Phục hồi điều tra vụ án lừa đảo xuất khẩu lao động

Cập nhật: 09:32 | 19/03/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN – Ngày 18/3 vừa qua, công an Hà Nội cho biết, đơn vị đã ra quyết định phục hồi điều tra vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” để điều tra hành vi lừa đảo xuất khẩu lao động đối với Hoàng Văn Đức (SN 1979, trú ở thôn 8, xã An Phú, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai). Trước đó, một đối tượng bị tuyên mức án tù trên 10 năm, tuy nhiên số tiền chiếm đoạt chưa dừng lại ở thời điểm đó.  

phuc hoi dieu tra vu an lua dao xuat khau lao dong Thời hiệu truy cứu trách nhiệm hình sự được quy định như thế nào?
phuc hoi dieu tra vu an lua dao xuat khau lao dong Hai đại gia bắt tay nhau, 17 người sập bẫy rót vài chục tỷ
phuc hoi dieu tra vu an lua dao xuat khau lao dong Khởi tố vụ án "một thửa đất cấp 4 sổ đỏ" về tội lừa đảo

Theo cáo trạng, năm 2006, Vũ Thị Thu Hương (SN 1971, trú ở phường Quang Trung, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) đứng ra thành lập công ty TNHH một thành viên dịch vụ thương mại và xuất khẩu lao động Trường Sơn (Công ty Trường Sơn - có chi nhánh tại khu đô thị Định Công, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Mặc dù Công ty Trường Sơn không được phép giao dịch, tuyển dụng lao động và không được thu bất cứ khoản tiền nào của người lao động; nhưng Hoàng Văn Đức vẫn thông tin với Vũ Thị Thu Hương về việc có chỉ tiêu đưa người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) và Singapore.

Sau đó, Đức thỏa thuận để Hương đứng ra quảng cáo là Công ty Trường Sơn có khả năng đưa người đi xuất khẩu lao động, thu tiền và hồ sơ của người lao động để chuyển cho Đức.

Đến tháng 4/2007, Hương đã thu số tiền trên 3,6 tỷ đồng để chuyển cho Đức. Sau đó, các đối tượng bỏ trốn. Tháng 9/2015, Vũ Thị Thu Hương bị bắt và bị TAND TP Hà Nội đưa ra xét xử về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, bị tuyên mức án 14 năm tù giam.Tháng 1/2019, Hoàng Văn Đức đã đến cơ quan Công an đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.

Những ai đã giao nộp tiền cho 2 đối tượng Vũ Thị Thu Hương và Hoàng Văn Đức có thể liên hệ đ/c Nguyễn Chu Chiến (Đội 10, Phòng CSKT); địa chỉ 40B Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội, điện thoại: 090462.9491, để trình báo, phục vụ điều tra.

Tùng Linh

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm