Giá xăng dầu hôm nay 22/5/2024: Tiếp tục sụt giảm

Cập nhật: 05:39 | 22/05/2024 Theo dõi KTCK trên

Ghi nhận vào lúc 5h ngày 22/5 (theo giờ Việt Nam), giá xăng dầu thế giới tiếp tục giảm nhẹ trên cả hai mặt hàng sau khi các quan chức Fed cho biết họ đang chờ thêm dấu hiệu cho thấy lạm phát đang giảm.

Giá xăng dầu hôm nay 16/5/2024: Xăng trong nước sẽ tiếp tục điều chỉnh giảm?

Giá xăng dầu hôm nay 21/5/2024: Tiếp đà trượt nhẹ

Cụ thể, giá xăng dầu tiếp tục giảm nhẹ trong phiên giao dịch sáng sớm nay. Đối với mặt hàng dầu Brent, giá điều chỉnh giảm 27 cent xuống mức 83,71 USD/thùng, trong khi đó, giá dầu WTI của Mỹ điều chỉnh giảm 26 cent xuống giao dịch ở mức 79,8 USD/thùng. Theo Reuters, giá dầu ít biến động trong phiên bất chấp bất ổn chính trị ở 2 quốc gia sản xuất dầu lớn là Iran và Ả Rập Xê Út, đặc biệt là sự việc Tổng thống Iran đã qua đời trong một vụ tai nạn máy bay.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Theo một chuyên gia phân tích và nhận xét trên Reuters, thị trường dường như đang ngày càng tê liệt trước những diễn biến về mặt địa chính trị và cho rằng, có thể là do khối lượng lớn công suất dự phòng mà Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) đang nắm giữ khiến thị trường ít biến động. Bên cạnh đó, dữ liệu kinh tế mới nhất của Trung Quốc công bố vào ngày 17/5 cho thấy đà phục hồi của kinh tế của nước này đã được chững giá lại. Chính thông tin này đã phần nào cản trở đà tăng của giá dầu.

Cùng với đó, thông tin Chính phủ Nga quyết định dỡ bỏ lệnh cấm xuất khẩu xăng tạm thời cũng hạn chế đà tăng của giá dầu. Nhật báo RBC ngày 20/5 cho biết, chính phủ Nga cũng đã đưa ra quyết định cuối cùng về việc dỡ bỏ lệnh cấm xuất khẩu xăng tạm thời vì thị trường đã đủ nguồn cung. RBC còn cho hay, quyết định dỡ bỏ lệnh cấm sẽ được công bố vào đầu tuần này nhưng chưa rõ chính xác thời điểm công bố thông tin.

Nga là quốc gia có sản lượng dầu thô lớn trong OPEC+ cũng vừa công bố lệnh đình chỉ việc tạm ngưng xuất khẩu xăng dầu. Lý do, tình trạng bão hòa của thị trường trong nước và đã hoàn tất công tác bảo dưỡng ngoài dự kiến tại các nhà máy lọc dầu. Một số thông tin dự báo nguồn đưa ra thị trường trong tháng 6 sẽ dồi dào hơn và kìm hãm mức tăng của giá dầu.

Trong một số diễn biến khác, việc các quan chức của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) mặc dù chưa thể khẳng định chắc chắn xu hướng lạm phát sẽ giảm dần về mức mục tiêu 2% một cách bền vững. Bên cạnh đó, áp lực giá tiêu dùng đã giảm bớt trong tháng 4 và điều này đã khiến các nhà phân tích tỏ ra thận trọng hơn trong dự báo giá. Nhiều ý kiến cho rằng, các chuyên gia cần đánh giá cẩn thận các dữ liệu kinh tế sắp tới, triển vọng và cũng như cân bằng rủi ro.

Tại thị trường trong nước, giá xăng dầu trong nước đã được điều chỉnh theo diễn biến của thị trường thế giới. Tại kỳ điều chỉnh gần đây nhất, Liên Bộ Công Thương - Tài chính quyết định không trích lập Quỹ Bình ổn giá xăng dầu và cũng không chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá đối với tất cả các mặt hàng xăng E5RON92, xăng RON95, dầu diesel, dầu hỏa, dầu mazut.

Theo điều chỉnh mới, giá xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường từ ngày 16/5/2024 như sau: Giá xăng E5RON92 giảm 508 đồng/lít và giao dịch ở mức không cao hơn 22.115 đồng/lít; giá xăng RON95-III giảm 409 đồng/lít và giao dịch ở mức không cao hơn 23.135 đồng/lít. Trong khi đó, các mặt hàng dầu điều chỉnh tăng giảm trái chiều. Cụ thể, giá dầu diesel 0.05S tăng 26 đồng/lít và giao dịch ở mức không cao hơn 19.873 đồng/lít. Giá dầu hỏa tăng 207 đồng/lít và bán ra mức không cao hơn 19.908 đồng/lít và giá dầu mazut 180CST 3.5S giảm 85 đồng/kg, giao dịch ở mức không cao hơn 17.418 đồng/kg.

Giá xăng dầu hôm nay 16/5/2024: Xăng trong nước sẽ tiếp tục điều chỉnh giảm?

Trong nước, giá xăng dầu tại kỳ điều hành ngày 16/5 được dự báo giảm theo xu hướng thế giới. Nếu cơ quan quản lý ...

Giá xăng dầu hôm nay 21/5/2024: Tiếp đà trượt nhẹ

Ghi nhận vào lúc 5h ngày 21/5 (theo giờ Việt Nam), giá xăng dầu thế giới tiếp đà trượt nhẹ. Theo Dailyfx, cả dầu Brent ...

Hạ Vy

Tin cũ hơn
Xem thêm