Tỷ phú Mark Zuckerberg chuyển hướng làm nông dân, chăn nuôi gia súc ở đảo Hawaii

Cập nhật: 15:56 | 11/01/2024 Theo dõi KTCK trên

Mới đây, tỷ phú Mark Zuckerberg, người đồng sáng lập facebook và giám đốc của Meta (Facebook) tiết lộ rằng đang chăn nuôi gia súc tại trang trại ở đảo Hawaii nhằm tạo ra loại thịt bò ngon nhất thế giới.

Tỷ phú Mark Zuckerberg chuyển hướng làm nông dân, chăn nuôi gia súc ở đảo Hawaii
Tỷ phú Mark Zuckerberg

Tờ Business Insider (BI) cho hay, nhà sáng lập Mark Zuckerberg của Meta (Facebook) đang trở thành cao bồi (Cowboy) chăn bò và cho chúng uống bia. Thực tế, CEO Mark Zuckerberg đã mua một nông trại ở Hawaii như một khoản đầu tư trú ẩn tài sản, đồng thời cũng để phục vụ thú vui mới cho nhà sáng lập này. Tại đây, những chú bò sẽ được uống bia như một phần của chế độ thực phẩm trong ngày.

Thông tin này đã được Mark Zuckerberg chia sẻ trên bài đăng tại Instagram.

"Chúng tôi bắt đầu chăn nuôi gia súc tại Trang trại Ko'olau Ranch ở Kauai và mục tiêu của tôi là tạo ra loại thịt bò có chất lượng cao nhất trên thế giới. Những chú bò Wagyu và Angus sẽ được ăn bột macca và uống bia cũng do chính trang trại trồng cũng như sản xuất. Chúng tôi muốn toàn bộ quá trình sản xuất được khép kín theo chiều dọc và hoàn thiện tại chỗ. Mỗi chú bò tiêu thụ khoảng 5.000-10.000 pound đồ ăn mỗi năm và điều đó tương đương với rất nhiều mẫu đất trồng cây macca. Các con gái của tôi đã hỗ trợ việc trồng macca cũng như chăm sóc các loài động vật. Chúng tôi vẫn ở giai đoạn đầu của hành trình dự án và thật thú vị khi chứng kiến chúng dần hoàn thiện qua mỗi mùa. Trong tất cả các dự án thì đây là dự án ‘ngon’ nhất".

Tỷ phú Mark Zuckerberg chuyển hướng làm nông dân, chăn nuôi gia súc ở đảo Hawaii
Bài đăng của Mark Zuckerberg trên Instagram

Theo Forbes, Mark Zuckerberg đã chi hơn 100 triệu USD vào khu bất động sản rộng gần 270 ha tại đảo Kauai vào năm 2014. Sau đó, vị doanh nhân này mua hơn 240 ha nữa vào năm 2021 với giá 53 triệu USD. Cùng năm đó, Mark tiếp tục có hơn 40 ha tại đảo.

Đáng chú ý, khu đất nơi trang trại của ông chủ Facebook toạ lạc hiện có diện tích khoảng 607ha, bên cạnh một bãi biển công cộng. Ở gần khu trang trại, vị doanh nhân này đang xây dựng một khu phức hợp khổng lồ bao gồm một công trình ngầm dưới lòng đất rộng 5000 ft2 (464 m2), có cửa thoát hiểm, có thể tự cung tự cấp nguồn điện, nước và thực phẩm. Khu phức hợp có tên là Koolau Ranch, ước tính tiêu tốn khoảng 100 triệu USD, chưa kể 170 triệu USD giá trị bất động sản. Như vậy, tổng số tiền mà tỷ phú Zuckerberg bỏ ra để xây dựng của khu phức hợp này rơi vào khoảng 270 triệu USD. Tuy nhiên, con số chi phí xây dựng thực tế có thể cao hơn.

Về công trình kể trên, người phát ngôn của ông Zuckerberg cho biết chính quyền Kauai hiện khuyến khích chủ sở hữu nhà xây dựng những nơi trú ẩn nhằm bảo vệ cư dân khỏi bão.

Tỷ phú Mark Zuckerberg chuyển hướng làm nông dân, chăn nuôi gia súc ở đảo Hawaii
Khu đất tại Hawaii của gia đình Mark Zuckerberg

Việc kinh doanh của Mark Zuckerberg ghi nhận nhiều dấu hiệu tích cực trong năm 2023. Meta, công ty mẹ của Facebook đã chứng kiến sự cải thiện rõ rệt ở các mảng kinh doanh quảng cáo nhờ thu hút được thêm người dùng cũng như việc ra mắt ứng dụng Threads, đối thủ của X (từng có tên gọi Twitter) trong bối cảnh doanh nhân Elon Musk gặp nhiều khó khăn.

Vào cuối tháng 10/2023, Meta ghi nhận doanh thu hàng quý lớn nhất trong thập kỷ qua nhờ nhu cầu quảng cáo tăng tốc, chính sách cắt giảm chi phí và công nghệ AI mới. Theo dữ liệu cập nhật vào cuối tháng 12, Mark Zuckerberg hiện có hơn 117 tỷ USD, đứng thứ 7 trong danh sách 400 tỷ phú giàu nhất thế giới của Forbes. Hiện người giàu nhất vẫn là tỷ phú Elon Musk với hơn 250 tỷ USD.

“Giàu càng thêm giàu”, Mark Zuckerberg “đút túi” thêm 10 tỷ USD chỉ trong một ngày

Theo Forbes, giá trị tài sản ròng của CEO Meta (công ty mẹ Facebook) - Mark Zuckerberg đã tăng đáng kể sau khi công ty ...

Tài sản của Mark Zuckerberg lần đầu chạm mốc 100 tỷ USD sau hơn một năm

Giá cổ phiếu Meta (công ty mẹ Facebook) tăng 126% trong năm nay đã giúp CEO Mark Zuckerberg kiếm bộn tiền.

Trước thềm đấu võ, tài sản Elon Musk và Mark Zuckerberg “bốc hơi” gần chục tỷ USD sau 1 đêm

Tài sản ròng của hai vị tỷ phú thế giới bất ngờ bay màu 10 tỷ đô ngay trước thời điểm diễn ra trận đấu ...

Linh Chi

Tin liên quan