Lời khai ban đầu của tài xế trong vụ container tông hàng loạt xe ở Long An

Cập nhật: 16:20 | 03/01/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Liên quan đến vụ xe container tông hàng loạt xe ở Long An, hôm nay 3/1, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Long An đã ra quyết định khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự tài xế Phạm Thành Hiếu.  

loi khai ban dau cua tai xe trong vu container tong hang loat xe o long an Khởi tố và truy nã các bị can trong đường dây sản xuất dầu nhớt giả quy mô lớn
loi khai ban dau cua tai xe trong vu container tong hang loat xe o long an Vụ lừa đảo tại VietABank: Khởi tố bị can, tạm giam Nguyễn Thị Hà Thành
loi khai ban dau cua tai xe trong vu container tong hang loat xe o long an Khởi tố bị can giai đoạn 2 vụ án ở ngân hàng Đông Á

Theo Thượng tá Nguyễn Minh Sáng - người phát ngôn Công an tỉnh Long An - cho biết Cơ quan điều tra Công an tỉnh Long An đã ra quyết định khởi tố vụ án "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ".

Cũng theo Thượng tá Sáng, cơ quan này đã tạm giữ hình sự Phạm Thành Hiếu (32 tuổi, ngụ Thạnh Đức, Bến Lức), người điều khiển container gây ra vụ tai nạn kinh hoàng vào chiều 2/1 tại huyện Bến Lức.

loi khai ban dau cua tai xe trong vu container tong hang loat xe o long an
Đối tượng gây tai nạn Phạm Thành Hiếu.

Tối ngày 2/1, sau khi gây ra vụ tai nạn tông hàng loạt xe máy đang dừng đèn đỏ, tài xế Phạm Thành Hiếu đã ra trình diện Công an.

Thông tin ban đầu, sau khi trình diện tại cơ quan điều tra, Hiếu đã được xét nghiệm và có kết quả dương tính với heroin cũng như có nồng độ cồn trong máu cao.

Hiếu khai lúc chạy xe đến khu vực gần hiện trường vụ tai nạn thì bộ phận thắng có trục trặc, không thể xử lý để dừng xe được.

Làm việc với cơ quan điều tra, Hiếu khai nhận có sử dụng bia trước khi lái xe, tuy nhiên không thừa nhận việc mình có sử dụng ma túy.

Tuy nhiên đây chỉ là lời khai ban đầu của tài xế Hiếu, hiện cơ quan Công an tỉnh Long An đang tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Trả lời báo chí, ông Hồ Thanh Nhàn, Giám đốc Công ty TNHH Thạnh Đức, nơi Hiếu làm thuê, cho biết nhà xe đã đến Bệnh viện đa khoa tỉnh thăm hỏi các nạn nhân đang điều trị tại đây.

Theo ông Nhàn, Hiếu vốn sống xa cha mẹ từ nhỏ, hoàn cảnh khó khăn. Ông nhận Hiếu vào công ty để nuôi dưỡng, cho học nghề rồi anh ta theo làm lái xe cho công ty.

“Hiếu giản dị lắm, giỏi tay nghề, chịu khó làm ăn, anh em trong công ty ai cũng quý mến. Vụ tai nạn xảy ra quá đau lòng, không ai mong muốn. Tôi bất ngờ khi nghe nói kết quả xét nghiệm Hiếu có sử dụng ma túy, vì Hiếu không chơi bời gì", vị giám đốc chia sẻ.

Được biết, sau khi thăm các nạn nhân vụ container tông hàng loạt xe máy, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ và Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Khuất Việt Hùng đã cùng các đơn vị liên quan họp phân tích nguyên nhân tai nạn cũng như triển khai các biện pháp cấp bách và yêu cầu sớm khởi tố vụ án.

Toàn cảnh vụ tai nạn container tông hàng loạt xe máy ở Long An

Khoảng 15h ngày 2/1, xe container BKS 62C - 043.48 lưu thông theo hướng từ Long An về TP HCM do tài xế Hiếu điều khiển đã bất ngờ tông vào hàng loạt xe gắn máy đang dừng đèn đỏ ở ngã tư Bình Nhật (Long An). Do cú tông từ phía sau gây bất ngờ, một số người đã bị kéo lê hàng chục mét.

Theo thông tin ban đầu, đã có 4 người tử vong, 18 người bị thương trong vụ tai nạn này.

Nguyễn My

Tin liên quan