Sergio Marchionne - CEO của tập đoàn FCA lẫn Ferrari đã qua đời ở tuổi 66

Cập nhật: 07:24 | 27/07/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - The New York Times vừa đưa tin cựu lãnh đạo Fita Chrysler Automobiles-Sergio Marchionne đã qua đời vào ngày 24/7/2018 sau khi gặp biến chứng trong ca phẫu thuật trị ung thư xương tại Zurich, Thụy Sĩ.

sergio marchionne ceo cua tap doan fca lan ferrari da qua doi o tuoi 66

Ông Sergio Marchionne

Ông được chọn làm CEO Fiat (Italy) tháng 6/2004. Marchionne là người đã giúp hãng xe này thoát bờ vực phá sản và niêm yết trên sàn chứng khoán New York năm 2014. Đây cũng là thời điểm đánh dấu sự ra đời của Fiat Chrysler Automobiles (FCA) - hãng xe được tạo ra sau khi Fiat mua Chrysler.

Sự ra đi của ông vừa được Exor - công ty của gia đình sở hữu Fiat - Agnelli xác nhận, chỉ vài ngày sau khi Marchionne rời chức CEO. Sức khỏe của ông gần đây đột ngột chuyển xấu sau ca phẫu thuật vai. Ông cũng đã phải rời chức CEO kiêm Chủ tịch Ferrari - công ty tách ra từ (FCA) vài năm trước.

Vừa qua, ngày 21/7/2018, Marchionne đột nhiên từ chức tất cả các vị trí của mình tại FCA, Ferrari, SGS và CNH sau cuộc họp khẩn cấp của ban giám đốc. Marchionne xuất hiện lần cuối trước công chúng vào ngày 26/6 tại Italy, lúc này người ta đã nhận thấy sự nhợt nhạt và mệt mỏi trên gương mặt ông.

Cụ thể, trong tuyên bố của FCA vào ngày 5/7, Marchionne đã xin nghỉ phép y tế để thực hiện phẫu thuật vai phải. Trong buổi từ chức, Marchionne nói rằng ông sẽ không thể trở lại làm việc do biến chứng sau phẫu thuật. Không lâu sau đó bệnh viện Đại học Zurich, Thụy Sĩ cho biết tình trạng sức khỏe của Sergio Marchionne trở xấu và nghiêm trọng hơn.

Trong suốt 66 năm cuộc đời, Sergio Marchionne đã nắm giữ nhiều chức vụ cao cấp như Chủ tịch của CNH Industrial, Giám đốc điều hành của Ferrari, Giám đốc điều hành của FCA, Chủ tịch của Maserati, Giám đốc điều hành của FCA Italy, Giám đốc điều hành FCA Mỹ và Chủ tịch của SGS.

Lương Đức