Kỷ luật tập thể cá nhân liên quan đến vụ cao tốc nghìn tỷ hư hỏng

Cập nhật: 11:08 | 30/10/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Chiều 29/10, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc VN (VEC) phát đi thông cáo báo chí cho biết đã tiến hành xử lý trách nhiệm tập thể, cá nhân liên quan đến hư hỏng của cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.  

ky luat tap the ca nhan lien quan den vu cao toc nghin ty hu hong Dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi: Vinaconex ẵm 5 gói thầu
ky luat tap the ca nhan lien quan den vu cao toc nghin ty hu hong Công văn hỏa tốc: Lấp “ổ gà, ổ trâu” trên cao tốc
ky luat tap the ca nhan lien quan den vu cao toc nghin ty hu hong Cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi sẽ thông xe vào ngày 2/9

VEC đã tiến hành kiểm điểm, cảnh cáo 4 đơn vị, bao gồm: Ban điều hành liên danh nhà thầu gói 4; Ban điều hành liên danh nhà thầu gói 6; Ban QLDA Đà Nẵng - Quảng Ngãi; Ban điều hành quản lý khai thác đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi (VECS).

Về trách nhiệm cá nhân, VEC cảnh cáo 5 cá nhân gồm: Giám đốc điều hành liên danh nhà thầu gói 4; Giám đốc điều hành liên danh nhà thầu gói 6; Cán bộ phụ trách thi công nhà thầu gói 4 (đoạn Công ty Tuấn Lộc thi công); Cán bộ phụ trách thi công nhà thầu gói 6 (đoạn Tổng công ty Thành An thi công), Phó giám đốc kiêm đội trưởng đội vận hành và bảo trì Ban điều hành đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi (VECS) và đặc biệt, tạm đình chỉ công tác Giám đốc Ban QLDA Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

ky luat tap the ca nhan lien quan den vu cao toc nghin ty hu hong
Đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi là một phần của tuyến cao tốc Bắc – Nam. Ảnh Internet

Theo VEC, sau 1 năm đưa vào khai thác đoạn Đà Nẵng – Tam Kỳ (từ tháng 8/2017), cuối tháng 9/2018, đoạn này đã xuất hiện một số hư hỏng cục bộ lớp bê tông nhựa tạo nhám dày 3cm tại một số vị trí. Tổng diện tích hư hỏng khoảng 70m2/3,1 triệu m2 dự án.

Dù các hư hỏng trên đã được Ban quản lý dự án lập biên bản, nhưng công tác sửa chữa chưa được các nhà thầu thực hiện kịp thời, triệt để, đã làm hư hỏng thêm lớp bê tông nhựa phía dưới tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông. Mặt khác, công tác cung cấp thông tin cho báo chí chưa đầy đủ, kịp thời đã gây dư luận xã hội không tốt.

Tuy nhiên, công tác sửa chữa chưa được các nhà thầu thực hiện kịp thời, triệt để, làm hư hỏng thêm lớp bê tông nhựa phía dưới tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông;

Sau hơn 4 ngày thi công, cá nhà thầu đã hoàn thành công tác sửa chữa, khắc phục các hư hỏng mặt đường tại đoạn tuyến này, cơ bản đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, chất lượng, tuyệt đối an toàn giao thông và đã được xác nhận hoàn thành bởi các đơn vị có chức năng, được Bộ GTVT cho phép đưa vào thu phí trở lại.

Công trình có thời gian bảo hành 24 tháng, do đó, toàn bộ kinh phí sửa chữa, khắc phục các hư hỏng, tồn tại do nhà thầu chịu trách nhiệm.

Nguyễn My

Tin cũ hơn
Xem thêm