Tiếp tay cho kẻ xấu, “nẫng” cước viễn thông VNPT tại Việt Nam

Cập nhật: 11:08 | 15/10/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Được đối tượng người Trung Quốc hứa trả công hậu hĩnh, Phạm Ngọc Anh đã móc nối với một số người trên địa bàn Hà Nội để đặt thiết bị để trộm cắp tiền cước viễn thông.

tiep tay cho ke xau nang cuoc vien thong vnpt tai viet nam Agribank - Mobifone hợp tác thúc đẩy sử dụng sản phẩm dịch vụ của nhau
tiep tay cho ke xau nang cuoc vien thong vnpt tai viet nam SeABank chi 710 tỷ đồng để mua PTF từ VNPT

Được biết, Phạm Ngọc Anh sinh năm 1987, quê ở Quảng Ninh, quen đối tượng người Trung Quốc tên Ngô Khiêm Khiêm vào cuối năm 2014. Đến cuối năm 2015, Khiêm nói với Ngọc Anh tìm địa điểm ở Hà Nội và TP HCM để lắp đặt các thiết bị chuyển phát sóng điện thoại.

Theo đó, Khiêm hứa với Ngọc Anh, mỗi tháng sẽ trả cho Ngọc Anh từ 10 triệu đồng đến 20 triệu đồng tiền công. Vì thế, Ngọc Anh liên hệ với một số khách hàng mà anh ta từng buôn bán sim thẻ điện thoại, trong đó có: Nguyễn Văn Trịnh, SN 1983, trú tại quận Hà Đông, Hà Nội; Nguyễn Văn Tuấn, SN 1982, trú tại quận Hà Đông, Hà Nội; Trần Thị Tâm, SN 1986, trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội.

tiep tay cho ke xau nang cuoc vien thong vnpt tai viet nam
Ảnh: Nguồn Internet

Cụ thể, Ngọc Anh đã trao đổi với những người trên để thuê địa điểm lắp đặt các thiết bị nhằm trộm cắp cước viễn thông; hứa hẹn trả 1,5 triệu đồng/tháng/thiết bị.

Sau khi kết nối được với những người trên, Ngọc Anh báo lại cho “đối tác” biết và Khiêm đã chuyển các thiết bị trộm cắp cước viễn thông tới TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh để hướng dẫn cách thức lắp đặt.

Như CQĐT làm rõ, cuối năm 2015 đến tháng 9 - 2016, Ngọc Anh nhận 12 thiết bị và nhóm này đã lắp đặt 4 thiết bị tại nhà ở và nơi bán hàng của vợ Trịnh. Các thiết bị còn lại lắp đặt tại nơi ở của Tuấn, Tâm. Từ đó, các đối tượng giúp Khiêm “nẫng” được 3,5 tỷ đồng tiền cước viễn thông của Tập đoàn Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Do đó, HĐXX ngày 11-10 của TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt Phạm Ngọc Anh 9 năm tù; Nguyễn Văn Trịnh 42 tháng tù; Trần Thị Tâm 36 tháng tù và Nguyễn Văn Tuấn 30 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.

Hoài Dương

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm