10 cách kiểm tra khi mua iPhone cũ

Cập nhật: 15:36 | 11/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Chiếc iPhone mới đi đôi với mức giá thành không hề rẻ. Vì vậy, nhu cầu chọn mua iPhone cũ của người dùng cũng không hề kém cạnh các dòng máy mới, thậm chí là còn nhiều hơn. Dưới đây là cách kiểm tra khi mua điện thoại iPhone cũ để có thể sở hữu cho mình một em dế cưng xịn sò và như ý nhất.

10 cách kiểm tra khi mua iPhone cũ
10 cách kiểm tra khi mua iPhone cũ

1. Kiểm tra IMEI iPhone cũ đầu tiên

Cách kiểm tra máy iPhone cũ trước hết chính là check IMEI của thiết bị. Đây là cách thực hiện để đảm bảo rằng chiếc điện thoại bạn sắp sửa mua chưa từng bị thay vỏ và đây cũng là cách kiểm tra iPhone chính hãng chuẩn Apple hay không. Có 2 cách để kiểm tra IMEI iPhone, đó chính là:

Cách 1: Bạn hãy mở ứng dụng Điện thoại của thiết bị lên rồi nhập vào dòng ký tự *#06# để có thể nhận được IMEI của iPhone.

Cách 2: Bạn truy cập vào phần Cài đặt trên iPhone của mình > Chọn vào Cài đặt chung > Ấn vào phần Giới thiệu. Tiếp theo hãy kéo xuống mục IMEI để check lại kỹ thông số này.

Sau khi đã hoàn thành một trong hai cách làm phía trên, chúng ta sẽ dùng số IMEI vừa nhận được so sánh với số IMEI nằm ở trên vỏ hộp của máy xem chúng có trùng khớp nhau không. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể check IMEI tại phía trên khay chứa thẻ SIM của những chiếc điện thoại iPhone.

Lưu ý: Nếu như bạn chọn mua iPhone cũ dạng máy trần mà không đi kèm với hộp đựng, chúng ta vẫn có thể kiểm tra thông quá số Se-ri (hay còn được biết đến là Serial). Bạn có thể tìm kiếm thông số này bằng cách vào phần Cài đặt > Chọn Cài đặt chung > Vào mục Giới thiệu > Xem phần Số Se-ri.

2. Kiểm tra hình thức bên ngoài iPhone cũ

Tiếp theo, mình sẽ hướng dẫn kiểm tra iPhone cũ về hình thức bên ngoài. Sau khi đã thực hiện xong bước bên trên, việc cần làm thiếp theo của chúng ta là xem sơ qua về bề ngoài của thiết bị. Hiện cũng có rất nhiều tình trạng iPhone cũ khác nhau trên thị trường. Đa phần các sản phẩm đó sẽ được phân loại ra như: 99%, 97% hay 95%,… tùy theo độ mới. Nếu như chủ cũ là người cẩn thận và ít sử dụng máy thì đương nhiên smartphone vẫn còn nguyên như mới và ngược lại.

Bạn cần check xem ở phần cạnh viền, màn hình mặt trước và mặt sau của smartphone có bị trầy xước gì hay không. Khi quyết định chọn mua dòng iPhone cũ, chúng ta phải chấp nhận rằng các thiết bị đều có chung tình trạng là bị xước một vài điểm nhỏ.

Còn nếu như sản phẩm iPhone cũ mà bạn lựa chọn đã được trình làng cách đây một khoảng thời gian đã lâu nhưng tình trạng vẫn còn nguyên như mới mua, không một chút tì vết thì đó có thể là smartphone đã được thay vỏ rồi.

Tóm lại, bạn hãy trả lại điện thoại cho cửa hàng nếu máy gặp tình trạng cấn móp nhiều, nứt kính ở 2 cả 2 mặt hay trầy xước quá nặng nề. Điều này sẽ ảnh hưởng không ít tới chất lượng hiển thị của màn hình OLED trên iPhone.

3. Kiểm tra màn hình iPhone

Kế tiếp mình sẽ chỉ cho bạn cách kiểm tra màn hình iPhone cũ, trước tiên, chúng ta sẽ đặt hình nền của thiết bị thành màu đen để kiểm tra xem trên có xảy ra tình trạng bị hở sáng trên đó hay không.

Sau đó, người dùng sẽ chuyển ảnh nền sang màu trắng để check liệu có xuất hiện vết ố hay có hiện tượng bị “âm ảnh” không. Đây là một tình trạng màn hình iPhone sẽ lưu lại các hình ảnh chúng ta đang thao tác, đặc biệt là thường xảy ra nếu máy bị sử dụng trong thời gian quá lâu liên tục và nóng lên.

Bên cạnh đó, bạn có thể lấy một khúc băng dính (băng keo) để dán lên màn hình xem màn hình của iPhone cũ đã bị thay hay chưa. Nếu như bạn dễ dàng tháo miếng băng dính ra thì đó có khả năng cao là màn hình zin. Ngược lại, nếu bạn gặp khó khăn khi tháo nó ra thì màn hình này có thể đã bị thay rồi.

4. Kiểm tra camera trước và sau

Cách kiểm tra iPhone 99 tiếp theo chính là ở phần camera ở cả hai mặt. Chúng ta nên check từng cảm biến một mà sản phẩm sở hữu. Ví dụ nếu bạn chọn mua iPhone Xs thì nó được tích hợp cụm camera kép với camera chính và camera phụ có chung độ phân giải 12 MP.

Đầu tiên, chúng ta sẽ kiểm tra khả năng lấy nét trên cả camera chính và camera tele xem chúng hoạt động có ổn hay không. Bên cạnh đó, một số loại iPhone còn sở hữu cảm biến góc rộng. Vì thế, bạn cũng nên test luôn phần camera này nếu có.

Những thứ mà bạn cần kiểm tra về camera trước trên iPhone cũ là: độ cận sáng, lấy nét, quay phim hay thậm chí là thu âm bằng mic xem có gì bất thường xảy ra hay không.

5. Kiểm tra dung lượng pin iPhone

Tiếp đến, mình sẽ hướng dẫn bạn cách kiểm tra pin iPhone khi mua iPhone cũ. Do chúng ta quyết định chọn mua máy cũ nên tình trạng sản phẩm đã bị thay pin là hoàn toàn không thể tránh khỏi.

Nếu như dung lượng pin tối đa của máy lên tới 100% đối với các máy iPhone đã hết hạn bảo hành thì điện thoại đó chắc chắn là không dùng pin zin nữa. Chiếc iPhone dù mới chỉ được dùng trong 6 tháng thì dung lượng pin cao nhất chỉ có thể là 99% mà thôi và đương nhiên không thể nào lên tới 100%.

6. Kiểm tra cảm ứng

Sau đó, chúng ta sẽ đi tiếp đến cách kiểm tra iPhone Like New về cảm ứng. Bạn có thể check khả năng cảm ứng trên điện thoại bằng cách ấn giữ một biểu tượng ứng dụng trên màn hình chính rồi kéo nó trên khắp diện tích hiển thị. Nếu như biểu tượng ấy bị dừng hay ngắt quãng tại một vị trí bất kỳ trên máy thì có thể cảm ứng của máy không được bình thường.

7. Kiểm tra máy có bị dính hay khóa iCloud hay không

iCloud là nền tảng đám mây của Apple, đóng vai trò đồng bộ hóa các dữ liệu cá nhân của người dùng như hình ảnh, tin nhắn,… giữa các thiết bị trong hệ sinh thái của hãng với nhau. Đi kèm với đó là ứng dụng Find My iPhone để hạn chế tình trạng cho khách hàng mua nhầm phải những iPhone bị trộm cắp.

Để có thể check iCloud, bạn sẽ tiến hành khôi phục lại cài đặt gốc iPhone theo các bước sau:

Bước 1: Chọn vào Cài đặt > Ấn Cài đặt chung.

Bước 2: Nhấp vào Đặt lại > Chọn mục Xóa tất cả nội dung và cài đặt > Chọn 1 trong 2 tùy chọn Sao lưu rồi xóa hoặc Xóa bây giờ tùy theo nhu cầu của bạn.

8. Kiểm tra cảm biến tiệm cận

Cách kiểm tra điện thoại khi mua iPhone cũ kế tiếp chính là nằm ở phần cảm biến tiệm cận. Bạn có thể thử dùng máy để thực hiện cuộc gọi cho một người bất kỳ. Nếu như cảm biến tiệm cận của iPhone cũ vẫn còn tốt thì khi chúng ta dùng tay che đi, màn hình của máy sẽ tự động tắt.

Chưa dừng lại ở đó, bạn cũng nên check lại các yếu tố quan trọng khác trên thiết bị như mic hay loa thoại xem chúng có gì bất ổn không.

9. Kiểm tra phím Home và âm lượng iPhone

Trong quá trình sử dụng iPhone, tất nhiên là các phím vật lý như Home hay âm lượng thường được dùng với tần suất cao. Do đó, chúng ta cũng không nên bỏ qua các chi tiết nhỏ nhặt này khi chọn mua iPhone cũ. Cụ thể, bạn nên trả lại những sản phẩm có phím bấm bị khó nhấn, bị kênh, lệch hay độ nhạy và phản hồi không tốt,…

10. Kiểm tra Face ID, Touch ID

Đối với iPhone cũ có nút Home thì chúng ta sẽ kiểm tra khả năng hoạt động của Touch ID. Tương tự như vậy, các bạn cũng nên check xem Face ID trên những thiết bị dùng màn hình notch tai thỏ xem chúng còn dùng ổn hay không.

Bạn có thể truy cập đến phần Cài đặt > Chọn vào mục Face ID và Mật mã. Nếu như phần Face ID hay Touch ID trên thiết bị gặp trục trặc thì đương nhiên là chúng ta sẽ không thể thiết lập trên phần này của máy được.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Dưới 10 triệu iPhone nào đáng mua?

Đón đầu iPhone 14 sắp ra mắt, hàng loạt mẫu iPhone đời cũ hơn đang giảm giá sâu. Nhưng nếu chỉ có 10 triệu trong ...

Top 7 iPhone khiến hội chị em "đổ đứ đừ"

Có một câu hỏi lớn, tại sao người dùng nữ lại ưu tiên các dòng iPhone hơn so với đa dạng lựa chọn của các ...

Trình làng những mẫu iPhone pin “trâu” nhất, dùng cả ngày không hết

Thời lượng pin trên điện thoại iPhone chính là một điểm yếu bị khá nhiều người dùng phàn nàn trong quá khứ. Tuy nhiên, những ...

Thiên Ân