Doanh nhân Nguyễn Quốc Tuấn:

“Nam giới hiểu và biết cách làm cho nữ giới thích hơn”

Cập nhật: 16:09 | 29/11/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - CEO Juno - Nguyễn Quốc Tuấn cho rằng, “bản năng của một người đàn ông sẽ có khuynh hướng yêu chiều và làm hài lòng phụ nữ. Với tôi bản năng đó sẽ giúp cho nam giới hiểu và biết cách làm cho nữ giới thích hơn".  

nam gioi hieu va biet cach lam cho nu gioi thich hon TOP 10 CEO xuất sắc nhất nước Anh năm 2018
nam gioi hieu va biet cach lam cho nu gioi thich hon Thị trường đồ uống tăng lực Việt Nam vừa đc rót thêm 120 triệu USD từ CEO TCP
nam gioi hieu va biet cach lam cho nu gioi thich hon CEO T&T Group: “Nồng độ bóng đá trong máu của tôi cao hơn nồng độ mỡ”
nam gioi hieu va biet cach lam cho nu gioi thich hon Ông Koh Dong Jin - CEO Samsung tiết lộ Samsung đang trong tình thế nghiêm trọng

"Với chúng tôi, phụ nữ không khó hiểu"

Nguyễn Quốc Tuấn là thành viên sáng lập duy nhất còn ở lại Juno. Ông Tuấn có chuyên môn về công nghệ thông tin, từng du học tại Pháp và có kinh nghiệm làm việc cho các chương trình phát triển hệ thống thông tin.

Doanh nhân cũng từng có thời gian khởi nghiệp một mạng xã hội sức khỏe hướng tới đối tượng là các bà bầu. Quá trình tìm hiểu về sức khỏe sinh sản, sức khỏe nuôi con và những trải nghiệm liên quan đến người dùng nữ đã giúp doanh nhân này hiểu hơn về phụ nữ. Kinh nghiệm từ làm mạng xã hội cũng giúp ông hiểu rằng nữ giới thường chịu khó chia sẻ trên mạng xã hội nhiều hơn nam giới.

nam gioi hieu va biet cach lam cho nu gioi thich hon
CEO Juno - Doanh nhân Nguyễn Quốc Tuấn

"Với chúng tôi, phụ nữ không khó hiểu chỉ là bạn có đủ lắng nghe họ hay không? Ví dụ rõ nhất cho việc lắng nghe của chúng tôi với khách nữ của Juno, chẳng hạn chúng tôi biết được các chị em vẫn luôn rất thích "trai đẹp, sáu múi" (dù không nói ra). Chính vì thế mà Juno từng ra chiến dịch quảng cáo "Soái ca gói quà" và được đón nhận vượt sự mong đợi của đội ngũ thực hiện", ông Tuấn chia sẻ thêm.

Một trong những giá trị văn hóa của Juno là "khách hàng là số 1". Khi đưa ra bất kỳ chính sách nào, chúng tôi đều xem xét khách hàng có hài lòng không, trước khi nghĩ đến lợi ích của công ty. Chúng tôi luôn tự hỏi khách hàng muốn gì và chúng tôi có thể đem lại cho khách hàng những giá trị gì. Đó là lý do Juno không chỉ áp dụng chính sách đổi trả hàng trong vòng 90 ngày mà còn miễn phí cuộc gọi tổng đài cho khách hàng, miễn phí giao hàng.

“Nam giới hiểu và biết cách làm cho nữ giới thích hơn”

Thương hiệu Juno ra đời năm 2005 với sự tham gia của 3 chàng trai xuất thân là dân kỹ thuật. Trong suốt 10 năm phát triển, Juno vẫn vô cùng mờ nhạt như bao cái tên khác trên thị trường trước sức ép của giày Trung Quốc. Giai đoạn này Juno vẫn chỉ có 4 cửa hàng.

Sau khi lọt vào "mắt xanh" của Seedcom - một công ty chuyên đầu tư vào các startup, Juno bỗng lột xác.

Tháng 8/2015, Juno được tăng vốn điều lệ từ 6 tỷ đồng lên 31,4 tỷ đồng. Đến tháng 5/2016, vốn điều lệ được tăng tiếp lên 37,4 tỷ đồng. Từ 4 cửa hàng ban đầu, sau 3 năm nhận đầu tư từ Seedcom, hiện chuỗi Juno đã có 81 cửa hàng. Đầu tư vào Juno, Seedcom không chỉ đóng vai trò của một quỹ đầu tư mà tham gia điều hành, sản xuất và cả bán hàng với sự tham giam của đồng sáng lập Thế giới di động - Đinh Anh Huân.

"Đối tượng khách hàng của Juno là từ 18-40 tuổi, tức khoảng 22 triệu người tại thị trường Việt Nam, chia đôi ra là có khoảng 10 triệu phụ nữ. 10 triệu phụ nữ là một thị trường rất lớn, đặc biệt chị em phụ nữ mỗi năm thường mua 3-4 đôi giày, nên 1 năm thị trường phải cần mấy chục triệu đôi giày. Dù trong nước có một vài thương hiệu, nhưng chỉ chiếm rất nhỏ, chưa tới 1% thị trường, còn chủ yếu vẫn là hàng Trung Quốc không có thương hiệu", ông Huân từng chia sẻ về tầm nhìn của Juno trên một tạp chí cách đây không lâu.

nam gioi hieu va biet cach lam cho nu gioi thich hon
Một cửa hàng của Juno

"Làm sao chị em cứ đi vài cây số là có 1 cửa hàng giày của Juno", nhà đầu tư từ Seedcom đặt mục tiêu về chiến lược phát triển chuỗi của Juno. Ông Huân và ban lãnh đạo Juno sớm nhìn thấy tiềm năng của phân khúc khách hàng đại chúng với mức giá khoảng 300.000 đồng và mua vài đôi mỗi năm.

CEO Nguyễn Quốc Tuấn chia sẻ khi được hỏi lý do khởi nghiệp trong ngành phục vụ khách hàng nữ giới: "Thực sự mọi người nghĩ phụ nữ sẽ hiểu khách hàng nữ giới nhiều hơn và thậm chí chúng ta hay đùa nhau phụ nữ cũng không biết họ muốn gì? Với tôi quan điểm đó ngược lại, bản năng của một người đàn ông sẽ có khuynh hướng yêu chiều và làm hài lòng phụ nữ. Với tôi bản năng đó sẽ giúp cho nam giới hiểu và biết cách làm cho nữ giới thích hơn".

“Công nghệ đóng vai trò quan trọng trong việc quản lý”

Trong quá trình mở rộng liên tục của chuỗi cửa hàng bán lẻ, công nghệ sẽ đóng vai trò cực kỳ quan trọng ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động của toàn hệ thống, đặc biệt khi mở rộng quy mô.

Juno đầu tư rất nhiều vào công nghệ, sử dụng các phần mềm để quản lý linh hoạt từ khâu thiết kế, sản xuất, vận hành cho đến khi đưa sản phẩm ra thị trường, xuất nhập kho, quản lý nhân viên tại cửa hàng. “Công nghệ cũng giúp chúng tôi tính toán được số lượng sản phẩm đưa ra thị trường, lượng hàng tồn kho để chủ động sản xuất, phân phối. Quan trọng hơn, công nghệ còn giúp chúng tôi hướng đến khách hàng trọng tâm mà vẫn tiết kiệm được chi phí”, doanh nhân Nguyễn Quốc Tuấn thông tin .

“Khách hàng ở đâu, chúng tôi có mặt ở đó”. Từ hotline, website cho đến Instagram, chatbot messenger, Facebook với những chương trình tạo được tiếng vang như Ngày hội Black Friday, clip viral Soái ca gói quà, chiến dịch kết hợp cùng ca sĩ Bích Phương và nhiều người nổi tiếng khác. Khi nhận ra khách hàng ở khu vực miền tây sử dụng Zalo nhiều hơn Facebook thì chúng tôi tiếp cận họ trên Zalo... Tất nhiên, giữa một thị trường đầy tính cạnh tranh, cơ hội sẽ dành cho những ai biết làm và làm đúng thời điểm.

CEO Juno tiết lộ: “Chúng tôi cũng nhận ra phần đông người Việt vẫn thích đến cửa hàng để mua sắm. Đó là lý do chúng tôi liên tiếp mở cửa hàng. Quan điểm của chúng tôi là không tập trung vào kênh online hay offline, chỉ cần biết khách hàng ở đâu, chúng tôi sẽ tìm cách tiếp cận ở đấy, càng nhiều càng tốt. Mua online hay offline là tùy khách, việc của Juno là đảm bảo cung cấp dịch vụ tốt nhất, từ sự tiện lợi, đơn giản cho đến dịch vụ giao nhận, vị trí đặt cửa hàng”.

Juno hiện đang tập trung vào hai thứ: Một là dữ liệu khách hàng, hệ thống lưu trữ dữ liệu. Thứ hai là tự động hóa. Làm sao giảm người vận hành mà vẫn giao tiếp thường xuyên với khách hàng. 3 năm trước, Juno có 10 nhân viên thay nhau túc trực trả lời tin nhắn của khách hàng trên Facebook. Hiện tại chỉ còn 5 nhân viên nhưng lượng khách hàng đã tăng lên 20 lần.

Hiện tại, 63 tỉnh -thành đều có khách hàng của Juno, những nơi không có cửa hàng thì khách sẽ mua online. Hiện miền Bắc có 6 tỉnh - thành có cửa hàng của Juno. Song về cơ bản, “khách hàng của Juno là phụ nữ nên chiến lược của chúng tôi là ở đâu có khách hàng, ở đó có sản phẩm của Juno”, CEO Nguyễn Quốc Tuấn khẳng định.

Nhân Mã