TP. HCM: Vinh danh 10 Doanh nhân trẻ xuất sắc

Cập nhật: 11:40 | 11/10/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Tối 10/10, tại Trung tâm hội nghị White Palace đã diễn ra Lễ trao Giải thưởng “Doanh nhân trẻ xuất sắc Thành phố Hồ Chí Minh” lần 10 - năm 2018. Đây là giải thưởng nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.  

tp hcm vinh danh 10 doanh nhan tre xuat sac
Lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh chụp ảnh lưu niệm cùng các Doanh nhân trẻ xuất sắc năm 2018.

Giải thưởng “Doanh nhân trẻ xuất sắc Thành phố Hồ Chí Minh” ra đời từ năm 2000 do Ban Thường Vụ Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh khởi xướng và chủ trì, giao cho Hội Doanh Nhân Trẻ Thành phố Hồ Chí Minh (YBA-HCM) là đơn vị thường trực, tổ chức định kỳ hai năm một lần. Đây được xem là một trong những giải thưởng uy tín và được mong đợi nhất trong cộng đồng Doanh nhân trẻ Thành phố Hồ Chí Minh.

Giải thưởng nhằm tôn vinh kịp thời, khẳng định thành quả đạt được từ những cố gắng, phấn đấu không mệt mỏi của doanh nhân trẻ thành phố; là động lực thúc đẩy các doanh nhân có tâm, có tầm và có tài mạnh dạn đầu tư, phát triển sản xuất kinh doanh, đặc biệt trong 04 ngành công nghiệp mũi nhọn của thành phố; đồng thời khuyến khích tinh thần khởi nghiệp, đẩy mạnh phong trào thanh niên tham gia phát triển kinh tế trong giai đoạn mới.

Sau thời gian phát động, Giải thưởng đã nhận được sự quan tâm và đăng ký tham dự của đông đảo của các doanh nhân trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Qua quá trình chọn lọc từ 65 hồ sơ, Hội đồng bình chọn đã chọn ra 20 hồ sơ tiêu biểu nhất tiếp tục vào vòng thẩm định. Căn cứ vào thành tích cụ thể của doanh nhân và doanh nghiệp đạt được trong các năm 2016, 2017 và 6 tháng đầu năm 2018, trên cơ sở kết quả thẩm định và kết luận của trưởng đoàn thẩm định, Hội đồng chung tuyển cấp Thành phố đã thống nhất chọn ra 10 “Doanh nhân trẻ xuất sắc Thành phố Hồ Chí Minh” và 07 “Doanh nhân trẻ tiêu biểu Thành phố Hồ Chí Minh”.

Những doanh nhân đạt Giải năm nay, ngoài nằm trong nhóm ngành quen thuộc như xây dựng, du lịch, bất động sản, sản xuất gỗ, giao nhận... còn thuộc các lĩnh vực, ngành nghề mũi nhọn, ngành công nghiệp trọng yếu của thành phố như ngành sản xuất nhựa, môi trường, cơ khí và điện tử, công nghệ thông tin...

Phát biểu tại lễ trao giải, ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND TP. HCM nhấn mạnh: “Thành phố xác định đội ngũ Doanh nhân có vai trò quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và phát triển thành phố, đất nước. Xây dựng đội ngũ doanh nhân lớn mạnh, có năng lực trình độ và đạo đức nhân văn, uy tín cao. Góp phần nâng cao hiệu quả sức cạnh tranh, bền vững và bảo đảm năng lực tự chủ của nền kinh tế. Trong thời gian qua, thực hiện chủ trương xây dựng chính phủ kiến tạo, lấy doanh nghiệp làm đối tượng phục vụ cùng doanh nghiệp, vì doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh đã nỗ lực xây dựng cộng đồng doanh nghiệp trên tinh thần thượng tôn pháp luật, nâng cao đạo đức kinh doanh và năng lực canh tranh lành mạnh. Đã có hơn 350 ngàn doanh nghiệp đăng ký hoạt động, đóng góp trên 54% quy mô nền kinh tế và 67% tổng vốn đầu tư toàn xã hội, thành phố đã góp phần cùng cả nước hoàn thiện thể chế nền kinh tế thị trường định hướng XHCN. Đồng thời, tiếp tục thúc đẩy, tạo thêm môi trường thuận lợi phát triển đội ngũ Doanh nhân thành phố lớn mạnh, trong đó có doanh nhân trẻ”.

tp hcm vinh danh 10 doanh nhan tre xuat sac
Chủ tịch UBND TP. HCM, ông Nguyễn Thành Phong phát biểu tại lễ trao giải Doanh nhân trẻ xuất sắc.

Bên cạnh phần vinh danh 17 doanh nhân đạt giải, Lễ trao Giải thưởng “Doanh nhân trẻ xuất sắc Thành phố Hồ Chí Minh” lần 10 – năm 2018 còn là dịp để các doanh nhân trẻ xuất sắc 09 kỳ giải trước cũng như các doanh nhân trẻ của Thành phố gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong quản trị kinh doanh và cảm xúc khi tham gia Giải trong chặng đường 20 năm qua.

Qua 10 lần tổ chức, Giải đã vinh danh 96 gương mặt Doanh nhân trẻ xuất sắc Thành phố Hồ Chí Minh và 32 gương mặt Doanh nhân trẻ tiêu biểu Thành phố Hồ Chí Minh. Những doanh nhân được trao Giải hiện đang là những lãnh đạo các doanh nghiệp có tốc độ tăng trưởng cao, có nhiều hoạt động xã hội, nghĩa tình, vì sự phát triển của cộng đồng.

Lê Cường