Xuất hiện đối thủ "cứng cựa" của VinFast Theon S: Thiết kế "cực bảnh", giá bán hết hồn

Cập nhật: 05:05 | 12/05/2024 Theo dõi KTCK trên

Mới đây, Ni Hsin EV Tech - công ty con thuộc sở hữu của VMoto (Trung Quốc) đã giới thiệu mẫu xe máy điện với ngoại hình, trang bị cực xịn. Sẵn sàng "so kè" với VinFast Theon S nếu về Việt Nam.

Honda ra mắt mẫu xe máy tam siêu: Siêu đẹp - siêu tiết kiệm xăng - siêu rẻ

Ra mắt mẫu xe máy tay ga với diện mạo cổ điển, có phanh ABS: Giá chỉ 44 triệu

Bộ đôi xe máy điện được Ni Hsin EV Tech giới thiệu tại thị trường Malaysia với tên gọi TC Max và CPx Pro. Đối với mẫu xe TC Max - đây là một chiếc mô tô điện được hãng thiết kế với phong cách naked-bike gọn nhẹ phù hợp cho nhu cầu di chuyển trên đường phố.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Xe được nhà sản xuất cung cấp khối lượng chỉ 101kg và chiều cao yên 770mm phù hợp với đa số người tiêu dùng. Về vận hành, TC Max được hãng trang bị động cơ điện đặt giữa công suất định danh 5kW và khối động cơ này có thể tạo ra công suất tối đa 6,7 mã lực và mômen xoắn tối đa là 160 Nm. Với khối động cơ trên có thể tương đương một chiếc xe máy động cơ xăng dung tích xy lanh 125cc tạo ra tốc độ tối đa đạt được lên tới 95 km/h.

Về trang bị viên pin, chiếc xe máy điện cũng được nhà sản xuất trang bị pin lithium 60v 45Ah có thể tháo lắp linh hoạt. Thông tin từ nhà sản xuất cho biết, thời gian sạc đầy viên pin từ 0 - 100% là khoảng 4 giờ sạc và đáp ứng hành trình 95km cho 1 lần sạc đầy.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

TC Max được nhà sản xuất trang bị hệ thống giảm xóc trước hành trình ngược. Ttrong khi đó, phía sau xe là giảm xóc lò xo trụ đơn có thể điều chỉnh nhiều cấp độ. Phanh đĩa của xe cũng được trang bị cho cả bánh trước và sau đảm bảo an toàn trong quá trình vận hành.

Đối với dòng xe máy điện CPx Pro thì đây là một chiếc xe ga điện với thiết kế gọn nhẹ và đặc trưng đáp ứng nhu cầu di chuyển linh hoạt trên đường phố. Mẫu xe ga điện này được hãng trang bị động cơ điện sản sinh ra công suất tối đa tới 10,72 mã lực và mômen xoắn tối đa là 258 Nm. Về trang bị, xe được thiết kế 2 viên pin được trang bị và có hành trình lên tới 220km cho 1 lần sạc đầy.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Bên cạnh bán và phục vụ cho nhu cầu cá nhân, Ni Hsin EV Tech cũng đưa xe tới hình thức custom riêng để có diện mạo đồng loạt dành cho mục đích thương mại với các đơn vị chuyên vận chuyển, shipper hay quán ăn...

Về giá bán, Ni Hsin EV Tech công bố cho mẫu xe TC Max có mức giá là 19.900 ringgit (tương đương khoảng gần 107 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt theo tỷ giá hiện tại). Trong khi đó, mẫu xe máy điện CPx Pro có giá bán tới 25.900 ringgit (tương đương khoảng 139 triệu đồng).

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Nếu về Việt Nam, bộ đôi xe máy điện nhà Ni Hsin EV Tech sẽ là đối thủ nặng ký với dòng xe máy điện chính hãng tại Việt Nam - VinFast Theon S, đây cũng là xe máy điện Việt có giá cao nhất và sở hữu nhiều tính năng hiện đại nhất.

Về mặt thiết kế, chiếc xe máy điện cao cấp nhà VinFast được hãng trang bị cặp đèn pha Bi LED Projector độc đáo và xếp chồng cung thiết kế đặc trưng công nghệ của hãng K-Lite. Mặt trước của xe được hãng thiết kế phần đèn xi nhan sử dụng đèn xi nhan trước do hãng SITIS cung cấp cùng với đó là trang bị hộp kết nối Smart Connectivity Box - công nghệ này được tích hợp cùng cụm màn hình hiển thị trung tâm HMI.

Chưa dừng lại ở đó, xe được thiết kế phần cụm đèn pha được đặt ở bên phải - nơi đặt bộ điều khiển trung tâm VCU mang đến sự thoải mái cho khách hàng khi di chuyển. Theon S còn được nhà sản xuất trang bị hệ thống phanh chống bó cứng ABS cho cả phanh đĩa trước và phanh đĩa sau.

Về mặt trang bị, Theon S được hãng trang bị hệ thống phanh ABS cùng loại với hệ thống phanh trên các mẫu xe máy phân khối lớn. Đặc biệt, mẫu xe máy điện cao cấp này còn được nhà VinFast trang bị sở hữu bộ piston đôi cho bánh trước và piston đơn cho bánh sau. Ngoài ra, VinFast Theon S còn được hãng trang bị cụm ổ khóa điều khiển điện đầu tiên loại bỏ hoàn toàn ổ khoá vật lý. Xe cũng được nhà sản xuất trang bị cụm ổ khoá này nhận lệnh từ remote điều khiển và đặc biệt là có thể mở khoá bằng điện thoại thông qua ứng dụng VinFast e-scooter. Được biết, bộ điều khiển động cơ cùng kích thước đồ sộ chiếm gần như toàn bộ không gian đuôi xe do VinFast trực tiếp nghiên cứu và sản xuất.

Về vận hành, VinFast cho biết hãng đã tự thiết kế và sản xuất module DC-DC 12v, được lắp bên sườn xe cùng với đó là cụm động cơ của xe được gắn chính giữa thân xe và nằm sát gầm xe sở hữu kích thước cực lớn với thông số kỹ thuật 72V, 3.500W đã sản sinh ra công suất tối đa lên tới 7.100W.

Chưa dừng lại ở đó, Theon S còn được hãng trang bị hệ truyền động sử dụng xích đến từ thương hiệu nổi tiếng toàn cầu D.I.D và chiếc xe này còn được trang bị hệ khung xe có kích thước rất lớn với ống chịu lực chính có đường kính 61mm cùng với đó là khung sườn có kích thước ở mức 48mm. Xe được thiết kế độ cứng và độ bền của hệ khung xe máy điện cũng phải đặt những tiêu chuẩn nghiêm ngặt.

Ngoài ra, VinFast Theon S còn được thiết kế cụm pin LFP khá giống với phiên bản đang lắp trên Klara S, Vento S hay Feliz S. Tuy nhiên, dòng xả lại được điều chỉnh mạnh hơn để tối ưu sức mạnh cho xe với khả năng di chuyển lên tới 200km sau mỗi lần sạc.

Hiện tại, VinFast Theon S được mở bán với giá 63.000.000 đồng (Giá đã bao gồm VAT, 01 bộ sạc và không bao gồm pin).

Honda Lead "hút khách" nhờ mức giá thấp chưa từng có, ngang ngửa Honda Vision

Honda Lead là một trong những xe máy tay ga được khá nhiều khách hàng nữ ưa chuộng không chỉ nhờ diện mạo dễ nhìn ...

"Tân binh" nhà Honda hé lộ với diện mạo thể thao: "Thế chân" Honda Vision giá chỉ 28 triệu

Mới đây, hình ảnh hậu trường ra mắt sản phẩm mới của Honda Indonesia đã được hé lộ. Hứa hẹn chiếc xe tay ga chuẩn ...

Hạ Vy

Tin cũ hơn
Xem thêm