Vụ án đánh bạc nghìn tỷ: Ông Phan Văn Vĩnh làm đơn xin thi hành án

Cập nhật: 16:11 | 20/12/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Liên quan đến đường dây đánh bạc nghìn tỷ qua mạng, hiện ông Phan Văn Vĩnh làm đơn xin thi hành án và có 36 bị cáo có đơn kháng cáo.  

vu an danh bac nghin ty ong phan van vinh lam don xin thi hanh an Vụ án đánh bạc nghìn tỷ: "Phiên tòa lịch sử" trong ngành tố tụng

Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Phú Thọ cho biết, thời gian xét xử nhóm bị cáo kháng án thuộc quyền của Tòa án cấp cao tại Hà Nội. Tuy nhiên, trách nhiệm của Tòa Phú Thọ là đợi hồ sơ (30 ngày) Viện kiểm sát cấp trên kháng nghị, sau đó, khoảng 35 ngày, thì Tòa Phú Thọ mới chuyển hồ sơ về Tòa cấp cao tại Hà Nội.

vu an danh bac nghin ty ong phan van vinh lam don xin thi hanh an
Bị cáo Phan Văn Vĩnh tại tòa.

Cả bốn bị cáo chủ chốt trong vụ đánh bạc nghìn tỷ là Phan Văn Vĩnh, Phan Sào Nam, Nguyễn Thanh Hóa và Nguyễn Văn Dương đều không kháng cáo.

Theo các luật sư bào chữa cho bị cáo Phan Văn Vĩnh, ông Vĩnh sẽ không kháng cáo và ngày 14.12 vừa qua, ông Vĩnh đã có đơn xin được thi hành án. Mức án mà phiên tòa sơ thẩm tuyên phạt ông Vĩnh là 9 năm tù vì tội danh "Lợi dụng chức vụ quyền hạn khi thi hành công vụ".

Đối với các bị cáo Nguyễn Thanh Hóa, Nguyễn Văn Dương và Phan Sào Nam đã quá thời hạn nộp đơn kháng cáo theo quy định nên coi như các bị cáo này không kháng cáo.

Theo ông Ngô Tố Dụng - Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Phú Thọ cho biết, đến thời điểm hiện tại có 36 bị cáo có đơn kháng cáo.

Các bị cáo này đều thuộc nhóm phạm tội đánh bạc, được Viện kiểm sát đề nghị cho hưởng án treo nhưng chủ tọa phiên tòa tuyên phạt án tù giam.

Theo bản án sơ thẩm tuyên ngày 30.11 của TAND Phú Thọ, do bảo kê đường dây này, cựu Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát Phan Văn Vĩnh bị phạt 9 năm tù, cựu Cục trưởng Cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm công nghệ cao (C50) Nguyễn Thanh Hóa bị phạt 10 năm tù, cùng về tội Lạm dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Nguyễn Văn Dương, Phan Sào Nam phải nhận mức án lần lượt 10, 5 năm tù về hai tội Tổ chức đánh bạc, Rửa tiền. 88 bị cáo còn lại nhận hình phạt thấp nhất là 40 triệu đồng, cao nhất là 3 năm 6 tháng tù về các tội: Rửa tiền, Mua bán trái phép hóa đơn, Tổ chức đánh bạc, Đánh bạc, Sử dụng mạng internet chiếm đoạt tài sản.

Minh Dương

Tin liên quan