Thạch Thành (Thanh Hóa):

Trường mầm non Thành Minh 2 điểm sáng trong giáo dục vùng cao

Cập nhật: 09:24 | 27/03/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Mới được thành lập tháng 9/2015 nằm trên địa bàn xã vùng 135 Thành Minh huyện Thạch Thành(Thanh Hóa), phần lớn là con em đồng bào dân tộc thiểu số, đời sống nhân dân chủ yếu là thuần nông nhưng trường Mầm non Thành Minh 2 lại có những bước đột phá đáng kể, xứng đáng là điểm sáng cho giáo dục vùng cao. Vinh dự hơn ngày 31/03/2019 tới trường Mầm non Thành Minh 2 sẽ chính thức đoán bằng nhận trường chuẩn quốc gia và cơ quan đơn vị đạt chuẩn văn hóa.  

truong mam non thanh minh 2 diem sang trong giao duc vung cao Tưng bừng tuần lễ văn hóa “Chùa cầu Hội An” tại xứ Thanh
truong mam non thanh minh 2 diem sang trong giao duc vung cao Tưng bừng Ngày hội tòng quân
truong mam non thanh minh 2 diem sang trong giao duc vung cao Nhiều hoạt động thiết thực mừng Đảng mừng Xuân Kỷ Hợi
truong mam non thanh minh 2 diem sang trong giao duc vung cao
Tập thể cán bộ giáo viên nhân viên trường Mầm non Thành Minh 2

Để có những kết quả như ngày hôm nay trường Mầm non Thành Minh 2 nhận được sự quan tâm rất lớn của Đảng ủy, HĐND, UBND xã Thành Minh, Hội cha mẹ học sinh luôn quan tâm ủng hộ cho sự nghiệp giáo dục. Đặc biệt được sự quan tâm bám sát chỉ đạo trực tiếp của, phòng GD & ĐT, UBND huyện Thạch Thành nên từ khi chia tách thành ngôi trường riêng biệt đến nay Trường mầm non Thành Minh 2 đã 3 năm liên tục được Chủ Tịch UBND huyện tặng giấy khen trường đạt danh hiệu trường tiên tiến cấp huyện, chi bộ trong sạch vững mạnh, công đoàn ngành tặng giấy khen, liên đoàn lao động huyện tặng giấy khen, đây là thành quả rất đáng tự hào của tập thể cán bộ giáo viên nhà trường.

Thực hiện nghiêm túc việc sắp xếp, điều chuyển đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên phù hợp với năng lực, trình độ đào tạo. Năm học 2017 - 2018 nhà trường có những bước đột phá đáng kể: 1 giáo viên giỏi cấp huyện; 4 cán bộ giáo viên được liên đoàn lao động huyện tặng giấy khen, 1 trường hợp đang đề nghị chủ tịch huyện tặng giấy khen. Theo đánh giá kết quả xếp loại cán bộ giáo viên tại trường: loại tốt 10 đồng chí; loại khá 4 đ/c. 100% các đồng chí CBGV đều thực hiện tốt chuyên đề. Công tác đánh giá xếp loại CBGV,NV theo Nghị đinh 56: có 12 đ/c đạt xuất sắc: 12; có 5 đ/c hoàn thành tốt nhiệm vụ. Ngoài ra nhà trường còn có 1 GV giỏi cấp huyện; Hội thi xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm đạt giải ba cấp huyện. Hội thi viết SKKN nhà trường có 5 SKKN cấp huyện: 5 và 1 SKKN cấp tỉnh.

truong mam non thanh minh 2 diem sang trong giao duc vung cao
Khuôn viên trường mầm non Thành Minh 2

Trong năm học 2017-2018 nhà trường có 22 nhóm lớp là nhà trẻ và mẫu giáo. Trong đó nhà trẻ 5 nhóm bằng 41 cháu; mẫu giáo: 17 nhóm bằng 304 cháu. Bình quân học sinh trên lớp: 35.8 cháu/lớp. Nhờ làm tốt công tác phối hợp giữa nhà trường với phụ huynh, các đoàn thể, trạm Y tế tuyên truyền việc đưa trẻ đến trường đúng độ tuổi. Vì vậy trong năm học 2017-2018 số trẻ đến trường là 263 vượt chỉ tiêu kế hoạch huyện giao, đảm bảo thực hiện tốt công tác phổ cập GDMN, cho trẻ em 5 tuổi theo Nghị định số 20/2014/NĐ-CP.

Về cơ sở vật chất BGH nhà trường đã tham mưu với lãnh đạo địa phương quy hoạch lại khuôn viên, mở rộng diện tích, xây dựng đầy đủ các phòng học, phòng chức năng, bếp ăn một chiều, đủ các dụng cụ để nấu ăn cho trẻ đảm bảo đủ điều kiện để xây dựng trường chuẩn Quốc gia. Đến nay nhà trường mới được đầu tư từ dự án của trái phiếu chính phủ xây thêm 6 phòng học 2 tầng nâng lên tổng số phòng học hiện có là: 8 phòng. Mua bổ sung đồ dùng, đồ chơi cho các nhóm lớp, đồ dùng, đồ chơi cho hội thi. Trong năm nhà trường đã huy động được 72.345.000 đồng bằng nguồn xã hội hóa để mua sắm các đồ dung, đồ chơi trang thiết bị dạy học.

truong mam non thanh minh 2 diem sang trong giao duc vung cao
Học sinh đạt giải nhì cấp Huyện hội khỏe bé mầm non năm 2016

Thực hiện nghiêm túc các văn chỉ đạo về VSATTP, tăng cường tuyên truyền vệ sinh an toàn thực phẩm, chế độ ăn trong ngày của trẻ. Nhân viên nuôi dưỡng được đi khám sức khỏe định kỳ được tập huấn bồi dưỡng về kiến thức an toàn thực phẩm tại chi cục Tỉnh. Trong quá trình chế biến thức ăn luôn đảm bảo vệ sinh cá nhân sạch sẽ, trang phục gọn gàng khi chế biến. Nhà trường được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm. Hợp đồng mua bán thực phẩm với địa chỉ tin cậy, đảm bảo thực phẩm tươi, ngon, sạch. Thực hiện nghiêm túc việc lưu mẫu thức ăn đảm bảo. Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo an toàn tính mạng cho 100% trẻ, giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng xuống 5.6%

Phối hợp chặt chẽ với trạm y tế khám sức khoẻ định kỳ cho trẻ 02 lần trong năm học, theo dõi sự phát triển của trẻ bằng biểu đồ tăng trưởng 4 lần/năm học vào các tháng 9,11,2,5. Tổ chức khám sức khỏe định kỳ, phòng chống dịch bệnh do vi rút gây ra như: bệnh chân tay miệng, Bệnh sởi, rubenla. Đồng thời 100% trẻ được theo dõi bằng biểu đồ tăng trưởng, tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng đã giảm xuống.

Từng là một ngôi trường còn gặp nhiều khó khăn, nhưng với sự nỗ lực cố gắng với những biện pháp phù hợp, thêm vào đó là sự đồng thuận nhất trí của tập thể nhà trường, sự quan tâm ủng hộ của ngành, cấp ủy, chính quyền địa phương và các bậc phụ huynh, Trường mầm non Thành Minh 2 đã đạt được những kết quả khá quan trọng. Đây sẽ là động lực, niềm tin để cán bộ giáo viên nhà trường tiếp tục phấn đấu xây dựng thành công trường chuẩn quốc gia mức độ 1 và hướng tới mục tiêu xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 trong những năm tới đây.

Kiều Vượng