Cách xử lý khi điện thoại của bạn rơi xuống biển

Cập nhật: 15:55 | 09/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Nếu bạn cảm thấy đủ khả năng để tháo rời điện thoại của mình, hãy sử dụng các công cụ thích hợp để mở nó ra càng nhanh càng tốt.

Cách xử lý khi điện thoại của bạn rơi xuống biển
Cách xử lý khi điện thoại của bạn rơi xuống biển

Trước tiên, hãy thử tìm nó

Trừ khi gặp trường hợp nguy hiểm khi lấy điện thoại ra, bạn nên cố gắng xác định vị trí điện thoại của mình và đưa điện thoại ra khỏi nước càng nhanh càng tốt. Dưới đây là một số ý tưởng: Nếu bạn không thể nhìn thấy điện thoại, hãy thử cảm nhận điện thoại dưới nước bằng chân hoặc lấy lưới đánh cá và xúc cát cho đến khi bạn tìm thấy nó.

Nếu không tìm thấy điện thoại, bạn hãy liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ điện thoại di động của bạn và cho họ biết điều gì đã xảy ra, đồng thời yêu cầu họ gán số điện thoại cũ của bạn cho một thiết bị mới.

Sử dụng các công cụ quản lý từ xa như "Tìm điện thoại của tôi" trong hệ sinh thái Apple, bạn có thể báo cáo thiết bị của mình là bị mất hoặc bị đánh cắp, hủy kích hoạt thiết bị từ xa hoặc xóa thiết bị khỏi tài khoản của bạn. Nếu bạn có bản sao lưu cục bộ hoặc đám mây (dành cho Android hoặc iPhone), bạn có thể sử dụng chúng để khôi phục dữ liệu của mình trên thiết bị mới sau này.

Tắt điện thoại, lau khô điện thoại nhiều nhất có thể

Sau khi điện thoại của bạn bị dính nước, hãy tắt nguồn hoàn toàn. Dùng khăn sạch để lau khô điện thoại càng nhiều càng tốt. Nếu có thể, hãy tháo khay thẻ SIM, khay thẻ nhớ và pin nếu nó không được gắn vào điện thoại. Nếu nó nằm trong một chiếc ốp lưng không chống thấm nước, hãy tháo cả vỏ ra.

Nếu điện thoại thông minh của bạn đã có vỏ chống thấm nước hoặc có khả năng chống nước và không ở trong nước quá lâu, hãy tắt điện thoại và rửa sạch điện thoại (trong trường hợp chống nước, nếu có) dưới nước sạch (không có muối). Lau khô điện thoại bằng khăn, sau đó để vài giờ cho khô trước khi thử sử dụng lại.

Nếu điện thoại của bạn không có khả năng chống nước, bạn có thể đã nghe nói rằng đặt điện thoại thông minh vào gạo sẽ giúp làm khô điện thoại, nhưng đó chỉ là một huyền thoại. Gạo sẽ không làm được gì, và việc để gạo ở đó sẽ khiến nước muối bám bên trong thân điện thoại có thêm thời gian để ăn mòn các thiết bị điện tử. Nếu bạn muốn sử dụng lại điện thoại, bạn đang phải chạy đua với thời gian để tháo rời điện thoại và làm sạch điện thoại trước khi sự ăn mòn làm hỏng vĩnh viễn mạch bên trong.

Nếu có thể, hãy tháo rời điện thoại

Nếu bạn cảm thấy đủ khả năng để tháo rời điện thoại của mình, hãy sử dụng các công cụ thích hợp để mở nó ra càng nhanh càng tốt.

Sau khi điện thoại đã mở, hãy rửa kỹ bên trong bằng nước sạch, nhẹ nhàng loại bỏ mọi vết ăn mòn bằng bàn chải mềm, sau đó để điện thoại ngâm trong bồn nước cồn 90% trong một giờ, cọ rửa xung quanh một chút để loại bỏ bất kỳ nước bị mắc kẹt. Sau đó, để khô tất cả các bộ phận trong ít nhất 24 giờ, rồi lắp ráp lại và xem thiết bị có hoạt động hay không. Sao lưu thiết bị trong khi thiết bị vẫn đang hoạt động trong trường hợp có sự cố lại do nước chưa được khắc phục.

Nếu không, hãy mang thiết bị đến chuyên gia

Rõ ràng, các bước tháo lắp ở trên đòi hỏi bạn phải có một số bí quyết kỹ thuật nhất định và cả các công cụ, bộ phận để mở một chiếc điện thoại thông minh hiện đại một cách an toàn mà không bị hỏng hóc.

Vì vậy, nếu bạn không tự tin với việc tháo rời điện thoại của mình, hãy mang điện thoại đến cửa hàng sửa chữa điện thoại thông minh càng sớm càng tốt. Nói với họ rằng bạn đã làm rơi điện thoại vào nước muối và họ nên biết phải làm gì. Điện thoại sẽ cần được tháo rời ngay lập tức và làm sạch sâu từ trong ra ngoài để giúp thiết bị có thể hoạt động bình thường.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

Những mẫu điện thoại giá rẻ, pin khỏe mới ra mắt tại Việt Nam: Nokia G21 đáng để thử

Dưới đây là những mẫu điện thoại giá rẻ, pin khỏe mới ra mắt tại Việt Nam. Trong đó có Nokia G21, chiếc điện thoại ...

Giá Iphone 11 "chạm đáy" kể từ khi ra mắt: Nguy to cho Android

Với mức giá mới được áp dụng, iPhone 11 sẽ khiến nhiều đối thủ Android trong phân khúc gặp khó khăn bởi cấu hình vẫn ...

Bảng giá iPhone mới nhất hôm nay 8/7: Đồng loạt nằm sàn, "dọn đường" cho iPhone 14

Hiện nay, hàng loạt các mẫu iPhone ghi nhận mức giảm giá kỷ lục. Động thái giảm giá mạnh này có thể coi là bước ...

Linh Đan (s/t)