Volkswagen ID.7 2025: Tinh chỉnh hướng tới mục tiêu của người dùng

Cập nhật: 08:30 | 14/11/2023 Theo dõi KTCK trên

Chiếc xe điện lớn của Volkswagen được tinh chỉnh, trang bị hợp lý và sẽ hướng tới đúng mục tiêu của người tiêu dùng vào năm tới.

Những dự đoán ban đầu rằng việc Volkswagen ID.7 2025 chuyển sang điện khí hóa sẽ chỉ được thực hiện bởi những chiếc crossover và SUV cao lớn, gồ ghề thực chất lại đang bị nhầm lẫn. Bởi sắp tới, người mua xe điện sẽ vẫn có nhiều loại xe gầm cao để lựa chọn, nhưng mong muốn tối đa hóa phạm vi hoạt động có nghĩa là cũng sẽ có nhiều mẫu xe thấp hơn, kiểu dáng đẹp hơn để đưa chúng ta bước vào kỷ nguyên mới. Những chiếc xe như chiếc xe điện hàng đầu mới của Volkswagen, ID.7.

Volkswagen ID.7 2025: Tinh chỉnh hướng tới mục tiêu của người dùng

Volkswagen ID.7 thực tế không phải là một chiếc sedan vì khoang chở hàng của nó được tiếp cận thông qua cửa nâng chứ không phải nắp cốp. Nhưng nó trông giống như một chiếc coupe ba hộp thấp, theo phong cách của Audi A7. Và nó di chuyển hiệu quả hơn so với chiếc crossover ID.4. Volkswagen báo cáo hệ số cản trơn ấn tượng thấp tới 0,23 Cd.

Bên dưới, ID.7 sử dụng cùng nền tảng MEB làm nền tảng cho người anh em nhỏ hơn của nó đồng thời nhận được nhiều nâng cấp kỹ thuật khác nhau, bao gồm cả động cơ APP550 mới, mạnh mẽ hơn của Volkswagen. Đây chính là thiết bị sẽ có trong ID.4 cao cấp nhất vào năm tới. Trong chiếc ID.7 dẫn động cầu sau đã được trải nghiệm thực tế ở Pháp, động cơ đơn tạo ra công suất 282 mã lực và mô-men xoắn 402 pound-feet. Hệ thống truyền động này sẽ được bán cùng với phiên bản dẫn động bốn bánh, động cơ kép (với công suất đầu ra vẫn chưa được tiết lộ) khi ID.7 được bán tại các tiểu bang vào nửa cuối năm 2024.

Volkswagen ID.7 2025: Tinh chỉnh hướng tới mục tiêu của người dùng

ID.7 cao hơn và dài hơn Arteon hiện hành, nhưng chúng ta vẫn có thể thấy nét giống gia đình nhờ đường viền mái kiểu coupe và dáng xe rộng của chiếc xe mới. Với chiều dài 195,3 inch, ID.7 dài hơn 3,8 inch so với sedan cũ và kích thước bên ngoài đã chuyển thành một cabin rộng rãi ấn tượng cả phía trước và phía sau. Người lớn cỡ lớn có thể ngồi phía trước và phía sau mà không cần phải thỏa hiệp về chỗ để chân. Trẻ em có thể kém vui hơn vì đường vành đai cao cản trở tầm nhìn ra ngoài của những người ngồi trong xe nhỏ hơn. Tuy nhiên, họ có thể nhìn lên bầu trời nhờ có mái kính toàn cảnh tùy chọn, có thể thay đổi điện tử từ mờ đục sang trong suốt.

Không phải nội thất ID.7 cho cảm giác sang trọng. Giống như ID.4, có rất nhiều nhựa tối màu và một số bề mặt cứng, dễ xước ở phía dưới, mặc dù vật liệu này mọc dày hơn ở những khu vực thường xuyên bị chạm vào.

Volkswagen ID.7 2025: Tinh chỉnh hướng tới mục tiêu của người dùng

ID.7 áp dụng cách tiếp cận tối giản tương tự đối với thiết bị chuyển mạch như những chiếc Volkswagens gần đây khác, sử dụng gờ điều khiển cảm ứng bên dưới màn hình trung tâm cho các chức năng HVAC và âm thanh thay vì điều khiển vật lý. (Ít nhất thì bây giờ nó đã được chiếu sáng trong bóng tối.

Volkswagen đã không hoàn toàn bỏ qua những lời chỉ trích về hệ thống giao diện người dùng của mình, với việc ID.7 tiên phong có màn hình cảm ứng 15 inch mới và hệ thống được sửa đổi để giúp thao tác trở nên bản năng hơn. Giờ đây có một hàng biểu tượng lối tắt ở đầu màn hình để đơn giản hóa việc chuyển đổi giữa các chức năng khác nhau, đồng thời hệ thống sưởi và thông gió ghế cũng có các điểm cố định ở chân màn hình, khiến chúng gần như dễ vận hành.

Đáng buồn thay, tính năng kiểm soát hành trình nâng cao Travel Assist của ID.7 lại thiếu tính thông minh. Giờ đây nó được tích hợp chức năng chuyển làn chủ động, cho phép người lái ra lệnh cho xe vượt trên đường cao tốc bằng cách kích hoạt đèn báo rẽ thích hợp.

Một số công nghệ mới đã gây ấn tượng. ID.7 mà chúng tôi lái đã tự hào về một hệ thống thực tế tăng cường, trên thực tế là một màn hình hiển thị trên kính chắn gió cực lớn có khả năng chiếu các mũi tên chỉ hướng tại các giao lộ hoặc tại các đoạn đường cao tốc với khả năng đưa ra cảnh báo trước về những thay đổi giới hạn tốc độ. Điều này đã hoạt động tốt.

Volkswagen ID.7 2025: Tinh chỉnh hướng tới mục tiêu của người dùng

Những điều cơ bản có vẻ được sắp xếp hợp lý và ID.7 vận hành và xử lý tốt. Tay lái mang lại phản hồi nhanh và ID.7 cho cảm giác ổn định khi được yêu cầu đổi hướng ở tốc độ trên đường cao tốc.

Bị đẩy mạnh hơn ở những góc cua hẹp, trọng lượng của chiếc xe trở nên rõ ràng — phiên bản một động cơ là 4788 pound, theo VW — nhưng độ bám đường giảm dần và đường vào cua có thể được siết chặt bằng cách sử dụng chân ga, mặc dù hệ thống kiểm soát độ ổn định ngăn chặn hiện tượng lái quá mức. Ở tốc độ thấp hơn, ID.7 có khả năng cơ động một cách ấn tượng trong một khoảng thời gian dài như vậy, với vòng quay 35,8 feet tuyệt vời mặc dù không có hệ thống lái bánh sau.

Sự thoải mái là một ưu điểm khác. Chất lượng lái và khả năng kiểm soát thân xe đều mang lại cảm giác tốt, mặc dù chiếc xe chúng tôi lái có bộ giảm chấn thích ứng sẽ là một tùy chọn ở thị trường Hoa Kỳ. Ngoài các chế độ Tiện nghi và Thể thao thông thường, các chế độ này cho phép giảm độ cứng không dưới 15 cấp độ trong cài đặt Cá nhân, mà chắc chắn có vẻ như quá mức cần thiết.

Volkswagen ID.7 2025: Tinh chỉnh hướng tới mục tiêu của người dùng

Sự cải tiến về hành trình là tuyệt vời, cabin yên tĩnh cho đến giới hạn tốc độ 112 mph mà chúng tôi nghi ngờ rằng sẽ có ít người mua đạt tới. Giống như hầu hết các xe điện, khả năng tăng tốc mạnh ở mức thấp nhưng giảm dần khi xe đạt tốc độ trên đường cao tốc. Volkswagen tuyên bố thời gian đạt tốc độ 62 mph là 6,5 giây và chúng tôi dự đoán phiên bản động cơ kép sẽ mất ít nhất một giây.

Khi ra mắt, tất cả các phiên bản của ID.7 sẽ đi kèm bộ pin 77,0 kWh, hỗ trợ sạc nhanh DC với tốc độ lên tới 175 kilowatt. Điều này mang lại cho phiên bản dẫn động cầu sau phạm vi hoạt động là 386 dặm theo giao thức thử nghiệm WLTP của Châu Âu - nghĩa là nó phải đạt khoảng 300 dặm theo phương pháp EPA. Gói 86,0 kWh lớn hơn sẽ được cung cấp sau. Vẫn chưa có thông tin chính thức về giá cả tại Mỹ, nhưng chúng tôi hy vọng phiên bản dẫn động cầu sau sẽ có giá khởi điểm khoảng 50.000 USD, tương ứng 1,2 tỷ đồng.

ID.7 của Volkswagen tinh tế và hợp lý hơn là tràn ngập sức hấp dẫn về mặt cảm xúc. Một số công nghệ có thể sử dụng một số tinh chỉnh, nhưng VW có thời gian để thực hiện một số điều chỉnh trước khi ID.7 đến tay chúng ta vào năm tới.

Một số hình ảnh khác

Volkswagen ID.7 2025: Tinh chỉnh hướng tới mục tiêu của người dùng
Volkswagen ID.7 2025: Tinh chỉnh hướng tới mục tiêu của người dùng
Volkswagen ID.7 2025: Tinh chỉnh hướng tới mục tiêu của người dùng
Volkswagen ID.7 2025: Tinh chỉnh hướng tới mục tiêu của người dùng
Volkswagen ID.7 2025: Tinh chỉnh hướng tới mục tiêu của người dùng
Hyundai Motor khởi công nhà máy xe điện trị giá 1,5 tỷ USD ở Hàn Quốc

Hyundai Motor, nhà sản xuất ô tô lớn thứ ba thế giới về doanh số kết hợp với công ty liên kết Kia Corp có ...

Giá xe Mitsubishi Attrage giữa tháng 11/2023: Cao nhất 570 triệu đồng

Ô tô Mitsubishi Attrage có 3 phiên bản số sàn, số tự động vô cấp CVT và CVT Premium.

Chery Tiggo 8 Plus Champion Edition 2024 - đối thủ của Toyota Fortuner ra mắt với giá chỉ 400 triệu

Nhằm cạnh tranh với Toyota Fortuner, Chery Tiggo 8 Plus Champion Edition 2024 vừa chính thức được ra mắt tại thị trường Trung Quốc với ...

Mai Anh

Tin cũ hơn
Xem thêm