòng xe máy điện đầu tiên được Yamaha phân phối chính hãng tại Việt Nam với phong cách hiện đại và màu sắc tươi mới hướng đến đối tượng là những người trẻ năng năng động. Về tổng thể, mẫu xe máy điện này sở hữu chiều dài x rộng x cao lần lượt là 1.875 x 695 x 1.120 (mm) và khoảng sáng gầm ở mức 135 mm cùng chiều cao yên lên tới 795mm và khối lượng 90kg (đã gồm pin).

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về tổng thể, chiếc xe sở hữu những đường nét thiết kế tỉ mỉ, đặc biệt là ở phần gắp sau xe. Yamaha Neo's còn gây chú ý bởi được trang bị Pin Lithium-ion đi cùng nền tảng thiết kế Jin-ki Kanno EV (người và xe là một) với đỉnh cao là mẫu concept MOTOROiD.

Về trang bị, xe được hãng trang bị cụm đồng hồ LCD hiển thị điện tử LED Backlit đầy đủ các thông tin trực quan hơn đồng hồ cơ trên đại đa số xe máy trên thị trường. Bên cạnh đó, chiếc xe còn được hãng trang bị tính năng công nghệ hiện đại là hỗ trợ các kết nối 3G, Bluetooth và định vị GPS thông qua ứng dụng Yamaha My Ride.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về khả năng vận hành, ở phiên bản mới nhất, chiếc xe điện này được hãng trang bị động cơ điện xoay chiều công suất danh định 2.300W (3,1 mã lực), mô-men xoắn 136 Nm sản sinh ra tốc độ tối đa dưới 50 km/h. Theo hãng công bố, xe có sức mạnh tương đương xe máy xăng 50cc đi cùng hai chế độ lái là Standard và Eco.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Ở chế độ Standard, xe đạt vận tốc 40 km/h và chuyển chế độ Eco, tốc độ của xe giảm xuống 30 km/h và tốc độ tối đa đạt được là 35 km/h. Xe được hãng sử dụng bộ mâm đúc khá thể thao với bánh trước 110/70 kích thước 13 inch, bánh sau 130/70 kích thước 13 inch đi cùng lốp không săm. Chưa dừng lại ở đó, xe còn được trang bị hệ thống phuộc trước KYB dạng ống lồng giảm chán thủy lực – phuộc sau đơn lò xo trụ KYB, phanh đĩa trước giúp cải thiện khả năng an toàn khi giảm tốc.

Bảng giá xe Yamaha Neo's 2024 trên cả nước

Giá đề xuất (đồng)

Giá bao giấy (đồng)

Giá xe Yamaha Neo's các phiên bản

Yamaha Neo's 2024 màu Đen

49.091.000

56.000.000

Yamaha Neo's 2024 màu Trắng

49.091.000

56.000.000

Yamaha Neo's 2024 màu Xanh

49.091.000

56.000.000

* Giá đại lý ngoài thị trường thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội được tham khảo tại các cửa hàng bán xe và thông tin bạn đọc cung cấp. Giá bán lẻ thực tế các dòng xe điện Yamaha Neo's 2024 tại cửa hàng sẽ thay đổi theo từng thời điểm.

* Lưu ý: Giá xe máy điện Yamaha Neo's 2024 đã gồm thuế VAT, chưa bao gồm lệ phí trước bạ và phí cấp biển số, bảo hiểm xe máy.

* Bảng giá xe Yamaha Neo's 2024 là giá trung bình trên thị trường xe máy tại Việt Nam, giá bán lẻ tại các đại lý khác nhau có thể khác và bạn nên tham khảo giá xe điện Yamaha Neo's mới ở một vài cửa hàng để tìm được mức giá tốt nhất!

Hiện tại, nếu so sánh dòng xe điện cùng phân khúc với Yamaha Neo’s thì mẫu xe máy điện nhà Yamaha xe là đối thủ khá nặng ký với VinFast Klara S - đây phiên bản nâng cấp có giá bán thấp hơn phiên bản cũ, người dùng có thể đổi pin tại trạm để sử dụng. Phiên bản Klara S sử dụng 2 viên pin lithium-ion thay cho tùy chọn ắc quy chì hoặc một viên pin như phiên bản cũ.

Ngoài ra, người dùng xe có thể tự sạc tại nhà hoặc đổi pin đã được sạc đầy tại trạm để sử dụng. Phiên bản mới không thay đổi nhiều về thiết kế so với phiên bản trước. Xe còn được trang bị động cơ Bosch với công suất 1.200W và bộ pin công nghệ tiên tiến bậc nhất. Hãng còn cho biết, Klara S có quãng đường di chuyển tới 120km ở tốc độ 30km/h sau mỗi lần sạc đầy.

Xe máy điện của VinFast luôn giữ vững phong độ khi vận hành tương đương các mẫu xe ga chạy xăng thông thường. Xe được tích hợp các công nghệ hiện đại như kết nối Bluetooth, 3G, định vị GPS. Tốc độ tối đa thực tế chỉ được khoảng 48 km/h (công bố của nhà sản xuất là 50 km/h), trong khi xe xăng có thể chạy ổn định ở tốc độ tới 80 km/h hoặc hơn.

Ngoài ra, Klara S có bộ vành sơn đen và giảm xóc xe được hãng thiết kế cao hơn dựa trên thị hiếu người dùng và điều kiện giao thông đô thị Việt Nam. Khả năng chống nước tiêu chuẩn IP57 và IP67 có thể giúp xe hoạt động khi ngập nước 0,5m trong 30 phút. VinFast trang bị cho Klara S eSIM, giúp chủ xe quản lý tình trạng vận hành, định vị xe từ xa thông qua ứng dụng di động. Tính năng này giúp giảm nguy cơ mất trộm, thất lạc xe.

Tại Việt Nam, VinFast Klara S 2023 được phân phối chính hãng và có giá niêm yết là 35.000.000 đồng (Giá đã bao gồm VAT, 01 bộ sạc và không bao gồm pin).

Mẫu xe máy sẵn sàng "thay thế" cho Honda Vision: Hàng ngoại nhưng giá cực rẻ

Là dòng xe máy tay ga nhập khẩu nhưng Yamaha Gear 125 sở hữu ngoại hình cùng loạt trang bị thể thao, không những thế, ...

Mẫu xe máy cùng nhà Honda "phả hơi nóng" vào SH Mode với trang bị "xịn sò"

Honda Stylo 160 rục rịch ra về Việt Nam thông qua đại lý tư nhân. Chiếc xe thu hút khách hàng nhờ ngoại hình cổ ...

Hạ Vy

Tin cũ hơn
Xem thêm