Kỳ thi THPT Quốc gia 2022:

Cách tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT 2022 trên cả nước: Nhanh và chính xác nhất

Cập nhật: 19:47 | 23/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Từ 0h ngày 24/7, Bộ Giáo dục và đào tạo công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2022. Thí sinh có thể truy cập vào hệ thống để xem nhanh điểm thi của mình, hoặc tra cứu qua cổng thông tin của bộ và các sở giáo dục và đào tạo.

Đáp án đầy đủ 24 mã đề thi môn Địa Lý tốt nghiệp THPT 2022

Đáp án đầy đủ 24 mã đề thi môn Tiếng Anh tốt nghiệp THPT 2022

Đáp án chính thức tất cả các môn thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo

Với trang tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT 2022, quý phụ huynh và thí sinh có thể tra cứu điểm, phổ điểm các môn, tổ hợp môn xét tuyển đại học và tham khảo đại học phù hợp với điểm thi tốt nghiệp năm 2022.

Thí sinh tra cứu đáp án thi TẠI ĐÂY.

Ảnh minh họa (Nguồn ảnh: Internet)
Ảnh minh họa (Nguồn ảnh: Internet)

Cách 1: Bằng tài khoản đã đăng ký và được cấp, thí sinh tra cứu qua Hệ thống Quản lý thi.

Thí sinh truy cập địa chỉ: https://thisinh.thithptquocgia.edu.vn/Account/Login

Lưu ý, thí sinh chưa có hoặc quên Mã đăng nhập vui lòng liên hệ Điểm tiếp nhận hồ sơ nơi nộp hồ sơ đăng ký dự thi để lấy mã đăng nhập. Nếu thí sinh không đăng nhập được trên điện thoại bằng trình duyệt Chrome, vào Cài đặt (Settings) > Trình tiết kiệm dữ liệu (Data Saver) > Chọn Tắt (Off) để đăng nhập vào hệ thống.

Thí sinh nhập số CCCD/CMND/ĐDCD và Mã đăng nhập, sau đó nhấn vào phần "TRA CỨU" bên tay trái, rồi chọn "TRA CỨU ĐIỂM".

Cách 2: Tra cứu qua website của Sở GD&ĐT

Sở GD&ĐT các địa phương cũng sẽ cung cấp điểm thi tới thí sinh. Thí sinh có thể tra cứu kết quả thi của mình trên website Sở GD^ĐT theo hướng dẫn cụ thể tại website.

Theo quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2022, với môn thi tự luận Ngữ văn, bài thi được chấm theo thang điểm 10, điểm lẻ của tổng điểm toàn bài được làm tròn đến 2 chữ số thập phân. Đối với các môn thi còn lại (môn thi trắc nghiệm) làm tròn đến 2 chữ số thập phân cho từng bài thi và từng môn thi thành phần của bài thi tổ hợp.

Điểm xét tốt nghiệp THPT năm 2022 gồm điểm các bài thi thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp và điểm trung bình cả năm lớp 12 cùng điểm ưu tiên, khuyến khích (nếu có). Điểm của từng bài thi được quy về thang điểm 10 để tính điểm xét tốt nghiệp. Thí sinh được miễn thi bài thi Ngoại ngữ tương đương đạt 10 điểm cho bài thi này để xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Điểm xét tốt nghiệp bao gồm 70% điểm thi tốt nghiệp THPT và 30% điểm trung bình lớp 12 theo công thức cụ thể như sau:

Cách tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT 2022 trên cả nước: Nhanh và chính xác nhất

Điểm xét tốt nghiệp THPT năm 2022 được lấy đến 2 chữ số thập phân, do phần mềm máy tính tự động thực hiện. Như vậy, thí sinh đạt 4,99 điểm không được làm tròn lên 5.

Những thí sinh đủ điều kiện dự thi, không bị kỷ luật hủy kết quả thi, tất cả các bài thi và các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp đăng ký dự thi để xét công nhận tốt nghiệp đều đạt trên 1 điểm theo thang điểm 10 và có điểm xét tốt nghiệp từ 5 điểm trở lên được công nhận tốt nghiệp THPT.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Minh Phương