Xuất khẩu rau quả sang Campuchia tăng mạnh

Cập nhật: 16:10 | 27/09/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Trong 8 tháng năm 2018, xuất khẩu mặt hàng này sang Campuchia đạt 2,1 triệu USD, tăng đến 401% so với cùng kỳ năm ngoái.  

xuat khau rau qua sang campuchia tang manh
Ảnh minh họa

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan cho thấy, xuất khẩu rau quả của Việt Nam trong tháng 8/2018 đạt 362,84 triệu USD, tăng 5% so với tháng 7/2018 và tăng 12,6% so với tháng 8/2017.

Trung Quốc vẫn là vẫn là thị trường nhập khẩu rau quả lớn nhất của Việt Nam với 272,8 triệu USD trong tháng 8/2018 và gần 2 tỷ USD trong 7 tháng đầu năm, tăng 11,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đứng thứ hai là Mỹ với lượng rau quả nhập khẩu từ Việt Nam đạt 12,8 triệu USD trong tháng 8, tăng gần 5% so với tháng trước đó.

Tiếp đến là thị trường Hàn Quốc và Nhật Bản lần lượt giữ vị trí 3 và thứ 4, tuy nhiên trị giá xuất khẩu rau quả sang hai thị trường này lại có sự sụt giảm trong tháng 8.

Cụ thể, xuất khẩu rau quả sang Hàn Quốc chỉ đạt 9 triệu USD, giảm gần 8% so với tháng 7/2018. Còn xuất khẩu rau quả sang Nhật Bản cũng chỉ đạt 8,5 triệu USD, giảm 2,4%. Tính chung trong 8 tháng năm 2018 thì kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này sang Hàn Quốc vẫn tăng 21,4%, còn Nhật Bản giảm 7,4%.

Đáng lưu ý, trong số các thị trường mà Việt Nam xuất khẩu rau quả thì xuất sang Campuchia có mức tăng trưởng cao nhất. Theo đó, trong 8 tháng năm 2018, xuất khẩu mặt hàng này sang Campuchia đạt 2,1 triệu USD, tăng đến 401% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bên cạnh đó, xuất khẩu rau quả sang thị trường Kuwait cũng có sự tăng trưởng ấn tượng với 94,3% so với cùng kỳ, đạt 2,29 triệu USD.

Ngoài ra, Việt Nam còn xuất khẩu nhiều rau quả sang các thị trường khác như Australia (tăng 36%); Thái Lan (tăng 37,9%); Pháp (tăng 43,47%)...

Ngược lại, xuất khẩu mặt hàng này sụt giảm mạnh ở các thị trường như Indonesia (giảm 82,9%); Ukraine (giảm 26%); Đài Loan (giảm 12,6%)...

Minh Dương

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm