Rổ FTSE Vietnam sẽ thêm mới SHB cùng NLG, loại bỏ cổ phiếu APH?

Cập nhật: 11:21 | 02/06/2022 Theo dõi KTCK trên

Trên cơ sở các tiêu chí lựa chọn cổ phiếu do FTSE Russell công bố, Chứng khoán Ngân hàng BIDV (BSC) dự báo FTSE Vietnam sẽ thêm mới hai cổ phiếu là SHB của Ngân hàng SHB và NLG của Bất động sản Nam Long, đồng thời sẽ loại cổ phiếu APH của An Phát Holdings.

1825-cp26
Rổ FTSE Vietnam sẽ có thêm SHB cùng NLG, loại bổ phiếu APH?

Ngày mai (3/6), FTSE Russell sẽ công bố danh mục các cổ phiếu thành phần các bộ chỉ số FTSE Vietnam All-share Index và FTSE Vietnam. Đến ngày 17/6, FTSE Russell sẽ hoàn tất việc cơ cấu danh mục trên cơ sở dữ liệu kết thúc tại ngày 27/5.

Trên cơ sở các tiêu chí lựa chọn cổ phiếu do FTSE Russell công bố, Chứng khoán Ngân hàng BIDV (BSC) dự báo FTSE Vietnam sẽ thêm mới hai cổ phiếu là SHB của Ngân hàng SHB và NLG của Bất động sản Nam Long, đồng thời sẽ loại cổ phiếu APH của An Phát Holdings.

Còn theo dự báo của SSI Research, SHB, NLG và VHC có thể được thêm vào danh mục chỉ số FTSE Vietnam Index, trong khi đó, APH có thể bị loại trong kỳ cơ cấu quý II/2022.

Theo tìm hiểu, FTSE Russell thêm mới cổ phiếu APH vào rổ FTSE Vietnam Index trong kỳ cơ cấu quý IV/2020. Khi đó, giá cổ phiếu APH giao dịch trên ngưỡng 85.000 đồng/cp (tương đương mức giá trên 50.000 đồng/cp sau điều chỉnh). Đóng cửa phiên 1/6, giá cổ phiếu này ở 16.200 đồng/cp, giảm 77% so với vùng giá thời điểm mua vào.

1522-bsc
Ước tính giao dịch của FTSE ETF (Nguồn: Chứng khoán BSC)

Ước tính giao dịch của BSC, FTSE ETF sẽ bán toàn bộ hơn 1,5 triệu cổ phiếu APH đang nắm giữ. Nếu thêm mới SHB và NLG, hai mã này sẽ được mua vào với khối lượng lần lượt 17,8 triệu cp và 1,6 triệu cp. Tỷ trọng mới của hai mã là 4% và 1,17%.

Với danh mục cổ phiếu trước đây, FTSE ETF sẽ mua mới hàng triệu đơn vị như VND, STB, DXG, HSG. Cổ phiếu STB của Sacombank được dự báo mua vào nhiều nhất với khối lượng hơn 8,2 triệu đơn vị. Ở chiều bán ra, VRE của Vincom Retail dẫn đầu với hơn 3,1 triệu đơn vị. Những mã bị bán trên 1 triệu cp còn có VHM, HPG, MSN, SSI.

Chứng khoán phiên sáng 2/6: Khối ngoại xả mạnh HPG, VN-Index loanh quanh tham chiếu

Khối ngoại đang bán ròng trên HOSE gần 5 triệu cổ phiếu, trong đó tập trung nhiều nhất là HPG (bán ròng 1,2 triệu), và ...

Tin tức chứng khoán 9h00' hôm nay 2/6/2022: NHH, NBB, TIP, MAC, VIG, VPR, AFX

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin cập nhật và gửi đến quý độc giả những tin tức chứng khoán mới ...

Thị trường chứng khoán ngày 2/6/2022: Thông tin trước giờ mở cửa

Chứng khoán Mỹ đóng cửa trong sắc đỏ; VN-Index "lật kèo" cuối phiên; PXS gửi "tâm thư" mong HOSE cân nhắc lại việc hủy niêm ...

Linh Đan

Tin liên quan