Phiên giao dịch ngày 7/11/2022: Những cổ phiếu cần lưu ý

Cập nhật: 18:39 | 06/11/2022 Theo dõi KTCK trên

Các CTCK vừa đưa ra báo cáo phân tích đối với một số cổ phiếu cần lưu ý cho phiên giao dịch 7/11/2022, Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam trích dẫn để bạn đọc tham khảo.

Công ty Chứng khoán SSI - SSI Research

Duy trì khuyến nghị khả quan cho cổ phiếu SAB

SSI đã tham dự cuộc họp công bố KQKD quý 3/2022 của Tổng Công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (HoSE: SAB) vào ngày 2/11. SAB ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng ở cả doanh thu và lợi nhuận, lần lượt đạt 102% và 196% so với cùng kỳ (được hỗ trợ bởi mức nền so sánh thấp của năm trước), do nhu cầu bị dồn nén và thị phần tăng lên. Ban lãnh đạo kỳ vọng tăng trưởng doanh thu sẽ ổn định trong trung hạn, trong khi chi phí nguyên vật liệu cao hơn có thể sẽ ăn mòn biên lợi nhuận gộp khi các hợp đồng phái sinh để phòng ngừa rủi ro hết hạn.

Phiên giao dịch ngày 7/11/2022: Những cổ phiếu cần lưu ý

Đồng thời, giá mạch nha tiếp tục tăng nhanh. Để phản ánh những lo ngại của SSI về lợi nhuận trong tương lai, SSI điều chỉnh giảm giá mục tiêu 12 tháng dựa trên phương pháp DCF/PER cho cổ phiếu SAB từ 213.000 đồng/cổ phiếu xuống còn 204.000 đồng/cổ phiếu (tương đương với tiềm năng tăng giá 12%). Tuy nhiên, SSI duy trì khuyến nghị KHẢ QUAN đối với cổ phiếu. Rủi ro giảm giá đối với khuyến nghị của SSI là việc cạnh tranh khốc liệt hơn dự kiến có thể ảnh hưởng đến sản lượng tiêu thụ.

Duy trì đánh giá trung lập đối với cổ phiếu PVD

Tổng Công ty CP Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (HOSE: PVD) gần đây đã tổ chức cuộc họp công bố KQKD quý 3/2022 và đưa ra triển vọng của ngành trong năm 2023. Điều kiện kinh tế vĩ mô toàn cầu và Việt Nam đã có những thay đổi lớn, với lãi suất cao hơn và rủi ro kinh tế đáng kể. Với những thay đổi trong dự báo và lãi suất chiết khấu, SSI điều chỉnh giảm giá mục tiêu 1 năm xuống 18.200 đồng/cổ phiếu (từ 23.800 đồng/cổ phiếu), phản ánh lợi nhuận điều chỉnh trong năm 2022 và 2023 và lãi suất chiết khấu cao hơn. Tuy nhiên, SSI duy trì đánh giá TRUNG LẬP đối với cổ phiếu PVD.

Công ty chứng khoán KB Việt Nam – KBSV

Duy trì khuyến nghị mua cổ phiếu DGC với giá mục tiêu là 97.500 đồng/cp

Công ty CP Tập đoàn Hóa chất Đức Giang (HoSE: DGC) ghi nhận doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế quý 3/2022 lần lượt ở mức 3.695,88 tỷ đồng (+75,46% YoY) và 1.513,70 tỷ đồng (+210,13% YoY). DGC hiện đã hoàn thành 93,52% kế hoạch năm 2022 về doanh thu và vượt 40% kế hoạch lợi nhuận.

Mặc dù vậy, doanh thu và lợi nhuận của DGC nhiều khả năng đã đạt đỉnh trong 2Q2022 và có xu hướng giảm dần trong thời gian tới. Nguồn cung phốt pho vàng tại Trung Quốc có xu hướng bị siết chắt sau khi tỉnh Vân Nam ban hành "Kế hoạch quản lý hiệu quả năng lượng đối với các ngành tiêu thụ nhiều điện năng từ tháng 9/2022 đến tháng 5/2023", sản lượng sản xuất phốt pho vàng của Vân Nam giảm xuống mức 805 tấn/ngày, -40% so với giữa tháng 9 và khiến cho giá phốt pho vàng trung bình tại Vân Nam và Quý Châu tăng lên mức 36,375 RMB/tấn, +13,67% MoM.

Tuy nhiên, giá phốt pho vàng và các loại phân bón gốc phốt phát khó có nhiều đột biến trong ngắn hạn khi mà nhu cầu tiêu thụ vật tư nông nghiệp đang có xu hướng hạ nhiệt, tương đồng với diễn biến của giá các loại nông sản trên thế giới. Bên cạnh đó, lạm phát tăng mạnh ở các nước phát triển cũng tác động tiêu cực lên việc sản xuất linh kiện kiện tử, chất bán dẫn và gián tiếp là các nguyên liệu đầu vào, trong đó có phốt pho vàng và axit phosphoric điện tử.

Dựa trên định giá FCFF và EV/EBITDA, triển vọng kinh doanh cũng như xem xét các rủi ro có thể phát sinh, KBSV duy trì khuyến nghị MUA đối với cổ phiếu DGC. Giá mục tiêu là 97.500 đồng/cổ phiếu.

Những khuyến nghị của các CTCK là nguồn thông tin tham khảo, các công ty này đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Ngoài ra, chúng tôi cũng giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

Cập nhật tỷ lệ nắm giữ của khối ngoại tại 3 ngân hàng: BIDV, Vietinbank, Vietcombank

Tổng hợp trong tuần qua, tỷ lệ nắm giữ của khối ngoại tại 3 ngân hàng BIDV, Vietinbank, Vietcombank đã có sự thay đổi.

Nhận định chứng khoán ngày 7/11/2022: Xu hướng thị trường phái sinh

Các chuyên gia phân tích và công ty chứng khoán đưa ra nhận định về thị trường phái sinh cho ngày giao dịch 7/11/2022. Tạp ...

Tích sản cổ phiếu penny, tôi đã sở hữu mảnh đất hơn 10 tỷ đồng

Tôi là một nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp, luôn coi đầu tư là một công việc nghiêm túc, thích trải nghiệm “mạo hiểm” ...

Đức Anh

Tin liên quan