Phiên giao dịch ngày 4/5/2022: Những cổ phiếu cần lưu ý

Cập nhật: 17:30 | 03/05/2022 Theo dõi KTCK trên

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra báo cáo phân tích đối với một số cổ phiếu cần lưu ý cho phiên giao dịch 4/5/2022, Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin trích dẫn để bạn đọc tham khảo.

Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam – FSC

Xem xét mua cổ phiếu VHC ở mức giá hiện tại

Mức Stock Rating của VHC (CTCP Vĩnh Hoàn -Sàn HOSE) ở mức 97 điểm cho nên FSC duy trì đánh giá TÍCH CỰC mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này. Đồ thị giá của VHC đóng cửa tăng 2,2% và đồ thị giá tiến sát đường trung bình 20 phiên. Đồng thời, đồ thị giá có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho thấy đồ thị giá có thể sẽ biến động với biên độ hẹp và khối lượng giao dịch vẫn ở mức thấp, nhưng rủi ro ngắn hạn đã giảm đáng kể.

Xu hướng ngắn hạn của VHC được nâng lên mức TĂNG. Do đó, FSC khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét MUA ở mức giá hiện tại với tỷ trọng thấp để thăm dò cơ hội ngắn hạn do rủi ro thị trường vẫn ở mức cao.

2415-1543-ca-tra-1
FSC khuyến nghị các NĐT ngắn hạn xem xét mua cổ phiếu VHC ở mức giá hiện tại. Hình minh họa.

Mua cổ phiếu BCM ở mức giá hiện tại với tỷ trọng thấp

Mức Stock Rating của BCM (Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp – CTCP – Sàn HOSE) ở mức 87 điểm cho nên FSC duy trì đánh giá TÍCH CỰC mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này. Đồ thị giá của BCM đóng cửa tăng 6,1% và tiến về gần vùng đỉnh cũ với khối lượng giao dịch tăng đột biến so với mức khối lượng giao dịch trung bình 20 phiên. Đồng thời, đồ thị giá có dấu hiệu bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho thấy đồ thị giá có thể sẽ sớm vượt mức kháng cự 85.90.

Xu hướng ngắn hạn của BCM cũng được nâng lên mức TĂNG. Do đó, FSC khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét MUA ở mức giá hiện tại với tỷ trọng thấp do rủi ro thị trường vẫn ở mức cao.

Tiếp tục quan sát cổ phiếu DDV

Mức Stock Rating của DDV (CTCP DAP - VINACHEM – Sàn UPCoM)ở mức 87 điểm cho nên FSC duy trì đánh giá TÍCH CỰC mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này.

Đồ thị giá của DDV đóng cửa tăng 6,6% với KLGD vẫn thấp hơn mức KLGD trung bình 20 phiên. Đồng thời, đồ thị giá hình thành mô hình đảo chiều ngắn hạn Bullish Bat cho thấy áp lực giảm ngắn hạn đã suy yếu. Tuy nhiên, xu hướng ngắn hạn của DDV vẫn duy trì ở mức GIẢM cho nên FSC khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục QUAN SÁT cổ phiếu DDV.

Công ty chứng khoán BIDV – BSC

Chốt lãi cổ phiếu PC1 tại ngưỡng 45.000 đồng/cp

CTCP Tập Đoàn PC1 (HOSE - Mã: PC1) có một phiên tăng điểm tốt với mẫu hình nến Marubozu gần như hoàn hảo. Tuy nhiên thanh khoản cổ phiếu chưa vượt ngưỡng trung bình 20 phiên. Đường MACD hiện vẫn đang ở dưới đường tín hiệu tuy nhiên chỉ RSI đang cho thấy xu hướng hồi phục trở lại. Đường giá cổ phiếu nằm dưới MA(20), MA(50) và MA(100) tuy nhiên đang có tín hiệu hồi phục. Nhà đầu tư trung hạn có thể mở vị thế tại ngưỡng 39.4, chốt lãi tại ngưỡng 45.0 và cắt lỗ nếu cổ phiếu giảm xuống dưới ngưỡng 35.0.

Cắt lỗ nếu cổ phiếu FPT giảm xuống dưới ngưỡng 100.000 đồng/cp

CTCP FPT (HOSE - Mã: FPT) có một phiên tăng điểm tốt tuy nhiên thanh khoản cổ phiếu chưa vượt ngưỡng trung bình 20 phiên. Đường MACD hiện vẫn đang ở dưới đường tín hiệu tuy nhiên chỉ RSI đang cho thấy xu hướng hồi phục trở lại. Đường giá cổ phiếu đã nằm trên đường MA50 và MA100 tuy nhiên vẫn đang ở dưới đường MA20.

Nhà đầu tư trung hạn có thể mở vị thế tại ngưỡng 105.5, chốt lãi tại ngưỡng 118.9 và cắt lỗ nếu cổ phiếu giảm xuống dưới ngưỡng 100.0.

Những khuyến nghị của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Gelex (GEX) lên kế hoạch đưa thêm một công ty con lên sàn "dự bị"

GEX có kế hoạch niêm yết hoặc đăng ký giao dịch UPCoM đối với cổ phần tại công ty con là CTCP Hạ tầng Gelex ...

Ngân hàng Quốc tế (VIB) chốt ngày chia cổ phiếu thưởng tỷ lệ 35%

Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB) chốt danh sách cổ đông vào ngày 16/5 để hưởng quyền nhận cổ phiếu thưởng với tỷ ...

Góc chuyên gia: Thị trường phân hóa, cơ hội sẽ xuất hiện theo hướng "đầu tư ngách"

Ông Nguyễn Hồng Điệp - CEO của CTCP Tư Vấn Đầu Tư S-Talk nhận định dòng tiền là khái niệm rất quan trọng và luôn ...

Thiện Nhân

Tin liên quan