Yamaha ra mắt mẫu xe máy điện dành cho shipper: Thiết kế độc đáo, màn hình LCD, giá bán "ngã ngửa"

Cập nhật: 11:27 | 06/04/2024 Theo dõi KTCK trên

Mới đây, Yamaha đã chính thức ra mắt mẫu xe tay ga diện Neo's Delivery tại thị trường châu Âu. Chiếc xe máy điện này khá giống với Yamaha Neo's đang được mở bán tại Việt Nam, tuy nhiên, chỉ vì một điểm được hãng trang bị trên cho chiếc xe khiến giá của xe ở châu Âu tăng gấp đôi giá ở Việt Nam.

Ngắm nhìn mẫu xe máy cỡ nhỏ siêu tiết kiệm xăng: Giá bán khiến dân tình "ngã ngửa"

SYM Husky 150 2024 - mẫu xe máy sẵn sàng "soán ngôi" Air Blade

Cụ thể, hãng xe máy Nhật Bản phát triển Yamaha Neo's phiên bản Delivery hướng đến nhóm khách hàng là những shipper, công ty giao hàng và mẫu xe này còn thích hợp với những người ưa đi dã ngoại bằng xe máy.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về tổng thể, Yamaha Neo's Delivery gần như không khác gì phiên bản thường ngoài việc có thêm chiếc thùng hàng lớn được trang bị ở phía sau xe. Chiếc thùng này được làm từ nhựa đen với nắp bản lề mở xuống cùng với đó, sự xuất hiện của chiếc thùng này đã khiến yên xe cũng được đổi thành yên solo và kéo theo vị trí gác chân cũng bị loại bỏ.

Yamaha Neo's sở hữu thiết kế độc và lạ đi kèm với động cơ YIPU 2 giúp xe vận hành êm ái, không gây tiếng ồn. Chiếc xe còn được trang bị dung lượng pin khoảng 23,2Ah và sạc đầy trong khoảng 8 tiếng giúp xe có thể di chuyển quãng đường khoảng 72km. Ngoài ra, xe có thể lắp thêm pin giúp người lái kéo dài thời gian sử dụng và đưa quãng đường lên đến 144km.

Chiếc pin này có thể tháo rời để sạc trong nhà hoặc sạc trực tiếp tại xe. Yamaha Neo's Delivery được nhà sản xuất trang bị dung tích cốp khoảng 27 lít giúp khách hàng thỏa sức chứa đồ. Ngoài ra, xe cũng sở hữu những các tính năng hiện đại có thể kể đến như cổng sạc điện thoại, hộc để đồ, khóa thông minh Smart Key...

Về trang bị, chiếc xe điện này được trang bị đèn chiếu sáng LED và phần đèn trước đặt vị trí thấp ở mặt nạ trước. Phần đèn hậu được trang bị đằng sau có thiết kế mỏng và đặt khá thấp so với tay nắm sau. Bên cạnh đó, Neo's Delivery sở hữu chiều cao yên 795 mm - mức cao tương đương với dòng xe xăng cao cấp Honda SH.

Ngoài ra, mẫu xe máy điện này còn được trang bị cổng sạc điện cho thiết bị cầm tay chuẩn USB. Nhằm đảm bảo an toàn cho xe khi vận hành, Neo's Delivery được Yamaha trang bị phanh đĩa phía trước và động cơ xe có thể tự hãm khi người dùng giảm ga để tăng thêm mức độ an toàn cho người dùng.

Về giá bán, tại châu Âu, Yamaha Neo's Delivery được bán với 2 màu Đen và Trắng cùng mức giá lên tới 3.549 Euro (tương đương khoảng 90,5 triệu đồng) - mức giá này đắt gấp đối với dòng Neo's đang được bán tại Việt Nam.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Tại thị trường Việt Nam, Yamaha cũng mở bán dòng xe máy điện Neo's vào ngày 30/12/2022 với 3 màu lựa chọn, gồm đen, trắng và xanh. Xe được lắp động cơ ở bánh sau với viên pin lithium ion dung lượng 1,186 kWh đem tới phạm vi hoạt động với quãng đường lên đến 72 km.

Về tổng thể, xe sở hữu kiểu dáng cá tính - đây chính là điểm cộng với những khách hàng trẻ tuổi. Đuôi xe được trang bị tay nắm bằng kim loại mang lại cảm giác chắc chắn khi dắt. Trọng lượng của xe lên tới 98kg (bao gồm một pin tiêu chuẩn nặng 8 kg).

Yamaha Neo's được trang bị đèn chiếu sáng LED với phần đèn trước đặt vị trí thấp ở mặt nạ và phần đèn hậu đằng sau có thiết kế mỏng và được đặt khá thấp so với tay nắm sau. Cốp xe rộng lên tới 27 lít - đây cũng là nơi đặt khối pin lithium-ion 1,186 kWh. Một điểm trừ là cốp không có đèn chiếu sáng.

Khối pin đặt dưới yên giúp trọng tâm xe cân bằng, dễ điều khiển và xoay trở trong phố. Xe được trang bị giảm xóc đôi cho bánh trước và giảm sóc đơn. Vì sở hữu kích thước nhỏ và khả năng tăng tốc nhanh, Neo’s cho cảm giác lái linh hoạt khi di chuyển trong phố. Xe được nhà sản xuất trang bị phanh đĩa ở phía trước và phanh đùm ở phía sau.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Điểm yếu trong vận hành của Neo’s là không thể chạy nhanh hơn 48 km/h. Nếu muốn tiết kiệm điện, người dùng có thể bấm chuyển sang chế độ Eco - với chế độ này, xe chỉ chạy nhanh nhất chỉ tới 35 km/h. Xe trang bị khối pin lithium-ion 1,186 kWh cho quãng đường di chuyển thực tế theo ghi nhận là khoảng 45 km (không bật chế độ Eco và có chở người ngồi sau một nửa thời gian di chuyển).

Yamaha Neo's phù hợp với những người tìm kiếm một mẫu xe điện có vẻ ngoài cá tính và nhu cầu di chuyển hàng ngày trong khoảng 30km trở lại. Hiện tại, Yamaha Neo's đang có giá bán đề xuất ở mức 49.091.000 đồng tại Việt Nam.

Honda Super Cub C125 2024: Trang bị phanh ABS, màn hình LCD, giá bán cực "mềm"

Cách đây không lâu, Honda đã công bố thay đổi màu sắc mới của mẫu xe số Super Cub C125 cùng nhiều nâng cấp đáng ...

Ngắm nhìn mẫu xe máy cỡ nhỏ siêu tiết kiệm xăng: Giá bán khiến dân tình "ngã ngửa"

SYM Attila vốn là chiếc xe máy tay ga rất được lòng người tiêu dùng tại Việt Nam tuy nhiên dòng xe này đã được ...

Hạ Vy

Tin liên quan