Mẫu xe máy côn tay "siêu giảm giá" giữa tháng 5: Ngoại hình lẫn trang bị "so kè" với Winner X

Cập nhật: 11:31 | 12/05/2024 Theo dõi KTCK trên

Những ngày giữa tháng 5, giá xe máy côn tay nhà Suzuki tiếp tục lao dốc và mức bán ra cực kỳ "hấp dẫn" khách hàng. Chiếc xe sở hữu ngoại hình lẫn trang bị động cơ chẳng kém gì Honda Winner X.

Honda ra mắt mẫu xe máy tam siêu: Siêu đẹp - siêu tiết kiệm xăng - siêu rẻ

Ra mắt mẫu xe máy tay ga với diện mạo cổ điển, có phanh ABS: Giá chỉ 44 triệu

Cùng với hai dòng xe máy côn tay đình đám tại Việt Nam là Honda Winner X và Yamaha Exciter thì Suzuki Raider là một trong những mẫu côn tay phổ thông khá được ưa chuộng. Về tổng thể, Suzuki Raider R150 là mẫu xe côn tay mang phong cách Hyper-underbone thể thao được hãng thiết kế những đường nét mạnh mẽ nhưng vẫn rất gọn gàng đem đến sự linh hoạt cho nhu cầu di chuyển linh hoạt trên đường phố.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về kích thước, mẫu xe máy côn tay này sở hữu chiều dài x rộng x cao tổng thể lần lượt là 1960 mm x 675 mm x 980 mm cùng độ cao yên ở mức 765mm. Xe có khoảng cách gầm vào khoảng 150mm và trọng lượng khô chỉ 109kg. Với những thiết kế đầy góc cạnh mang tính khí động học chiếc xe côn tay này nhìn tựa như dòng xe đua phân khối lớn của Suzuki.

Về thiết kế, phần đầu xe mang phong cách thể thao và thon gọn cùng với đèn xi-nhan dạng Tail – LED. Phần logo Suzuki phía trước đầu xe tạo điểm nhấn và trở nên nổi bật khi đèn pha được mở hay có đèn hướng đối diện chiếu vào. Bóng đèn siêu sáng của xe được nhà sản xuất đưa vào xe nhằm tăng tuổi thọ xe sử dụng được lâu hơn giảm điện năng tiêu thụ đáng kể. Phần đèn hậu của xe cũng được tích hợp thành cụm.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Trong khi đó, đèn chính xe được thiết kế dạng hình tròn và hai xi nhan hai bên khiến cụm đèn trở nên cân đối hơn. Suzuki Raider còn được hãng trang bị đèn pha LED, đồng hồ LCD toàn phần và có cả ngăn chứa đồ khá rộng rãi phía dưới yên xe. Chiếc xe này cũng được tích hợp phanh đĩa an toàn cho cả bánh trước và sau kèm theo đó là hệ thống giảm xóc hiện đại.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về khả năng vận hành, Suzuki Raider được trang bị khối động cơ xy lanh đơn dung tích 147,3cc, loại DOHC và làm mát bằng dung dịch. Khối động cơ này tạo ra công suất tối đa là 13.6 kW/10.000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại là 13.8 Nm/8,500 vòng/phút.

Phiên bản

Giá niêm yết (đồng)

Giá tại đại lý (đồng)

Mức chênh lệch (đồng)

Suzuki Raider R150 Đặc biệt (màu đỏ đen, xám đen, xanh đen)

51.190.000

44.300.000

-6.890.000

Suzuki Raider R150 (màu nâu đen, trắng đỏ đen, xanh đen)

50.990.000

44.100.000

-6.890.000

* Lưu ý: Mức giá trên đây đã bao gồm VAT và chỉ mang tính tham khảo, giá tại các đại lý có thể khác nhau do chính sách bán hàng riêng.

Với mức giảm gần 7 triệu đồng so với mức niêm yết chính hãng, người mua sẽ tiết kiệm kha khá tiền khi lựa chọn mua Raider ở thời điểm này. Đây rõ ràng là thời điểm rất tốt để người tiêu dùng có nhu cầu mua Raider R150 nên quyết định mua.

Suzuki Raider được so sánh với mẫu xe máy Honda Winner X cả về ngoại hình, giá bán lẫn động cơ. Bởi đối thủ nhà Suzuki từng là mẫu xe máy côn tay "huyền thoại" thu hút đa số khách Việt, đặc biệt là dân phượt.

Tại Việt Nam, Honda Winner là dòng xe máy côn tay này được phát triển và ra mắt lần đầu tại Việt Nam vào năm 2016 - chiếc xe máy côn tay này hướng tới hình ảnh là một mẫu xe mô tô thể thao cỡ nhỏ mang tới cái nhìn đặc trưng của dòng xe này với khác hàng. Nhằm đem đến cái nhìn mới lạ cùng khả năng vận hành hiện đại, ngày 9/12/2023, HVN chính thức giới thiệu Winner X phiên bản 2024 ra mắt khách hàng Việt.

Ở phiên bản mới, Winner X sở hữu những tinh chỉnh hấp dẫn trong thiết kế lẫn động cơ và xe được hãng trang bị những đường nét thiết kế thể thao và nam tính. Về tổng thể, Honda Winner X 2024 sở hữu thiết kế mạnh mẽ với những đường nét nổi bật liền mạch và chắc chắn đem đến cái nhìn phong cách thể thao, cá tính.

Về kích thước, Honda Winner X sở hữu kích thước dài x rộng x cao tương ứng là 2.019 x 727 x 1.104 (mm) cùng khối lượng bản thân là 122kg và khoảng sáng gầm ở mức 151mm và khoảng cách trục bánh xe là 1278mm. Xe có độ cao yên ở mức 795mm và dung tích bình xăng được trang bị lên tới 4,5L.

Nửa thân của xe phía trước được lấy cảm hứng từ những mẫu mô tô phân khối lớn và mặt đồng hồ kỹ thuật số dạng âm bản với hình khối thể thao hiện đại. Về màu sắc, Winner X được nhà sản xuất phối màu đa dạng và bắt mắt đem đến một diện mạo năng động nhưng không kém phần thể thao.

Cụ thể, đối với phiên bản Thể thao, Winner X mang phối màu Đỏ nổi bật với màu Đen và Trắng cùng vành xe màu vàng đồng. Phiên bản Đặc biệt lại được nhà sản xuất phối màu đa dạng với các phiên bản màu Đen, Bạc Đen và Đỏ Đen cùng dải tem vàng trên mặt nạ trước và thân xe đem đến cái nhìn mạnh mẽ cho người lái. Phiên bản Tiêu chuẩn được nhà sản xuất trang bị 3 màu bao gồm Đen Bạc, Trắng Đen và Đỏ Đen với cái nhìn trẻ trung và làm tăng thêm diện mạo khỏe khoắn cho chiếc xe,

Điểm mới trên dòng Winner X 2024 chính là lần đầu tiên chiếc xe được hãng trang bị bộ ly hợp chống trượt hai chiều và có thể chuyển số dễ dàng, tránh tình trạng khóa bánh sau do phanh động cơ gây ra khi về số từ vòng tua máy cao.

Về động cơ vận hành, xe được nhà sản xuất trang bị khối động cơ 150cc, 4 van, 06 cấp số, DOHC giúp người lái tận hưởng cảm giác lái mới lạ. Winner X tiếp tục được nhà sản xuất duy trì các công nghệ hiện đạ và hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI kết hợp cùng công nghệ giảm thiểu ma-sát đem lại công suất cao và tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu cho Winner X.

Phiên bản Đặc biệt và phiên bản Thể thao, xe còn được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) trang bị cho bánh trước giúp chống khóa cứng bánh xe. Winner X còn được nhà sản xuất trang bị vòng phớt O cũng được duy trì trên phiên bản Đặc biệt và phiên bản Thể thao đem tới khả năng tiết kiệm thời gian bảo dưỡng và giúp xe vận hành êm ái hơn.

Về trang bị, xe vẫn được trang bị hệ thống chìa khóa thông minh trên cả 3 phiên bản mang đến sự tiện lợi cùng khả năng chống trộm tối ưu và phần ổ khóa thông minh gắn đèn LED xanh có tính năng bật lên khi hoạt động. Cổng sạc USB loại A hiện đại và có nắp chống nước ở phía trước xe vẫn được duy trì trên phiên bản Đặc biệt và Thể thao giúp khách hàng có thể sạc điện thoại một cách tiện.

Về giá bán, hiện tại, mẫu xe máy Honda Winner X đang có giá cực kỳ thấp đại đại lý và mức giá chỉ dao động trong khoảng 35 - 41 triệu đồng tùy từng phiên bản, màu sắc và khu vực.

Mẫu xe máy thu hút dân chơi nhờ ngoại hình thể thao, năng động: Giá chỉ 39 triệu

Mới đây, hãng xe máy Trung Quốc - Paifang Moto đã chính thức trình làng mẫu xe tay ga thể thao sở hữu loạt trang ...

Xuất hiện đối thủ "cứng cựa" của VinFast Theon S: Thiết kế "cực bảnh", giá bán hết hồn

Mới đây, Ni Hsin EV Tech - công ty con thuộc sở hữu của VMoto (Trung Quốc) đã giới thiệu mẫu xe máy điện với ...

Hạ Vy

Tin cũ hơn
Xem thêm