Mẫu xe máy điện với ngoại hình cùng trang bị "cân đẹp" VinFast Klara S

Cập nhật: 05:05 | 09/04/2024 Theo dõi KTCK trên

Mới đây tại thị trường Ấn Độ, hãng xe Ather Energy đã cho ra mắt mẫu xe tay ga chạy điện thứ hai của mình với ngoại hình cùng trang bị cực kỳ ấn tượng, hơn thế, máy còn được trang bị cả màn hình cảm ứng khiến VinFast Klara S "đứng ngồi không yên".

Thêm mẫu xe máy điện có thể đưa Vision vào "thế khó": Giá bán hấp dẫn khách hàng

Yamaha ra mắt mẫu xe máy điện dành cho shipper: Thiết kế độc đáo, màn hình LCD, giá bán "ngã ngửa"

Sau 6 năm kể từ khi ra mắt sản phẩm đầu tiên, hãng xe máy Ather Energy tại thị trường Ấn Độ đã giới thiệu mẫu xe điện thứ hai của mình với tên gọi Ather Rizta. Hãng cho biết, chiếc xe máy điện này hướng đến những khách hàng đang tìm kiếm một chiếc xe tay ga dành cho gia đình nên được trang bị kích thước khá lớn và có phần khá độc lạ.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Hiện tại, mẫu xe điện Ather Rizta được hãng trang bị hai phiên bản với ba biến thể. Cụ thể, đối với phiên bản Rizta S sẽ sở hữu một biến thể và phiên bản Rizta Z được nhà sản xuất cho ra mắt hai biến thể và các biến thể này được phân biệt dựa trên dung lượng pin. Trong đó, phiên bản Ather Rizta S là phiên bản cơ sở, phiên bản Z được định vị cao cấp hơn.

Cả hai phiên bản S và Z đều được nhà sản xuất trang bị viên pin 2,9 kWh với phạm vi hoạt động 123km và trong khi đó, biến thể Rizta Z cao cấp nhất sẽ được trang bị bộ pin 3,7 kWh giúp mở rộng phạm vi hoạt động lên 160km sau mỗi lần sạc đầy.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về màu sắc, cả hai biến thể Z đều ra mắt phiên bản tiêu chuẩn và được hãng trang bị 7 tùy chọn màu sắc giúp khách hàng tha hồ lựa chọn màu phù hợp với cá tính của bản thân. Được biết, cả ba biến thể của dòng xe máy điện này đều được trang bị tốc độ tối đa 80 km/h và hai chế độ lái gồm Zip và SmartEco. Chưa dừng lại ở đó, chiếc xe này còn được trang bị loạt tính năng hiện đại hỗ trợ lái xe như MagicTwistTM, AutoHoldTM và Reverse Mode đều được tích hợp trên dòng dòng xe Ather 450 Rizta.

Về thiết kế, Ather Rizta được sở hữu những đường nét sắc sảo và thể thao, chiếc Rizta sở hữu ngoại hình tròn trịa cùng kiểu dáng dáng mềm mại và thiết kế mang phong cách trung tính. Với hai màu sơn được trang bị hai tông màu có sẵn trên Rizta giúp chiếc xe trông trẻ trung hơn. Ngoài ra, Rizta còn có tay nắm tựa lưng tích hợp.

Đặc biệt hơn cả khi Rizta S được trang bị màn hình kỹ thuật số không cảm ứng kích thước 7,0 inch. Trong khi các biến thể Z sẽ được hãng đi kèm màn hình cảm ứng TFT 7,0 inch như trên xe máy điện 450X - đây là một trong những trang bị mà ngay cả các dòng xe máy cận cao cấp như Honda SH Mode và Air Blade đều không có.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Ngoài ra, Ather Rizta được hãng trang bị phuộc ống lồng với bánh trước bằng hợp kim 12 inch đi cùng phanh đĩa phía trước cùng với đó là cụm đèn pha và đèn hậu LED. Với dung tích cốp 34L, Ather Rizta giúp người dùng thoải mái chứa đựng đồ vật dụng cần thiết và đi kèm với đó là chiếc xe điện này được trang bị thêm thùng đựng đồ với dung tích 22L.

Về khả năng vận hành, Ather Rizta tương đương với những mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong dung tích 110-125cc và cũng được nhà sản xuất trang bị sạc nhanh cùng phanh tái tạo. Về giá bán, Ather Rizta có mức giá dao động trong khoảng từ 1,10 lakh Rs đến 1,45 lakh Rs (tương đương khoảng 31 đến 40,8 triệu đồng) khi quy đổi ra tiền Việt.

Nếu đứng cạnh với đối thủ Ather Rizta thì dòng xe VinFast Klara S được đặt lên bàn cân với siêu xe máy điện đến từ Ấn Độ. Tại Việt Nam, VinFast Klara S là phiên bản nâng cấp có giá bán thấp hơn phiên bản cũ và người dùng có thể đổi pin tại trạm để sử dụng.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về viên pin, phiên bản Klara S được hãng sử dụng 2 viên pin lithium-ion thay cho tùy chọn ắc quy chì hoặc một viên pin như phiên bản cũ. Đối với phiên bản mới, chiếc xe này vẫn được hãng giữ nguyên về mặt diện mạo nhưng trang bị của chiếc xe này được trang bị động cơ Bosch với công suất 1.200W và bộ pin công nghệ tiên tiến nhất của LG Chem.

Tuy vậy, khi pin không còn tháo rời được như phiên bản dùng pin lithium-ion trước đây thì việc sạc Klara S sẽ kém linh hoạt và người dùng sẽ không thể mang riêng cụm pin vào nhà riêng hoặc văn phòng để nạp pin như trước. VinFast Klara S vẫn được nhà sản xuất trang bị đèn chiếu sáng và đèn hậu LED, bảng đồng hồ LCD đơn sắc, hệ thống phanh đĩa trước/sau.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

VinFast cho biết, Klara S sở hữu quãng đường di chuyển tới 120km với tốc độ 30km/h sau mỗi lần sạc đầy. Hiện tại, dòng xe máy điện của VinFast chạy ổn định ở tốc độ thấp tương đương các mẫu xe ga chạy xăng thông thường.

Về tính năng hiện đại, chiếc xe này được hãng tích hợp các công nghệ hiện đại như kết nối Bluetooth, 3G, định vị GPS. Ngoài ra, Klara S sử dụng bộ vành sơn đen cùng với phần giảm xóc xe được hãng thiết kế cao hơn. Xe còn được nhà sản xuất trang bị khả năng chống nước tiêu chuẩn IP57 và IP67 giúp xe hoạt động khi ngập nước 0,5m trong 30 phút.

Hiện đại hơn khi VinFast trang bị cho Klara S eSIM giúp chủ xe quản lý tình trạng vận hành, định vị xe từ xa thông qua ứng dụng di động và với công nghệ này giúp giảm nguy cơ mất trộm hay tình trạng thất lạc xe.

Điểm đáng tiếc duy nhất là VinFast chưa nâng cấp ổ khóa cơ của Klara thành loại Smartkey và xe còn thiếu tính năng phanh ABS. Hiện tại, mẫu xe máy điện VinFast Klara S đang có giá là 35 triệu đồng.

Honda ra mắt mẫu xe máy với ngoại hình "sánh ngang" SH Mode: Giá bán là một "ẩn số"

Mới đây, tại thị trường Ấn Độ, hãng xe máy Honda giới thiệu mẫu xe máy tay ga không chỉ có thiết kế đẹp mắt ...

Mẫu xe máy điện "hút khách" nhờ ngoại hình cổ điển, trang bị đẳng cấp khiến VinFast Theon S "âu lo"

Mới đây, tại thị trường Thái Lan vừa giới thiệu mẫu xe máy tay ga chạy điện với diện mạo cổ điện cùng trang bị ...

Linh Linh

Tin cũ hơn
Xem thêm