Cuộc chiến ly hôn nghìn tỷ của vợ chồng ông chủ cà phê Trung Nguyên:

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo xin lỗi các con vì không bảo vệ được gia đình

Cập nhật: 15:12 | 21/02/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Chiều 20/2, phiên tòa ly hôn giữa bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ tiếp tục với phần hỏi. Không khí khá căng thẳng khi hai bên đối đáp về quá trình xây dựng và góp vốn vào Trung Nguyên.  

ba le hoang diep thao xin loi cac con vi khong bao ve duoc gia dinh Doanh nhân tuổi Hợi Đặng Lê Nguyên Vũ: Vượt qua thách thức trong "năm tuổi"?
ba le hoang diep thao xin loi cac con vi khong bao ve duoc gia dinh Những câu hỏi doanh nhân nên tự đặt ra khi mua lại công ty
ba le hoang diep thao xin loi cac con vi khong bao ve duoc gia dinh 5 doanh nhân tuổi Hợi sở hữu doanh nghiệp nghìn tỷ

Hôm qua (20/2), TAND TP.HCM mở lại phiên tòa xét xử sơ thẩm việc “tranh chấp ly hôn” giữa nguyên đơn là bà Lê Hoàng Diệp Thảo (46 tuổi) và bị đơn là ông Đặng Lê Nguyên Vũ (48 tuổi, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên).

Trước đó, phiên tòa được mở xét xử ngày 29.1 nhưng hoãn xử do vắng mặt một số luật sư (LS) và người có nghĩa vụ liên quan.

Nội dung của phiên xử ly hôn giữa bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ chiều ngày 20/2:

Là nguyên đơn trong vụ kiện ly hôn, bà Thảo cho biết đã kết hôn với ông Vũ 20 năm trước. Do vợ chồng mâu thuẫn trong quan điểm sống, chăm sóc các con và điều hành công ty, mục đích hôn nhân không đạt được nên muốn ly hôn. Bà yêu cầu được trực tiếp nuôi dưỡng các con và ông Vũ phải cấp dưỡng cho mỗi con 5% cổ phần của mình tại Trung Nguyên.

Theo bà Thảo, vốn điều lệ của Tập đoàn Trung Nguyên hiện là 2.500 tỷ đồng. Trong đó, ông Vũ đứng tên số cổ phần trị giá 500 tỷ đồng (chiếm 20% vốn điều lệ), bà sở hữu cổ phần trị giá 250 tỷ đồng (chiếm 10%). Bà đề nghị được chia đôi - tương đương 375 tỷ đồng (15%).

Trong đơn khởi kiện bổ sung, bà Thảo yêu cầu phân chia một số tài sản khác, trị giá khoảng 52,5 tỷ đồng. Như vậy, tổng giá trị tài sản chung bà Thảo yêu cầu phân chia là khoảng 802 tỷ và chia đôi bằng cổ phần sở hữu tại Công ty Trung Nguyên và G7.

Ở giai đoạn toà giải quyết, ông Vũ không bình luận nhiều về vụ việc. Thông qua người đại diện, ông đề nghị được nuôi 4 con, không yêu cầu bà Thảo trợ cấp hằng tháng. Nếu tòa tuyên cho bà Thảo được quyền nuôi các con, ông chỉ đồng ý chia 5% cổ tức cho mỗi người.

Với việc phân chia tài sản, LS của ông Vũ đề nghị HĐXX chia theo tỷ lệ ông Vũ 70%, bà Thảo 30% trọng mọi loại hình tài sản.

Không đồng tình, LS của bà Thảo đặt vấn đề pháp luật ghi nhận của chồng công vợ, trong khi bà Thảo cùng ông Vũ hơn 20 năm qua đóng góp, xây dựng nên thương hiệu Trung Nguyên, không cớ gì bà Thảo chỉ nhận được 30%. Ông Vũ trả lời: “Bản chất là tôi muốn đưa Trung Nguyên lên đúng tầm nhìn của nó, là một học thuyết cà phê, một Trung Nguyên niết đạo cà phê…”.

Sau phiên tòa chiều qua, trên trang cá nhân bà Lê Hoàng Diệp Thảo tối qua đã viết “tâm thư” xin lỗi các con.

ba le hoang diep thao xin loi cac con vi khong bao ve duoc gia dinh
ba le hoang diep thao xin loi cac con vi khong bao ve duoc gia dinh
Nội dung "tâm thư" bà Lê Hoàng Diệp Thảo chia sẻ trên trang cá nhân

"Mẹ xin lỗi các con vì đã không bảo vệ được gia đình ta".

Nguyễn Sinh

Tin cũ hơn
Xem thêm