Tỷ phú Warren Buffett làm từ thiện khủng 3,4 tỉ USD

Cập nhật: 10:45 | 24/07/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Vừa qua, ngày 16/7  huyền thoại đầu tư Warren Buffett đã quyên góp 3,4 tỷ USD tiền thưởng hàng năm từ cổ phần tại Berkshire Hathaway để làm từ thiện.  

Tỷ phú Buffett hiện sở hữu tài sản hơn 82 tỷ USD, là người giàu thứ 3 thế giới. Tính cả khoản tiền 3,4 tỷ này, Buffett đã quyên góp tổng cộng 31 tỷ USD cho các tổ chức trên.

ty phu warren buffett lam tu thien khung 34 ti usd

Ông Warren Buffett

Thường niên, cổ phiếu Berkshire Hathaway được ông Buffett quyên góp cho quỹ Bill & Melinda Gates Foundation, cùng bốn quỹ khác có liên kết với gia đình Buffett: tổ chức từ thiện tập trung vào giáo dục của ông Buffett, được đặt tên theo người vợ quá cố của ông là bà Susan; quỹ Sherwood Foundation do con gái ông Buffett quản lý; quỹ Howard G. Buffett Foundation do con trai ông Buffett quản lý; và quỹ NoVo Foundation do con trai út Peter và vợ ông là bà Jennifer quản lý.

Năm 2006, Warren Buffett công bố kế hoạch dần quyên tặng toàn bộ số cổ phiếu Berkshire của ông, đồng thời kêu gọi các doanh nhân khác cùng làm theo. Những đóng góp của ông ngày càng gia tăng trong hoàn cảnh cổ phiếu của Berkshire đang tăng trưởng 13% so với năm ngoái.

Năm 2010, Bill và Melinda Gates khởi động The Giving Pledge - sáng kiến kêu gọi các tỷ phú thế giới đóng góp phần lớn tài sản của họ cho các hoạt động từ thiện.

Lương Đức

Tin liên quan